Rachel Wolfson, Jackass, Rachel Wolfson Jackass
LIFESTYLE

Rachel Wolfson หญิงสาวเพียงคนเดียวในกลุ่ม Jackass ที่พบเจอกับความจัญไรขั้นสูงสุด

ตัวละครใหม่ในภาพยนตร์ Jackass เรื่องล่าสุดทำให้ทุกคนแปลกใจ แต่ไม่ได้ทำให้รู้สึกแตกต่าง

     หากใครเป็นแฟนแก๊ง Jackass คงต้องคุ้นเคยกับ Johnny Knoxville, Steve-O และสมาชิกหนุ่มซ่าอีกหลายคนที่ชอบท้าทายขีดจำกัดของมนุษย์แบบไม่กลัวเกรง เชื่อว่าถ้าใครติดตามกลุ่มนี้เป็นเวลานานจะรู้สึกว่ามีแต่หนุ่มบ้าบิ่นที่กล้าจะเจ็บ กล้าจะเลอะ และอีกหลายกล้า แต่ไม่เคยมีผู้หญิงคนใดที่มาร่วมกลุ่มหฤโหดนี้ เพราะด้วยความบ้าระห่ำเกินมนุษย์ อีกทั้งยังมีความล่อแหลมด้านเพศ ยิ่งทำให้แจ๊กแอสเป็นดั่งกลุ่มตัวแทนที่สะท้อนตอบโจทย์ความแมสคิวลีนอย่างระทึกขวัญ

Rachel Wolfson, Jackass, Rachel Wolfson Jackass

ภาพ: Forbes

     Rachel Wolfson คือสมาชิกหญิงคนแรกของกลุ่มนี้ ปัจจุบันเธออายุ 35 ปี นอกจากจะเป็นผู้หญิงคนเดียวแล้ว ยังเป็นสมาชิกที่เด็กมากในกลุ่มอีกด้วย ต้องบอกว่าเรเชลไม่ใช่เด็กสาวบ้าบอที่บ้าระห่ำโดยธรรมชาติ แต่เธอเป็นศิลปินมากความสามารถที่ทำงานด้านการแสดงได้หลายรูปแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเป็นนักเล่าเรื่องตลก มุกจิกกัดและหยอกล้ออันเรียบง่าย ประกอบกับจังหวะที่ดีทำให้สาวสวยคนนี้กลายเป็นที่นิยมและเริ่มมีคนรู้จักมากขึ้นเรื่อยๆ ในบทบาทนี้

Rachel Wolfson, Jackass, Rachel Wolfson Jackass

ภาพ: Rachel Wolfson

     ช่วงปี 2017 เรื่อยมาจนถึงปัจจุบันเรเชลสร้างสรรค์ผลงานตลกมากมายลงบนแพลตฟอร์มโทรทัศน์ แพลตฟอร์มออนไลน์ รวมถึงทำรายการรูปแบบพอดแคสต์อีกด้วย มากไปกว่านั้นเรเชลยังเป็นส่วนหนึ่งของซีรี่ส์ High Mystery ตั้งแต่ปี 2020 ก่อนจะเริ่มมีชื่อเสียงด้านการแสดงกับบทบาท Natalia ในรายการ Antisocial Distance ปี 2021 และแล้วเธอก็มีโอกาสถูกคัดเลือกเข้ามาในภาพยนตร์เรื่อง Jackass Forever ปี 2022 ซึ่งเริ่มทดสอบการถ่ายทำมาตั้งแต่ปลายปี 2019 หลังจากนั้นก็ปรากฏตัวในภาพยนตร์สารคดีเรื่อง Jackass 4.5 ด้วย โดยจอห์นนี่ น็อกซ์วิลล์ชื่นชอบมุกตลกบนอินสตาแกรมและได้ติดต่อทาบทามให้เธอมาเป็นส่วนหนึ่งของความจัญไรขั้นสูงสุดตามสไตล์แจ๊กแอส



WATCH




Rachel Wolfson, Jackass, Rachel Wolfson Jackass

ภาพ: The Time of Isarael

     ความเด็ดเดี่ยวและมีความเป็นศิลปินในตัว ในขณะเดียวกันเธอเป็นคนที่ชอบความท้าทายและทำอะไรบ้าบิ่นอยู่เสมอ ดังนั้นการถูกคัดเลือกเข้ามาทีมแจ๊กแอสจึงเหมือนจิ๊กซอว์ตัวสุดท้ายที่ทำให้เสน่ห์ของกลุ่มห่ามๆ นี้กลมกล่อมมากยิ่งขึ้น เธอเติบโตมากับรายการสุดระห่ำของแจ๊กแอส และเธอก็เชื่อว่าวันหนึ่งจะสามารถมาอยู่ในกลุ่มได้ จนสุดท้ายเธอก็มาเป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์ความบ้านี้จริงๆ อีกทั้งยังสามารถหลอมรวมตัวตนเข้ากับพวกเขาได้อย่างลงตัว

