LIFESTYLE

เปิดความหมายรอยสักของ 5 เซเลบฯ ฮอลลีวู้ดที่กินใจกว่าที่คุณคิด

หลายครั้งที่การสักไม่ใช่เพื่อโชว์ความเท่ แต่ยังเป็นเหมือนกระดานผ้าแคนวาสที่ใช้สื่อถึงความเชื่อมั่น ความฝัน และตัวตน

หลังจากซีรีส์เกาหลีเรื่อง Nevertheless ที่นำแสดงโดย Song Kang และ Han So-hee กำลังดังเป็นพลุแตกชนิดที่ว่าสาวๆ พากันวิ่งเข้าแฟนด้อมของหนุ่มซงคังกันไม่หยุด คาแร็กเตอร์แบดบอยที่มาพร้อมนิสัยที่แบดยิ่งกว่า ยิ่งได้เหลือบไปเห็นรอยสักรูปผีเสื้อที่ท้ายทอยก็ยิ่งทำเอาสาวๆ ใจระทวยกันไปหมด หากเบื้องหลังของรอยสักนี้ไม่ใช่แค่ความชื่นชอบของตัวละครเท่านั้น แต่มันยังมีความหมายที่ลึกลงไปกว่านั้นซึ่งแปลได้ถึงความงดงาม การเกิดใหม่ การเปลี่ยนแปลง ความหวัง และชีวิตอีกด้วย เห็นแบบนี้แล้วถึงได้รู้ว่า หลายครั้งที่การสักไม่ใช่เพื่อโชว์ความเท่เสมอไป แต่มันยังเป็นเหมือนกระดานผ้าแคนวาสที่ใช้สื่อถึงความเชื่อมั่น ความฝัน และตัวตนได้ด้วย วันนี้โว้กเลยจะพาทุกคนไปดูเหล่าเซเลบฯ คนดังกับรอยสักที่แฝงไปด้วยความหมายลึกซึ้งที่มากกว่าความชอบแค่ผิวเผิน  

Shawn Mendes

รอยสักแรกในชีวิตของหนุ่มแคนาดาคนนี้คือรูปกีตาร์ที่แขนด้านขวา ซึ่งหนุ่มชอว์นเองเคยเล่าไว้ในรายการของ GQ British ว่าตัวกีตาร์นั้นเป็นลวดลายทิวทัศน์ของเมืองโทรอนโต บ้านเกิดของเขาที่ประเทศแคนาดา ส่วนคอกีตาร์เป็นความยาวคลื่นเสียงของพ่อ แม่ และน้องสาวที่กำลังบอกรักเขา ซึ่งทั้งหมดถูกดีไซน์ให้ออกมาเป็นรูปกีตาร์เครื่องดนตรีที่เขารัก

อีกหนึ่งรอยสักความหมายดีๆ คือรูปนกกระจอกบนหลังมือด้านขวา โดยความหมายของมันชอว์นเล่าให้ GQ British ฟังว่าหมายถึงตัวเขาที่เดินสายทัวร์คอนเสิร์ตอยู่ตลอดเวลา แต่ในที่สุดเขาก็จะกลับบ้านสู่ครอบครัวเหมือนนกกระจอกที่ไม่ว่าจะออกหากินไกลขนาดไหนก็จะกลับสู่ถิ่นฐาน เช่นเดียวกับเหล่ากะลาสีเรือที่มักสักรูปนกกระจอกไว้เพื่อสื่อถึงบ้าน ครอบครัว และคนรัก

Demi Lovato

รอยสักรูปนก 12 ตัวบริเวณช่วงแขนขวาของเดมี่สื่อถึงอิสระและเสรี หากเธอเล่าให้ iHeart Radio ฟังว่าเลข 12 ยังบังเอิญหมายถึง “12 steps of Alcoholic and Narcotics” คือการผ่านขั้นตอนการรักษาโรคติดสุราและยาเสพติด 12 ขั้นที่เธอได้ทำการรักษาระหว่างพักฟื้นที่ศูนย์บำบัด ซึ่งเธอยังบอกด้วยว่ามันเป็นเรื่องบังเอิญที่ฟ้าลิขิตแบบสุดๆ อีกด้วย

เธอเล่าให้ iHeart Radio ฟังต่อว่าหลังจากสำเร็จจากการบำบัดเรียบร้อยแล้ว เดมี่ไปสักเพิ่มเติมด้วยคำว่า Stay Strong ที่บริเวณข้อมือทั้งสองด้าน เพราะมันเป็นข้อความที่แฟนๆ ได้ส่งกำลังใจให้เธอและทำให้เธอก้าวผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนั้นมาได้ และที่สำคัญมันจะได้เป็นเครื่องเตือนสติและเตือนใจเมื่อไหร่ก็ตามที่เธอกำลังจะหลงกลับสู่เส้นทางเดิมก็ให้เธอเข้มแข็งและก้าวต่อไปได้



