ซีรีย์เกาหลี,ซีรี่ย์ Netflix,Business Proposal,อันฮโยซอบ,คิมเซจอง
LIFESTYLE

‘Business Proposal’ จากเว็บตูนเกาหลีสุดโด่งดัง สู่ ซีรี่ส์แนวโรแมนติกคอมเมดี้สุดฮิตบน Netflix

Business Proposal เรื่องราววุ่นวายของคังเเทมูและชินฮารี จากต้นฉบับเว็บตูนสุดโด่งดังอย่างเรื่อง The Office Blind Date ที่มียอดเข้าชมกว่า 10 ล้านครั้ง

วินาทีนี้คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักซีรี่ส์สุดฮอต เรื่อง ‘Business Proposal นัดบอดวุ่น ลุ้นรักท่านประธาน’ เรื่องราวสุดปั่นป่วนของประธานบริษัทอย่าง ‘คังแทมู’ และนักวิจัยอาวุโส ‘ชินฮารี’ คู่พระนางของซีรี่ส์เกาหลีเรื่องนี้ที่ครองใจคนดูกันตั้งแต่ตอนแรก ทั้งเรื่องราวความน่ารัก เฮฮา และคอมเมดี้ก็สร้างเสียงหัวเราะให้กับแฟนๆ อยู่ไม่น้อย

ซีรีย์เกาหลี,ซีรี่ย์ Netflix,Business Proposal,อันฮโยซอบ,คิมเซจอง

แต่กว่าจะมาเป็นซีรี่ส์แนวโรแมนติก - คอมเมดี้ ที่ทุกคนได้รับชมผ่านช่องทางเน็ตฟลิกซ์ เดิมทีเรื่องนี้ถือกำเนิดขึ้นในฐานะเว็บตูนจากประเทศเกาหลีใต้ โดยนักเขียนที่ชื่อว่า ‘Haehwa’ หรือ ‘แฮฮวา’ และมีชื่อต้นฉบับในเว็บตูนว่า ‘The Office Blind Date’ เรื่องราวของพนักงานออฟฟิศที่ได้ไปนัดบอดและพบในภายหลังว่าคู่นัดบอดของตนนั้นเป็นประธานบริษัทที่เธอได้ทำงานอยู่ เว็บตูนเรื่องนี้เรียกได้ว่ากระแสตอบรับดีทั้งในประเทศเกาหลีใต้และนอกประเทศเลยทีเดียว จนมีแฟนๆ ทั่วโลกเข้าไปอ่านกันแล้วมากกว่า 10 ล้านครั้ง ด้วยกระแสที่มาแรงนั่นเองทำให้เน็ตฟลิกซ์เลือกเว็บตูนเรื่องนี้เพื่อมาสร้างสรรค์เป็นเวอร์ชั่นซีรี่ส์ให้เราได้รับชมกันเมื่อต้นปีที่ผ่านมาในชื่อเรื่อง ‘Business Proposal’ นั่นเอง  



WATCH




แม้ว่าซีรี่ส์เรื่อง Business Proposal จะถูกรีเมกมาจากเว็บตูน และหลายๆ ครั้งที่แฟนๆ จากเว็บตูนต้องผิดหวังในการรีเมกเป็นเวอร์ชั่นคนแสดง แต่ครั้งนี้เน็ตฟลิกซ์กลับสร้างความน่าประทับใจได้เป็นอย่างมาก เพราะในเรื่องนี้ทีมผู้สร้างได้เก็บเอาบรรยากาศจากเว็บตูนออกมาต่อยอดได้เป็นอย่างดี ทั้งการแสดงสีหน้า การตบมุกตลกของตัวละคร หรือจังหวะสุดฮาที่ทีมผู้สร้างเก็บมาอย่างครบถ้วนไม่มีตกหล่น รวมทั้งเหล่านักแสดงที่ได้แคสต์ติ้งกันมา ก็เสมือนหยิบเอาตัวละครจากโลกการ์ตูนออกมาไว้ไม่มีผิดเพี้ยน

ซีรีย์เกาหลี,ซีรี่ย์ Netflix,Business Proposal,อันฮโยซอบ,คิมเซจอง

เริ่มด้วย ‘ประธานคังแทมู’ ประธานบริษัทผู้บ้างาน และมีคาแร็กเตอร์ที่เคร่งขรึม เย็นชา แต่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ที่ผู้หญิงทุกคนต่างต้องเหลียวมอง บทนี้ได้หนุ่มหน้าใสอย่างอันฮโยซอบมาเป็นผู้รับบทในเรื่องนี้ จนมีแฟนๆ เว็บตูนหลายคนกล่าวขานกันมาว่า ‘เหมือนตัวละครที่หลุดออกมาจากเว็บตูนจริงๆ’