Rachel Wolfson, Jackass, Rachel Wolfson Jackass

ภาพ: People

     เรเชลเผยว่าในอดีตเธอมีเพื่อนผู้ชายเต็มไปหมด เธอจึงเล่นผาดโผนกับเพื่อนหนุ่มเหล่านั้น และที่สำคัญคือเธอรู้ว่าจะปฏิสัมพันธ์กับคนเหล่านี้อย่างไร ซึ่งถือเป็นเรื่องดี เพราะการสื่อสารเข้าใจความบ้าคลั่งของทีมแจ๊กแอสไม่ใช่เรื่องง่าย เช่นการทนความเจ็บปวด การเห็นสิ่งขยะแขยง หนักข้อไปถึงเห็นอวัยวะเพศชายแกว่งไปมาราวกับเป็นเรื่องปกติ แม้จะดูแปลกตาสำหรับแฟนๆ แจ๊กแอสดั้งเดิม ทว่าเรเชลก็ทำได้อย่างดี พร้อมฝากถึงแฟนๆ ทุกคนว่า “ฉันรู้สึกว่าไม่เห็นจำเป็นต้องมองฉันแตกต่างเพียงเพราะฉันเป็นผู้หญิงเลย”

Rachel Wolfson, Jackass, Rachel Wolfson Jackass

ภาพ: Artforum

     นักแสดงตลกคนนี้ยังเสริมอีกด้วยว่า “มีฉากสตันต์หลายฉากที่พวกเขา (ทีมแจ๊กแอส) ไม่ยอมให้ฉันทำหรือมีส่วนร่วม เพราะพวกเขากลัวจะเกิดอันตรายและได้รับบาดเจ็บ และนั่นไม่ใช่เรื่องตลก ฉันไม่เป็นไรหรอก เพราะฉันก็มาจากที่ตลกๆ อยู่แล้ว” แม้เรเชลจะปรากฏตัวในภาพยนตร์ภาคหลักและสารคดีไม่เยอะนัก แต่ก็มีแฟนๆ ส่งข้อความมาหาเธอว่าอยากเห็นเธอมากขึ้นต่อจากนี้ ทว่าเธอก็เผยว่าพวกเขาเหล่านั้นต้องคำนึงด้วยว่ามีคนอีกกว่า 13 คนในกลุ่ม และ 7 คนในนั้นเป็นสมาชิกดั้งเดิม ดังนั้นเรเชลมองว่าเหมาะสมแล้วที่ภาพยนตร์ออกมารูปแบบอย่างที่เป็น

Rachel Wolfson, Jackass, Rachel Wolfson Jackass

ภาพ: Sunglasses ID

     ทุกอย่างในชีวิตและความกลัวเป็นเครื่องขัดเกลาให้เรเชลพร้อมเสมอในการเป็นสมาชิกแจ๊กแอส ความบ้าบิ่นเกินจินตนาการคือเสน่ห์ที่ทำให้คนทั่วโลกติดตามแจ๊กแอส ดังนั้นเธอต้องอยู่ร่วมกับความหฤโหดเกินกว่าจะจินตนาการ และเชื่อว่าคนค่อนโลกไม่เคยเจอความระห่ำสุดโต่งเท่านี้มาก่อน ท่ามกลางรูปแบบครอบครัวที่ค่อนข้างเคร่ง เรเชลกลับแปลกใจมากเพราะครอบครัวของเธอไม่ตำหนิหรือห้ามแต่อย่างใด มิหนำซ้ำพ่อยังภูมิใจและตั้งใจชมภาพยนตร์ห่ามๆ ของกลุ่มแจ๊กแอสอย่างใจจดใจจ่อ

Rachel Wolfson, Jackass, Rachel Wolfson Jackass

ภาพ: Zimbio

     สุดท้ายเรเชลยังฝากด้วยว่า “จู๋เป็นสิ่งน่าขบขันเสมอ” ในกลุ่มแจ๊กแอสมีการควักของลับออกมาแบบไม่หยุดหย่อน พวกหนุ่มๆ ต่างใช้มันเป็นพร็อบถ่ายทำ รวมถึงฉากเปิดอันตราตรึงที่อัดแน่นด้วยเอฟเฟกต์อลังการ ต่อยอดจนกลายเป็นฉากสำคัญในการร้อยเรียงเรื่องความตลกโปกฮาแบบไม่มีใครเหมือน เรเชลยอมรับในจุดนี้และมองเป็นเรื่องตลก ในท้ายที่สุดพวกเขาแจ๊กแอสคือเหล่าชายหลุดโลกที่กล้ากับทุกสิ่งอย่าง ยอมรับทุกความแปลกใหม่ และแน่นอนการมองตรงนั้นให้เป็นเรื่องตลกและหลอมรวมตัวตนให้อยู่ในกลุ่มได้อย่างไร้ข้อขัดแย้งก็พิสูจน์แล้วว่าสาวคนนี้มีเคมีเข้ากันกับแจ๊กแอสอย่างแท้จริง

WATCH

คีย์เวิร์ด: #RachelWolfson #Jackass