WATCH




Harry Styles

รอยสักผีเสื้อบริเวณหน้าท้องที่หนุ่มแฮร์รี่สักไว้สื่อถึงความหมายของการเปลี่ยนแปลงเหมือนกับผีเสื้อที่กว่าจะกางปีกสวยได้รูปแบบนี้ก็ต้องผ่านการเป็นดักแด้มาก่อน เช่นเดียวกับที่นักร้องหนุ่มเองก็ก้าวผ่านช่วงเวลาที่หลากหลายตั้งแต่การแข่งขันในรายการ The X Factor จนเดบิวต์เป็นหนึ่งในสมาชิกวง Direction สู่การเป็นศิลปินเดี่ยวและนักแสดง

อีกหนึ่งรอยสักสวยๆ คือเลขปีบริเวณช่วงบ่าทั้งสองข้างซึ่งแม้เขาจะไม่ได้ออกมาเล่าอย่างเป็นทางการ หากแฟนๆ ก็ตามสืบจนรู้ว่ามันคือปีเกิดของพ่อและแม่ของเขาอย่าง Des Styles ที่เกิดในปี 1957 และ Anne Twist ที่เกิดในปี 1967 ซึ่งแม้ทั้งสองจะหย่าร้างกันหลังแฮร์รี่มีอายุได้ 7 ขวบ แต่สิ่งนี้ยังเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงให้เห็นว่าเขายังคงรักและเทิดทูนทั้งคู่อยู่เสมอนั่นเอง

Lady Gaga

เลดี้ กากา ตัดสินใจสักสัญลักษณ์ผู้รอดชีวิตจากการล่วงละเมิดทางเพศไว้บริเวณหัวไหล่ซ้าย เพื่อเป็นกระบอกเสียงถึงคนอื่นๆ ที่เคยหรือแม้แต่กำลังประสบกับเหตุการณ์แบบนี้ในชีวิต ว่าพวกเขาไม่ได้อยู่อย่างโดดเดี่ยวและเราจะสู้มันไปด้วยกัน ช่วงเวลานี้ยังเป็นช่วงเดียวกับที่เธอปล่อยเพลง “Til It Happens to You” เพื่อประกาศให้โลกได้รับรู้ถึงความเลวร้ายของสิ่งที่เกิดขึ้นกับกลุ่มคนเหล่านี้รวมถึงตัวเธอเองอีกด้วย

Monster Paw หรืออุ้งมือปีศาจ เป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ที่เธอสักเพื่อเป็นการขอบคุณแฟนเพลงของเธอ (Little Monster) โดยเธอบอกผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “พวกคุณได้หัวใจของฉันไป และฉันรู้ดีว่าทุกคนจะโอบอุ้มและชูมันให้สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ ขอบคุณที่เป็นดั่งเสาหลักให้หลังคาอย่างฉันได้ตั้งตระหง่าน ทุกสิ่งที่ฉันยืนหยัดก็เพื่อคุณทุกคน”

Brooklyn Beckham

หนุ่มบรู๊คลินชื่นชอบการสักไม่ต่างจากผู้เป็นพ่อ มีรอยสักหลายรูปมากที่เขาสักเพื่อเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงความรักที่เขามีให้กับครอบครัว เช่นเดียวกับรูปดาบที่มีกุหลาบพันเกี่ยวไปมาอยู่บริเวณด้านหลังแขนขวา ซึ่งดาบเล่มนี้บรู๊คลินเล่าผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่ามันเป็นเล่มเดียวกับที่คุณพ่อเดวิดและคุณแม่วิกตอเรียของเขาใช้เป็นที่ตัดเค้กในวันแต่งงานของทั้งคู่นั่นเอง

อีกหนึ่งรอยสักที่ทำเอาหวานจนน้ำตาลเชื่อมก็คือรอยสักที่บริเวณท้ายทอยเพื่อสื่อถึงความรักที่มีต่อคู่หมั้นสาวของเขา มันเป็นรูปดวงตาของ Nicola Peltz คู่หมั้นสาววัย 26 ปี ที่นอกจากนั้นยังไม่พอเขายังสักถ้อยคำบนจดหมายรักที่คู่หมั้นของเขาเขียนถึงเพิ่มเติมไว้ที่ด้านล่างอีกด้วย

ข้อมูล : Page Six Style, Seventeen, Body art guru, iHeart Radio

WATCH