pride parade bangkok tiktok support
LIFESTYLE

ชาว Tiktok ร่วมใจเฉลิมฉลองความเป็น LGBTQIA+ กับแฮชแท็ก #PrideParadeไปด้วยกัน

เหล่า LGBTQIA+ ชาวไทยและพันธมิตรออกมาแสดงความเป็นตัวเองและสร้างสีสันด้วยความภาคภูมิใจกับแฮชแท็ก #PrideParadeไปด้วยกัน บน 'Tiktok' เพื่อช่วยสนับสนุนความแตกต่างอย่างเท่าเทียมในสังคมในช่วง 'Pride Month'

เนื่องในโอกาสการเฉลิมฉลองเดือน ‘Pride Month’ เหล่าชาว LGBTQIA+ ร่วมใจกันออกมาแสดงความเป็นตัวเองกันอย่างสร้างสรรค์รวมถึงแสดงจุดยืนที่ชัดเจนในด้านความหลากหลายผ่าน ‘Tiktok’ กับแฮชแท็ก #PrideParadeไปด้วยกัน ซึ่งปีนี้ประเทศไทยได้จัดงานเดินพาเหรดไพรด์เป็นครั้งแรกภายใต้ชื่องาน ‘บางกอก นิฤมิตไพรด์’ เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา เพื่อรณรงค์และสนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศ

first pride parade in bangkok

1 / 3

ภาพจากบรรยากาศงาน 'Pride Parade' ครั้งแรกในประเทศไทย


first pride parade in bangkok

2 / 3

ภาพจากบรรยากาศงาน 'Pride Parade' ครั้งแรกในประเทศไทย


first pride parade in bangkok

3 / 3

ภาพจากบรรยากาศงาน 'Pride Parade' ครั้งแรกในประเทศไทย


มากไปกว่านั้นเหล่าเซเลบริตี้ นักเคลื่อนไหวทางสังคม รวมถึงชาว LGBTQIA+ และพันธมิตรเข้าร่วมงานด้วยความภาคภูมิใจ พร้อมอวดความคิดสร้างสรรค์ในการแต่งกาย ป้ายคำปลุกใจ รวมถึงสร้างคอนเทนต์กับแฮชแท็ก #PrideParadeไปด้วยกัน กว่า 6,320 วิดีโอ มีการรับชมมากกว่า 118 ล้านครั้ง ซึ่ง ‘Tiktok’ เป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่ช่วยสร้างพื้นที่ความปลอดภัยเพื่อเป็นกระบอกเสียงในด้านการสนับสนุนความหลากหลายและความเท่าเทียมทางเพศ โดยการยกระดับมาตรการควบคุมและเครื่องมือด้านความปลอดภัยส่วนบุคคลและหลักเกณฑ์สำหรับชุมชน ให้ทุกคนได้แสดงเสียงของตัวเองได้อย่างไร้กังวล



WATCH




1 / 2

ภาพจากคลิป Tiktok / @40sisbangkok


2 / 2

ภาพจากคลิป Tiktok / @cola_chris


นอกจากนี้ทาง ‘Tiktok’ ยังได้บริจาคเงินกว่า 17 ล้านบาทให้กับองค์กรที่สนับสนุนชาว LGBTQIA+ อย่างแท้จริงเช่น GLAAD, True Colors United, Trans Lifeline, It Gets Better Project, Born This Way Foundation และอีกมากมาย เพื่อเป็นการส่งเสริมเหล่าชุมชนและผลักดันให้ความเท่าเทียมมีมากขึ้นในสังคม โดยในปัจจุบันมีเพียง 31 ประเทศที่ยอมรับการแต่งงานของเพศเดียวกันอย่างถูกกฎหมายและยังมีอีกหลายประเทศที่กำลังรณรงค์นโยบายนี้ หวังที่จะสร้างจุดเปลี่ยนที่สำคัญให้กับคู่รักทุกเพศสภาพ

1 / 2

ภาพจากคลิป Tiktok / @tiathekweenz


2 / 2

ภาพจากคลิป Tiktok / @_peenongpor4_


ในยุคที่โซเชียลมีเดียมีบทบาทสำคัญในการรับสื่อและข่าวจากทั่วโลกอย่างง่ายดาย ก่อให้เกิดการเข้าถึงวัฒนธรรมจากหลากหลายถิ่น ทำให้คนในสังคมมีความกล้าที่จะออกมาบ่งบอกความเป็นตัวเองและจุดยืนที่แตกต่างได้อย่างเต็มที่และยังสามารถแชร์แนวคิดสร้างสรรค์สู่โลกภายนอก และควรได้รับการสนับสนุนอย่างเท่าเทียมจากครอบครัวและสังคมไม่ว่าจะเพศไหนก็ตาม

ข้อมูลและภาพ : Tiktok

WATCH