LIFESTYLE

ทำความรู้จักเทรนด์ใหม่ปี 2024 ‘Loud Budgeting’ ที่ตรงข้ามกับ ‘Quiet Luxury’

อัปเดตเทรนด์ใหม่ปี 2024 ‘Loud Budgeting’ ไม่เขินอายที่จะเก็บเงิน เทรนด์ที่ตรงข้ามกับ ‘Quiet Luxury’

          หากย้อนกลับไปในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาต้องยอมรับกับกระแสความยอดฮิตของเทรนด์แฟชั่นอย่าง Quiet Luxury หรือการแต่งตัวแบบเรียบง่ายแต่คงความหรูหราสง่างาม โดยเน้นวัสดุคุณภาพสูง ด้วยตัดเย็บอย่างประณีต การออกแบบที่เรียบง่ายพร้อมกับราคาที่สูงลิ่วโดยไม่จำเป็นต้องต้องโชว์โลโก้แบรนด์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่เมื่อเข้าสู่ศักราชใหม่ 2024 เทรนด์แฟชั่นก็ได้เริ่มมีการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะสำหรับชาว Gen Z กับแฮชแท็กยอดฮิตอย่าง #ของมันต้องมี หรือ #QuietLuxury ที่ตอนนี้อาจถือได้ว่าจะกำลังตกเทรนด์แล้ว

ภาพจาก : Lukas Battle

 

   ซึ่งบทความนี้โว้กขอพาทุกคนมารู้จักเทรนด์ใหม่ปี 2024 จากติ๊กต็อกเกอร์ที่มีชื่อว่า Lukas Battle ได้ออกมาแชร์เทรนด์  ‘Loud Budgeting’  หรือเทรนด์การเงินในการที่เราไม่ต้องเขินอายในการเก็บออมเงิน โดยไม่จำเป็นต้องซื้อเสื้อผ้า กระเป๋าหรือเครื่องประดับต่างๆ ที่กำลังเป็นกระแสในการสร้างภาพลักษณ์ให้ตังเองดูดีที่เกิดขึ้นจากค่านิยมในสังคม โดยในอีกมุมหนึ่ง Loud Budgeting ยังเหมือนการแข่งกันเก็บเงิน รู้จักคุณค่าของเงิน หรือแทนที่จะเป็นการอวดความหรูความรวยแต่กลับเป็นการอวดความประหยัดแทน ซึ่งเป็นเทรนด์ที่แตกต่างกับเทรด์ Quiet Luxury อย่างสิ้นเชิงกับการซื้อเสื้อผ้าที่มีดีไซน์เรียบง่ายกับวัสดุคุณภาพสูง การตัดเย็บที่ประณีตด้วยราคาที่สูงลิ่ว

 



WATCH




ภาพ: Rachpoot / Bauer-Griffin

 ดังนั้นแล้วเทรนด์ใหม่ที่เกิดขึ้นนี้อาจทำให้เราได้คิดไตร่ตรองและครุ่นคิดมากขึ้นกับการใช้เงินซื้อเสื้อผ้า หรือการโดนป้ายยาบนโลกโซเชียล ทำให้บางทีเราอาจซื้อตามเป็นจำนวนมาก ทั้งที่ความจริงแล้วเราอาจจะไม่ได้อยากได้สิ่งนั้นจริงๆ โดยการที่ไม่ซื้อตามนั้นก็ไม่ได้หมายความว่าไม่มีเงินที่จะซื้อ แต่เรากำลังเก็บเงินอยู่นั่นเอง

    ซึ่งการเก็บออมเงินของแต่ละคนก็มีความแตกต่างกันออกไป หากแต่นึกถึงไอเท็มการออมเงินคงหนีไม่พ้น 'กระปุกออมสิน' ฉะนั้นโว้กจึงขอคัดสรรกระปุกออมสินที่มีดีไซน์โดดเด่นทำให้ช่วยสร้างความสนุกสำหรับการเก็บเงินมากยิ่งขึ้น

อารมณ์ดิน กระปุกออมสิน "สามเณรบุญหลาย" (ราคา 280 บาท)

ซื้อได้ที่ : Kingpower

 

Qualy Design กระปุกออมสิน (ราคา 990 บาท)

ซื้อได้ที่ : Shopee , Lazada

กระปุกออมสิน เป็ดน้อยสีเหลือง (ราคา 239 บาท)

ซื้อได้ที่ : Shopee

WATCH