LIFESTYLE

ไขรหัสลับ! เผยใบหน้าสวยกระชับด้วย ‘Ultherapy’ โดยคุณหมอบาส-เฉลิมชัย ศรีอัครพงศ์ จาก WIND Clinic

รู้จักกับการทำ 'Ultherapy' เทคโนโลยีที่ช่วยยกกระชับใบหน้าได้อย่างตรงจุด พร้อมด้วย คุณหมอบาส-เฉลิมชัย ศรีอัครพงศ์ เเพทย์มากความสามารถด้านการปรับรูปหน้าอันดับต้นๆ ของประเทศไทย จาก WIND Clinic

     ไม่เพียงแต่การออกกำลังกายและการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์เท่านั้นที่จะช่วยให้เรามีสุขภาพที่ดีจากภายในสู่ภายนอก แต่อีกหนึ่งวิธีทางเลือกอันเป็นกุญแจสำคัญของการมีโครงหน้าที่สวยงาม กระชับ และแลดูอ่อนกว่าวัย คงต้องพูดถึงหัตถการการปรับรูปหน้าที่กำลังได้รับความนิยมในช่วงที่ผ่านมานี้ อย่าง “Ultherapy” หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ “Ulthera” การปรับรูปหน้าโดยอาศัยคลื่นอัลตราซาวด์ในการทำให้กล้ามเนื้อมีความกระชับและเต่งตึงมากขึ้น

นายแพทย์ เฉลิมชัย ศรีอัครพงศ์ แพทย์ประจำคลินิก WIND Clinic

     โว้กเลยจะพาแฟนๆ ไปรู้จักกับนายแพทย์ เฉลิมชัย ศรีอัครพงศ์ หรือ หมอบาส แพทย์ประจำคลินิก WIND Clinic ซึ่งคุณหมอบาสนับได้ว่าเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในด้านการปรับรูปหน้าและเป็นคุณหมออันดับต้นๆ ของประเทศไทย จากประสบการณ์การใช้งานเครื่องอัลเธอร่ามามากกว่า 5 ปี และใช้งานให้กับคนไข้ไม่ต่ำกว่า 1,000,000 Lines โดยคุณหมอบาสได้เล่าถึงขั้นตอนการทำงานของเครื่องอัลเธอร่าที่ WIND Clinic เลือกใช้ พร้อมการันตีผลลัพธ์โดยรางวัล “The Star Of Excellent Awards” จาก MERZ Thailand ผู้จัดจำหน่ายเครื่อง "New Ulthera SPT" ถึง 4 ปีซ้อน



WATCH




     คุณหมอบาสได้เล่าว่าการทำงานของเครื่องอัลเธอร่านั้น อาศัยการยิงหรือปล่อยคลื่นพลังงานอัลตราซาวด์ลงไปยังชั้นผิวหนัง "Superficial Muscular Aponeurotic System (SMAS)" หรือชั้นเนื้อเยื่อสำคัญที่อยู่ใต้ชั้นผิวหนังและชั้นไขมันบนใบหน้า โดยชั้นเนื้อระดับนี้มีโครงสร้างเป็นเยื่อพังผืดห่อหุ้มกล้ามเนื้อไว้ ซึ่งเป็นจุดสำคัญที่การทำศัลยกรรมเพื่อให้ผิวหน้าเต่งตึงมักจะเริ่มที่จุดนี้ เเละเมื่อนำเอาเครื่องอัลเธอร่าที่ Wind Clinic เลือกใช้อย่าง “New Ulthera SPT” ซึ่งมีจุดเด่นคือการปล่อยคลื่นอัลตราซาวด์ลงไปที่ผิวหนังชั้นนี้โดยตรง ทำให้เกิดการกระตุ้นคอลลาเจนและทำให้ผิวหน้าดูเต่งตึงจากภายในสู่ภายนอก

     โดยความพิเศษของเครื่อง “New Ulthera SPT” นี้ยังสามารถแสดงผลแบบ Real Time ได้ ทำให้คุณหมอสามารถมองเห็นชั้นใต้ผิวหนังก่อนทำการรักษาได้อย่างชัดเจน ส่งผลให้หลังทำหัตถการคนไข้จะได้รับผลลัพธ์ที่แม่นยำมากยิ่งขึ้น โดยคุณหมอบาสยังได้เผยว่าการทำอัลเธอร่านั้นสามารถช่วยยกกระชับผิวได้ดีกว่าการทำ HIFU แบบทั่วไป โดยคลื่นอัลตราซาวด์จะมีขนาดจุดโฟกัสอยู่ที่ 1 มิลลิเมตร ในขณะที่เครื่อง HIFU แบบทั่วไปจะมีขนาดโฟกัสเพียงแค่ 0.3 – 0.5 มิลลิเมตรเท่านั้น ทำให้เห็นผลลัพธ์หลังทำได้ในทันที แต่ยังคงต้องอาศัยระยะเวลาประมาณ 3 เดือนที่กระบวนการสร้างคอลลาเจนใหม่ในร่างกายจะสมบูรณ์จนได้ใบหน้าที่กระชับอย่างน่าประทับใจ ซึ่งการทำอัลเธอร่า 1 ครั้งนั้นสามารถคงผลลัพธ์ได้ยาวนานประมาณ 1 – 2 ปี ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและอายุผิวของเเต่ละคน โดยคุณหมอบาสได้เล่าต่อไปอีกว่า “การรักษาด้วยเครื่องอัลเธอร่า ไม่เพียงแต่ต้องใช้เครื่องที่มีมาตรฐานเพียงอย่างเดียว แต่ยังต้องอาศัยเทคนิคและประสบการณ์ในการทำงาน จึงจะทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีให้กับคนไข้ได้” ด้วยความมั่นใจที่เเพทย์เเละคลินิกสร้างขึ้นมา จึงกลายมาเป็นส่วนหนึ่งที่หลายๆ คนเลือกใช้บริการและให้ความไว้วางใจกับคุณหมอบาส จาก WIND Clinic นั่นเอง


     สำหรับแฟนโว้กคนไหนที่สนใจในเรื่องของการทำ “Ultherapy” กับ คุณหมอบาส-นายแพทย์ เฉลิมชัย ศรีอัครพงศ์ แพทย์ประจำคลินิก WIND Clinic ก็สามารถติดต่อสอบถามหรือศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.windclinic.com/

รูปภาพ : WIND Clinic

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Ultherapy #WINDClinic