somi love thai culture
LIFESTYLE

เผยเหตุการณ์ 5 ครั้งที่โชว์ว่าไอดอลสาว Somi ชื่นชอบความเป็นไทยมาก

จะมีโมเมนต์ใดบ้างที่เธอชื่นชอบความเป็นไทย จนคนไทยยังต้องยกนิ้วให้

     เป็นไอดอลสาวเกาหลีอีกหนึ่งคนที่ออกปากว่าชื่นชอบความเป็นไทยมาก ไม่ว่าเธอจะไปโผล่รายการไหนก็จะมีการพูดถึงความเป็นไทยอยู่เสมอ เธอคนนี้คือ Jeon Somi หนึ่งในอดีตสมาชิกจากวง I.O.I ที่เดบิวต์ผ่านรายการแข่งขันเซอร์ไววัลชื่อ Produce101 ในซีซั่นแรก ภายหลังวงถูกยุบไปตามสัญญาเธอเดินหน้าเป็นศิลปินเดี่ยวภายใต้สังกัดค่ายลูกของ YG Entertainment อย่าง The Black Label โดยมีหัวเรือใหญ่โปรดิวเซอร์มือทองอย่าง Teddy Park นั่งแท่นคอยดูแลงานให้ 

 

somi love thai culture

ภาพ: Koreaboo

     โซมิประสบความสำเร็จจากการเป็นโซโล่เดี่ยว โดยมีซิงเกิ้ลเดบิวต์เพลง Birthday และ What You Waiting For ก่อนจะดังสุดๆ ในเพลง Dumb Dumb ที่เผยภาพลักษณ์สดใหม่โตเต็มวัย และมีกลิ่นอายดนตรีสไตล์อเมริกันป๊อปมากขึ้น สาวลูกครึ่งเกาหลีแคนาดาคนนี้ได้ใจแฟนๆ ชาวไทยเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะเป็นไอดอลที่มีความสามารถทั้งร้อง เต้น เล่นดนตรี และเขียนเพลงแล้ว เธอยังออกปากว่าชื่นชอบความเป็นไทยมากและพูดถึงอยู่บ่อยครั้ง อย่างล่าสุดเธอก็มาทัวร์ที่ไทยกับคอนเสิร์ต LALAPA K-CONCERT IN BANGKOK 2022 พร้อมสร้างโมเมนต์เอาไว้มากมาย มาดูกันว่าที่ผ่านมาโซมิออกตัวแรงถึงประเทศไทยขนาดไหน

 

somi love thai culture

 

     เธอเคยสัมภาษณ์ผ่านเว็บไซต์ Sanook ว่านอกจากภาษาที่พูดได้อยู่แล้ว ก็อยากพูดภาษาไทยได้ โดยเธอชื่นชอบความเป็นไทยมาอย่างยาวนาน ในช่วงมัธยมปลายเธอเคยลงเรียนภาษาพิเศษเพิ่มเติมคือภาษาไทย และเธอเคยลงสตอรี่ในไอจีของตัวเองถือหนังสือแบบฝึกหัดภาษาไทย พร้อมโชว์ฝีมือการเขียนตัวอักษร ก-ฮ ได้ตามรอยประอีกด้วย เรียกว่าลงทุนลงแรงเป็นที่สุด

 



WATCH




somi love thai culture

 

     เรียกว่าภาษาไทยไม่เคยจางหายไปไหน เราเดาว่าเธอต้องได้พูดมันเป็นประจำกับเพื่อนของเธออย่างไอดอลชาวไทยแบมแบมวง GOT7 เพราะในงานคอนเสิร์ตล่าสุดปี 2022 ที่ผ่านมา เธอเล่าว่าตัวเองเตรียมจะพูดกับแฟนคลับเป็นภาษาไทยโดยได้แบมแบมเป็นคนสอน จากนั้นก็ควักเอาโพยขึ้นมาอ่านเป็นภาษาไทย ทำเอาแฟนๆ ปลื้มกันเป็นแถว

     เธอเคยให้สัมภาษณ์ผ่านรายการโทรทัศน์ของไทยอย่าง Nine Entertain หลายปีมาแล้วว่าเธอชื่นชอบข้าวเหนียวมะม่วงมากๆ โดยเฉพาะมะม่วงไทยที่เพิ่งผ่าสดๆ เพราะมันจะมีกลิ่นหอมเป็นพิเศษ รวมถึงโรตีไทย โซมีเคยพูดบ่อยครั้งว่าชอบกินตำซั่วกับข้าวเหนียวมาก 

 

somi love thai culture

 

     และล่าสุดขอจบการทำตัวเป็นสะใภ้ไทยแบบของแท้ด้วยวีรกรรมล่าสุด เพราะหลังงานคอนเสิร์ตเสร็จสิ้นแล้วเรียบร้อย เธอและทีมงานตระเวนกินอาหารไทยไปทั่วราชอาณาจักร โดยที่เด็ดที่สุดต้องยกให้เมนูมาม่าจากร้านดังอย่างข้าวต้มเจ๊โอว บริเวณหัวมุมถนนจรัสเมืองกับถนนบรรทัดทอง ที่เธอนั่งสูดเส้นมาม่าท่ามกลางฝนตกอย่างไม่แคร์สื่อ เรียกว่าเข้าใกล้ความเป็นไทยเต็มตัวแล้ว

 

ข้อมูล : Sanook, Nine Entertain, Koreaboo

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Somi