LIFESTYLE

'OPUS' ร้านอาหารอิตาเลียนโฮมเมด ที่เปลี่ยนความวุ่นวายย่านสาทรให้กลายเป็นบ้านแสนอบอุ่น

นี่คืออีกหนึ่งร้านอาหารที่พาคุณหลีกหนีจากความวุ่นวาย ด้วยอาหาร และเครื่องดื่มรสเลิศแสนอบอุ่น...

     เพียงก้าวแรกที่เดินทางมาถึง ณ บริเวณด้านหน้าของ  Opus The Italian Wine Bar & Restaurant คุณจะสมารถสัมผัสได้ทันทีเลยว่านี่คือ “บ้าน” นั่นคือความพิเศษสำคัญอย่างแรกของร้านอาหารอิตาเลียนโฮมเมดแห่งนี้ ที่พร้อมเปลี่ยนย่านสาทรกลางเมืองอันวุ่นวายให้กลายเป็นบ้านได้อย่างน่าอัศจรรย์ แต่ OPUS ก็ไม่ได้มีดีแค่บรรยากาศที่ทำให้เราประทับใจตั้งแต่ก้าวแรกที่ย่างก้าวเข้าไปเท่านั้น หาก Alex Morabito ผู้ก่อตั้ง และบริหารร้านอาหารอิตาเลียนแห่งนี้ ยังได้ออกมาต้อนรับเราอย่างอบอุ่น ตามวัฒนะรรของคนอิตาเลียนโดยแท้ และพูดคุยกับเราต่อไปอีกว่า OPUS ไม่ใช่แค่ตัวของร้านอาหารนี้เท่านั้น แต่มันคือประสบการณ์พิเศษด้านอาหาร และไวน์ ที่ผสมผสานเข้ากันอย่างลงตัวกลทกล่อมจนเกิดเป็นสถานที่แห่งนี้ขึ้นมา

     นับถึงตอนนี้ OPUS ก็มีอายุยาวนานท่ามกลางย่านสาทรมาแล้วกว่า 10 ปี ได้รับการันตีเป็นร้านอาหาร และบาร์ไวน์ที่ดีทีสุดแห่งนึ่งในเอเชีย ด้วยรางวัลนับไม่ถ้วน และการจัดอันดับจากสื่อชื่อดังทั้ง Forbes Louis, Vuitton City Guide, CNN, Thailand Tatler, Luxe และอื่น ๆ อีกมากมาย อีกทั้ง OPUS ยังได้การรับรองจากกระทรวงการต่างประเทศประจำอิตาลี ที่มอบให้กับร้านอาหารอิตาเลียนในเมืองไทยที่ได้รับคัดเลือกเพียงไม่กี่แห่งเท่านั้น ที่เล่ามาทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งที่ตุณอเล็กซ์เล่าให้เราฟังก่อนที่จะเริ่มเสิร์ฟอาหารเท่านั้น

     อาหารแต่ละจานในค่ำคืนนั้นถูกเสิร์ฟไล่เรียงลงสู่กลางโต๊ะอาหารอย่างต่อเนื่อง พร้อมไวน์รสเลิศ เริ่มจาก Tartare Gambero Rosso ต่อด้วย Spaghettone ai Ricci e Burrata, Ravioli al Foie Gras และ Piccione, Pluma ก่อนปิดท้ายด้วยของหวานที่มีรูปลักษณ์คล้ายขนมาถุงทองไทยที่ทำให้แขกบนโต๊ะอาหารต่างพากันประทับใจไม่รู้ลืมอย่าง Crepes alla Nutella โดยถูกนำเสนออย่างพิถีพิถัน และออกแบบโดยเชฟผู้บริหาร Davide Calo ผู้ซึ่งมีความสามารถสร้างชื่อจากประสบการณ์การทำงานให้กับพนักงานในทำเนียบขาวแห่งสหรัฐอเมริกามาแล้ว ระหว่างที่เราได้ละเลียดอาหารแต่ละจานเข้าปาก ประวัติศาสตร์อิตาลี ไปจนถึงเรื่องเล่าเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยจากปากของคุณอเล็กซ์ และทีมงานของ OPUS ก็ผสมผสานกับกันอาหารจานนั้นๆ ไปโดยไม่รู้ตัว จบที่เราต่างอิ่มอาหาร และอิ่มเรื่องราวเบื้องหลังของแต่ละจาน และแก้ว โดยไม่ต้องถามอะไรเพิ่มเติมให้มากความ นี่เองที่อาจจะเป็น “ประสบการณ์” อย่างที่คุณอเล็กซ์บอกกับเราไว้ตั้งแต่แรก



WATCH




     จุดเด่นอีกอย่างของของ OPUS คือห้องเก็บไวน์แบบวอล์กอินที่ทันสมัยซึ่งทำให้มั่นใจได้ว่า แต่ละขวดได้รับการดูแลอย่างสมบูรณ์ในอุณหภูมิที่ถูกต้อง ซึ่งทางร้านภูมิใจเสนอไวน์ชั้นเยี่ยมจากอิตาลี ที่มีให้เลือกมากที่สุดเพื่อตอบโจทย์รสนิยมอันหลากหลายของคนกรุงเทพ นอกจากนี้ที่ชั้นสองของ OPUS เรายังได้พบกับบาร์เครื่องดื่มท่ามกลางแสงสลัวที่ถูกตกแต่งไว้อย่างมีสไตล์ แยกส่วนเป็นทั้งที่นั่งสำหรับนั่งกันเป็นกลุ่มปาร์ตี้ และพื้นที่หน้าบาร์ที่สามารถสนทนากับทีมบาร์เมนเดอร์ฝีมือฉกาจได้ตลอดทั้งคืน ที่พร้อมให้ความรู้ และเล่าเรื่องชวนเคลิ้มของเครื่องดื่มแต่ละตัวให้คุณฟังแบบไม่มีเบื่อ และนี่เองที่เป็นเหตุผลสำคัญอีกหนึ่งเหตุผลที่โว้กอยากแนะนำให้คุณรู้จักกับร้านอาหารอิตาเลียนแสนสงบอบอุ่นแห่งนี้

WATCH

คีย์เวิร์ด: #OpusTheItalianWineBarAndRestaurant