occupation
LIFESTYLE

แปลกแต่จริง! เปิด 5 อาชีพชวนงง แต่รายได้คุ้มเกินคาด

ไม่น่าเชื่อว่ามีอาชีพเหล่านี้อยู่บนโลกใบนี้ด้วย!

     การดำรงชีวิตในเเต่ละวันของเราทุกคนต่างก้าวเดินไปข้างหน้าพร้อมกับสิ่งสำคัญหลายๆ อย่าง หนึ่งในนั้นคงต้องยกให้ “เงิน” ที่ได้จากการทำงาน เป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยให้เราได้กินอิ่มนอนหลับ เเละออกไปทำสิ่งที่ชอบ ทว่าชีวิตการทำงานนั้นก็ยังมีอีกหลากหลายอาชีพที่ให้เราได้เลือกทำ ในครั้งนี้โว้กจึงขอเปิด 5 อาชีพสุดงง ที่เราก็คงไม่คิดว่าจะมีอยู่จริง เเต่ในขณะเดียวกันค่าตอบแทนของอาชีพเหล่านี้ก็ไม่ใช่น้อยๆ 

 

ood jobs

ภาพ: Couriermail.com.au

1. Pet Psychologist นักจิตวิทยาของสัตว์เลี้ยง

     เริ่มกันที่อาชีพเเรกอย่าง “นักจิตวิทยาของสัตว์เลี้ยง” อาชีพแปลกๆ ที่ว่าด้วยเรื่องราวของพฤติกรรมเเละสุขภาพจิตสัตว์ เพราะไม่เพียงเเต่มนุษย์เท่านั้นที่สามารถเจ็บปวดทางจิตใจได้ เเต่เหล่าสัตว์เลี้ยงเองต่างก็มีความรู้สึกเช่นกัน จนเกิดเป็นอาชีพที่แลดูจะน่ารักเเละน่าสนใจไม่น้อยกับการทำงานในรูปแบบนี้ โดยเนื้องานของอาชีพดังกล่าวเป็นการมุ่งเน้นการศึกษาพฤติกรรมของเหล่าสัตว์เลี้ยง เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น ซึ่งค่าตอบเเทนของอาชีพนี้จะอยู่ที่เดือนละราวๆ 16,500 - 187,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 566,973 - 6,425,694 บาท เลยทีเดียว 

 

ood jobs

ภาพ: Ladbible.com

2. Naked Cleaner คนทำความสะอาดโป๊เปลือย

     ถัดมากับอีกหนึ่งอาชีพสุดแปลกที่แฝงไปด้วยความวาบหวิวอย่าง “คนทำความสะอาดโป๊เปลือย” อาชีพที่กำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มผู้หญิงหลายๆ คนในประเทศอังกฤษ และถึงแม้ว่าอาชีพดังกล่าวจะมีความวาบหวิวอยู่บ้างเเต่ก็ไม่ใช่การค้าประเวณี เเละมีเรื่องของเซ็กซ์เข้ามาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด โดย Lottie Rae หนึ่งในหญิงสาวที่ทำงานนี้เผยว่ารายได้ของเธอนั้นอยู่ที่ราวๆ 60 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อชั่วโมง (ประมาณ 2,000 บาทไทย) และเธอเองก็ได้ทำงานนี้มาตั้งเเต่ปี 2017 ซึ่งลูกค้าของเธอทุกคนต่างให้เกียรติเธอและไม่ได้ล่วงเกินเธอเลยแม้แต่น้อย

 



WATCH




ood jobs

ภาพ: Extremetornadotours.com

3. Strom Chaser นักล่าพายุ

     อีกหนึ่งอาชีพแปลกที่แลดูจะท้าทายและเสี่ยงอันตรายอย่างมากคงต้องยกให้อาชีพ “นักล่าพายุ” การทำงานที่ดูเหมือนจะทำความความฝันในหนังภัยพิบัติอยู่ไม่น้อย ทว่าการทำงานเป็นนักล่าพายุนั้นคือการตามหาพายุรูปแบบต่างๆ เพื่อเก็บข้อมูลและทำการวิจัยถึงจุดกำเนิด ระดับความรุนเเรง และระดับความเสียหายเพื่อเตรียมตัวรับมืออย่างมีประสิทธิภาพ โดยรายได้ของอาชีพนี้เรียกได้ว่าอยู่ในระดับที่ค่อนข้างสูง อยู่ที่ราวๆ 59,721 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อปี หรือคิดเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 2,052,131 บาทต่อปี ซึ่งถือเป็นจำนวนเงินที่อาจจะคุ้มค่ากับความท้าทายและประสบการณ์ที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร

 

ood jobs

ภาพ: Indiatimes.com

4. Professional sleeper นักนอนมืออาชีพ

     หนึ่งในอาชีพสุดไวรัลเมื่อช่วงปีที่ผ่านมาอย่าง “นักนอนมืออาชีพ” ที่บริษัท Mattress City ได้เปิดรับสมัครไปนั้น แท้จริงแล้วอาชีพนี้มีมาก่อนเเล้วเเละเป็นที่นิยมอย่างมากในต่างประเทศ โดยส่วนใหญ่มักมุ่งเน้นการนอนเพื่อทดสอบคุณภาพของเตียงในแต่ละโรงแรมหรือสถานที่นั้นๆ พร้อมเก็บข้อมูลจากประสบการณ์ใช้งานจริง เพื่อนำมาวิเคราะห์จุดแข็ง-จุดอ่อนของเตียงแต่ละประเภท แต่ละยี่ห้อ โดยรายได้ของอาชีพนี้อิงจากต่างประเทศจะอยู่ที่ราว 30,000 - 60,000 เหรียญต่อปี หรือราวๆ 1,030,859 - 2,061,718 บาทไทย

 

ood jobs

ภาพ: Lovecentralcoast.com

5. Snake Milker คนรีดพิษงู

     ปิดท้ายด้วยอาชีพสุดท้าทายอย่าง “คนรีดพิษงู” อาชีพที่ฟังครั้งแรกคงรู้สึกขนลุกอยู่ไม่น้อย และเรียกได้ว่าคนที่มาทำงานนี้ต้องมีความเชี่ยวชาญเเละมีความเข้าใจในสัตว์เลื้อยคลานอย่างงูเป็นอย่างมาก โดยหน้าที่หลักคือการรีดพิษงูลงใส่โถหรือเเก้ว เพื่อนำพิษดังกล่าวส่งต่อให้กับทีมวิจัยและพัฒนาต่อยอดเซรุ่มที่ช่วยขจัดพิษงูจากการโดนงูกัด ตลอดจนการวิจัยเพื่อใช้ในทางการเเพทย์ด้านอื่นๆ อีกด้วย รายได้เฉลี่ยของอาชีพนี้จะอยู่ที่ราวๆ 30,000 - 80,000 เหรียญต่อปี หรือประมาณ 1,030,859 - 2,748,958 บาท นั่นเอง

 

เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Occupation