LIFESTYLE

'มี่-มิลิน' เผยแรงบันดาลใจแฟชั่นลุคในเพลง So What เพลงแรกในชีวิตของ 'ชาช่า-มัจฉา'

กลายเป็นอีกหนึ่งมิวสิกวิดีโอที่ทำเอาวงการแฟชั่นร้อนระอุไปตามๆ กัน...

I don't really care, So What!

 

     หลายคนคงจะได้รับชมมิวสิกวิดีโอเพลง “So What” ซึ่งถือเป็นซิงเกิ้ลเพลงเปิดตัวของศิลปินคนแรกของค่าย White Fox GMM Grammy อย่าง “ชาช่า-มัจฉา โมซิมันน์” ไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สาววัย 21 ปี ที่เป็นที่รู้จักกันดีในแวดวงอุตสาหกรรมแฟชั่นเมืองไทย ในฐานะของนางแบบมืออาชีพที่เคยผ่านงานใหญ่มาแล้วนับไม่ถ้วน ความน่าสนใจไม่ใช่เพียงความสำเร็จของมัจฉาที่ก้าวกระโดดมาจับสายงานเพลงเป็นครั้งแรก สเต็ปการเต้นสุดเซอร์ไพรส์ หรือเสียงร้องเหนือความคาดหมาย (ที่โว้กแนะนำให้คุณต้องไปฟังเองกับหูเท่านั้น) หากยังมีอีกหนึ่งส่วนสำคัญอย่าง “คอสตูม” เสื้อผ้าหน้าผมในมิวสิกวิดีโอดังกล่าวที่สะดุดตาจนโว้กต้องหยิบมาพูดถึงในครั้งนี้

     ว่าแล้วโว้กจึงต่อสายตรงหา “มี่-มิลิน ยุวจรัสกุล” ผู้ก่อตั้ง และดีไซเนอร์แบรนด์ Milin ทันที อีกหนึ่งคนสำคัญที่อยู่เบื้องหลังมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ ในฐานะของสไตล์ไดเร็กเตอร์ โว้กกับคุณมี่เริ่มต้นบทสนทนาง่ายๆ ด้วยการถามถึงจุดเริ่มต้นที่คุณมี่ตัดสินใจเข้ามารับหน้าที่สไตลิสต์ให้กับมัจฉาในครั้งนี้ ซึ่งคุณมี่ก็ได้ให้คำตอบเอาไว้ได้อย่างน่าสนใจว่า “มัจฉาเป็นนางแบบคนหนึ่งที่เราร่วมงานด้วยกันมานาน กระทั่งล่าสุดยังเพิ่งถ่ายแบบให้กับแบรนด์มิลินไปหมาดๆ“ คุณมี่ยังให้ข้อมูลต่ออีกว่า จริงๆ แล้ว ในแผนการเตรียมงานนั้น เธอต้องนัดกินข้าวกับทีมงาน และมัจฉาบ่อยมากเกือบทุกสัปดาห์ เพื่อช่วยกันหาไอเดียเกี่ยวกับเรื่องเสื้อผ้าหน้าผม การสไตลิ่ง ที่ตัวมัจฉา และตัวคุณมี่เองก็ต่างตั้งใจทำ Mood Board มาเสนอกันเรื่อยๆ อย่างไม่ลดละ กว่าที่จะออกมาเป็นอย่างที่ทุกคนได้เห็นอยู่ตอนนี้

     คุณมี่ยังได้เล่าต่อไปถึงปณิธานสำคัญของตัวเธอต่อวงการเพลง และศิลปินไทยว่า เธอมองว่าเสื้อผ้าเป็นอีกหนึ่งส่วนที่สำคัญมากๆ ที่จะช่วยให้มิวสิกวิดีโอ แลตัวศิลปินโดดเด่นขึ้นมาได้ โดยคุณมี่ยืนยันกับทางโว้กเองเลยว่า เธอต้องการที่จะช่วยสนับสนุน และเทียมตัวเองเป็นฟันเฟืองหนึ่งที่จะขับเคลื่อน T-Pop เมืองไทยให้ไปได้ไกลกว่าที่เป็นอยู่ โดยเธอบอกว่า “มี่อยากสร้างป็อปไอคอนจริงๆ ขึ้นมาสักคน และอยากจะผลักดันวงการ T-pop ให้เทียบเท่ากับ K-pop แม้ว่าตอนนี้เราจะเริ่มช้ากว่าเขาก็ตาม” และเมื่อถามถึงแรงบันดาลใจของลุคต่างๆ ในมิวสิกวิดีโอนี้ น้ำเสียงของคุณมี่ ดีไซเนอร์ผู้ที่มีช่วงชีวิตสาวสะพรั่งอยู่ในยุค 1990s นั้น ก็เปลี่ยนน้ำเสียงกลั้วหัวเราะตอบคำถามนี้อย่างฉะฉาน

