LIFESTYLE

ภาพยนตร์สายลับที่รวมนักแสดงหญิงระดับท็อปทำรายได้ต่ำกว่าที่คาดเพราะสถานการณ์ 'โอมิครอน'

นอกจากเรื่องโควิดแล้ว คำวิจารณ์จากผู้ชมยังออกมาในเชิงลบอีกด้วย

     ในช่วงเปิดปี 2022 มีการพูดถึงภาพยนตร์หลายเรื่องอย่างหนาหู โดยเฉพาะเหล่าภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่รวบรวมนักแสดงชั้นนำไว้ในเรื่องเดียว ‘The 355’ ก็เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ทีมผู้สร้างคัดเลือกนักแสดงหญิงระดับโลกมารวมตัวกันถึง 5 คน แลแต่ละคนเป็นเหมือนตัวแทนนักแสดงหญิงแนวหน้าจาก 5 ชาติ ไล่ตั้งแต่ Jessica Chastain, Penélope Cruz, Fan Bingbing, Diane Kruger และ Lupita Nyong’o ด้วยเหตุผลนี้ทำให้ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวได้รับการจับตามองอย่างมาก และคาดว่าจะทำรายได้ถล่มทลายตั้งแต่ช่วงเปิดตัว ทว่าความจริงกลับสวนทางกันอย่างสิ้นเชิง

     เพราะสถานการณ์โควิด-19 The 355 จึงไปไม่ถึงเป้าหมาย...หลังจากสถานการณ์ดูจะเริ่มดีขึ้นในหลายส่วนของโลก ผู้คนเริ่มออกมาใช้ชีวิตปกติมากขึ้น แต่ไม่นานนักโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนก็แพร่ระบาดอย่างหนัก ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก โรงภาพยนตร์กลายเป็นสิ่งที่คนหลีกเลี่ยง และนี่คือเหตุผลสำคัญที่ทำให้ภาพยนตร์หลายเรื่องทำรายได้ต่ำกว่าเป้า อย่าง The 355 เองก็ทำได้เพียง 1.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางทีมผู้สร้างคาดการณ์กันว่าจะทำเงินได้จากการเข้าฉายสัปดาห์ได้สูงถึง 4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เลยทีเดียว

     อีกหนึ่งเหตุผลสำคัญที่อาจทำให้รายได้ของ The 355 ทะยานไปไม่ได้ถึงครึ่งของที่คาดหวังเอาไว้คือ เหล่านักวิจารณ์จำนวนมากให้ความเห็นว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่เข้าเกณฑ์มาตรฐานเท่าไหร่นัก ส่วนมากจะมีคำวิจารณ์ในเชิงลบ ยกตัวคะแนนจากเว็บมะเขือเน่าที่คะแนนฝั่งนักวิจารณ์ต่ำอย่างน่าสนใจที่ 22 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ซึ่งแปลว่าในมุมมองของผู้เสพศิลปะภาพยนตร์นั้น The 355 ทำออกมาได้ไม่ดีเท่าที่ควร แม้ตอนแรกจะมีกระแสเกี่ยวกับลิสต์นักแสดงที่น่าตื่นเต้น แต่เมื่อเข้าฉายจริงดูเหมือนว่าเหล่านักแสดงชื่อดังจะไม่ได้สร้างความประทับใจได้ดีเท่าที่ควร ทีมผู้สร้างต้องลุ้นต่อไปว่าสุดท้ายแล้วภาพยนตร์ของพวกเขาจะทำรายได้ตามเป้าได้หรือไม่



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #The355