ซีรีย์เกาหลี,ซีรี่ย์ Netflix,Business Proposal,อันฮโยซอบ,คิมเซจอง

บทบาทต่อมาของ ‘ชินฮารี’ พนักงานบริษัทที่ฐานะทางบ้านไม่ค่อยสู้ดีนัก เธอมีคาแร็กเตอร์ที่สนุกสนานเฮฮา และจิตใจดี บทบาทที่น่าสนุกนี้ก็ได้นักแสดงมากความสามารถอย่าง ‘คิมเซจอง’ เป็นผู้รับบทบาท ซึ่งผลงานการแสดงของเธอเรียกได้ว่าเป็นที่ยอมรับอย่างมาก และมีหลายๆ ผลงานของเธอที่กระแสตอบรับดีจนติดอันดับต้นๆ มาแล้วอย่างเรื่อง The Uncanny Counter ที่ฉายบนแพลตฟอร์มเน็ตฟลิกซ์เช่นกัน

มาต่อกันที่คู่รองอย่างตัวละคร ‘ชาซองฮัน’ เลขาหนุ่มของประธานคังแทมู และเป็นเด็กที่ปู่ของประธานคังได้รับอุปการะมา เขามีคาแร็กเตอร์เป็นหนุ่มมาดนิ่ง แต่เมื่อมีความรักกลับพลิกบทบาทเป็นหนุ่มฮอตเนิร์ดในทันที บทบาทนี้ก็ได้ ‘คิมมินกยู’ มาเป็นผู้แสดง และอีกหนึ่งตัวละครที่ต้องพูดถึงกับ ‘จินยองซอ’ เพื่อนซี้ของชินฮารี คุณหนูบ้านรวยที่จิตใจดี ผู้เชื่อมั่นในความรักที่ตนมีอย่างแท้จริง บทบาทของตัวละครที่สร้างสีสันนี้ก็ถูก ‘ซอลอินอา’ นักแสดงมากความสามารถของเกาหลีใต้เช่นกัน

ซีรีย์เกาหลี,ซีรี่ย์ Netflix,Business Proposal,อันฮโยซอบ,คิมเซจอง

ซึ่งนอกจากบรรดานักแสดงที่รับบทบาทในเรื่องนี้จะดูเหมือนถอดบุคลิกออกมาจากหน้าเว็บตูนแล้ว ยังมีอีกหนึ่งสิ่งที่ทีมผู้ผลิตอย่างเน็ตฟลิกซ์ทำออกมาได้ดีเยี่ยม นั่นคือเทคนิคในการเล่าเรื่องราวที่สนุกสนานในเวอร์ชั่นซีรี่ส์ แต่ยังคงกลิ่นอายให้ผู้ชมรู้สึกเหมือนดูการ์ตูนอยู่ในคราวเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นมุมกล้อง การถ่ายทำ การตัดต่อ รวมไปถึงบทสนทนาที่ดูเหมือนจะเหมาะกับการอยู่จอเว็บตูนเสียมากกว่า กลับเข้ามาเพิ่มอรรถรสให้คนดูอยู่ไม่น้อย

ถึงแม้ว่าซีรี่ส์เรื่อง ‘Business Proposal’ จะดำเนินมาถึงตอนจบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย และได้ก้าวขึ้นเป็นอันดับ 1 บนเน็ตฟลิกซ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด กลิ่นอายความสนุกสนานก็ยังคงหลงเหลือให้แฟนๆ ได้ย้อนกลับไปดูกันอีกครั้งเสมอ ซึ่งสำหรับแฟนๆ โว้กคนไหนที่ยังไม่ได้รับชมก็สามารถลองไปรับชมได้แบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่แพลตฟอร์มต่างๆ ของ Netflix กันได้เลย

และนอกจากเรื่อง Business Proposal เเล้วในปี 2022 นี้ยังมีซีรี่ส์จากเน็ตฟลิกซ์อีกหลายเรื่องที่น่าจับตามอง ไม่ว่าจะเป็น Thirty-Nine, Forecasting Love and Weather, The Sound of Magic เเละ A Model Family ใครที่เป็นแฟนซีรี่ส์เกาหลีก็สามารถลองคลิกไปดูเรื่องน่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย

ภาพ : SBS

WATCH