     “ถ้าถามถึงแรงบันดาลใจสำคัญ มี่ตั้งต้นจากเรื่องราวของนางเงือกที่ปรากฏอยู่ในเทพนิยายทั่วไปเป็นหลัก ซึ่งก็เชื่อมโยงกับชื่อมัจฉา แต่นางเงือกในยุค 2020 ก็เป็นนางเงือกที่ไม่ได้สนใจเจ้าชายที่จมน้ำเหมือนในเทพนิยายอีกต่อไป แต่กลับจะพูดว่า So What! ใส่ด้วยซ้ำ แล้วเราก็เอาเส้นเรื่องตรงนี้มาผสมผสานเข้ากับสไตล์ความชอบของมัจฉา นั่นคือสไตล์ในยุค 1990s ที่มีกลิ่นอายของความเปรี้ยว ซ่า กอปรกับความวินเทจ จนกลายเป็นอย่างที่ทุกคนได้เห็นในมิวสิกวิดีโอ ซึ่งก็นับว่าเป็นงานถนัดของมี่เหมือนกัน เพราะมี่ก็เป็นดีไซเนอร์ที่ใช้ชีวิตในช่วงยุคนั้นจริงๆ”



WATCH




1 / 4

แฟชั่นลุคบางส่วนจากมิวสิกวิดีโอเพลง So What ของ "ชาช่า-มัจฉา โมซิมันน์" ศิลปินคนแรกจากค่าย White Fox GMM Grammy


2 / 4

แฟชั่นลุคบางส่วนจากมิวสิกวิดีโอเพลง So What ของ "ชาช่า-มัจฉา โมซิมันน์" ศิลปินคนแรกจากค่าย White Fox GMM Grammy


3 / 4

แฟชั่นลุคบางส่วนจากมิวสิกวิดีโอเพลง So What ของ "ชาช่า-มัจฉา โมซิมันน์" ศิลปินคนแรกจากค่าย White Fox GMM Grammy


4 / 4

แฟชั่นลุคบางส่วนจากมิวสิกวิดีโอเพลง So What ของ "ชาช่า-มัจฉา โมซิมันน์" ศิลปินคนแรกจากค่าย White Fox GMM Grammy


     อย่างที่หลายคนได้เห็นไปแล้วในมิวสิกวิดีโอเพลง So What กับลุคแฟชั่นที่ขนมาเต็มที่นับสิบลุค  โว้กจึงได้ลองถามคุณมี่ว่า "จากที่สไตลิ่งให้มัจฉามาทั้งหมด ลุคไหนที่คิดว่าเด็ดที่สุด" สิ้นเสียงคำถามไม่นาน คุณมี่ก็ตอบเรามาอย่างทันควันว่า “ชุดที่เปิดตัวจากเปลือกหอยคืออีกหนึ่งไฮไลต์ ที่สวมสายสะพายคือลุคหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะเราอิงจากตัวของมัจฉา ที่น้องเป็นคนหนึ่งที่หลายคนเชียร์ให้ลงสมัครประกวดนางงาม เราเลยหยิบตรงนี้มาใส่เป็นลูกเล่น ให้น้องใส่สายสะพายที่เขียนว่า So What ตามชื่อเพลง อีกลุคขอน่าจะเป็นกิ๊บรูปหอยมุกหลายๆ ตัว อันนี้แสดงความเป็นแฟชั่น 1990s อย่างชัดเจน ที่ทุกคนสามารถเอาไปใช้ในชีวิตจริงได้ด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่เราอยากให้เกิดขึ้นมากๆ อยากให้มันเป็ฯเทรนด์จริงๆ“ ยังไม่หมดเท่านั้น เพราะมี่ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Milin ยังได้เล่าถึงความกังลวครั้งแรกที่รับงานนี้ต่อไปว่า การทำงานกับมัจฉาก็ไม่ใช่เรื่องง่ายขนาดนั้น เพราะอาชีพนางแบบของมัจฉา ทำให้เราเห็นมัจฉาในลุคที่หลากหลาย เห็นมาหมดเกือบทุกสไตล์แล้ว ดังนั้นการสร้างภาพจำขึ้นมาใหม่ก็เป็นโจทย์ที่หินพอสมควร

     ก่อนวางสายกันไป โว้กจบบทสนทนาครั้งนี้ด้วยการถามคุณมี่ว่า “จากที่เราได้เห็น และร่วมงานกับมัจฉามาตั้งแต่แรก รู้สึกอย่างไรบ้างที่วันนี้มัจฉาก้าวกระโดด และประสบความสำเร็จขึ้นอีกขั้น” คุณมี่ตอบด้วยน้ำเสียงยินดีส่งท้ายว่า “เชื่อไหมว่ามัจฉาไม่เคยร้องเพลงให้มี่ฟังเลย นั่นเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ที่สุด และก็ต้องบอกว่าดีใจมากๆ กับความสำเร็จในครั้งนี้ของน้องมัจฉา”...


     ตามไปชมมิวสิกวิดีโอเพลง "So What" ซิงเกิ้ลเปิดตัว "ชาช่า-มัจฉา โมซิมันน์" ศิลปินคนแรกในค่าย White Fox GMM Grammy ได้แล้ววันนี้

WATCH

คีย์เวิร์ด: #SoWhat #MatchaCha #Milin