olivia-newton-john-passing-tribute
LIFESTYLE

ร่วมระลึกถึง ‘Olivia Newton-John’ นักแสดงหญิงระดับตำนานผู้จากไปในวัย 73 ปีด้วยโรงมะเร็ง

ย้อนรอยนักร้องและนักแสดงหญิงชาวออสเตรเลียผู้โด่งดังจากภาพยนตร์มิวสิคัล ‘Grease’ แม้แต่ Gigi Hadid ยังแต่งตัวตามเธอในช่วงเทศกาลฮาโลวีน และยังเป็นบ่อเกิดแรงบันดาลใจให้กับเพลง ‘Physical’ ของ Dua Lipa อีกด้วย

นักร้องและนักแสดงหญิงระดับตำนาน ‘Olivia Newton-John’ ผู้โด่งดังจากภาพยนตร์มิวสิคัลเรื่อง Grease เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 73 ปีด้วยโรงมะเร็ง ซึ่งเธอได้ต่อสู้กับมันมานานเป็นเวลาหลายปี เธอจากไปในขณะใช้เวลาช่วงสุดท้ายของชีวิตกับครอบครัวและผองเพื่อนที่บ้านไร่ฟาร์มของเธอ ณ ทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอเนีย ซึ่งเธอได้สู้กับโรคมะเร็งเต้านมมาตั้งแต่ช่วงยุค 90s ก่อนที่เธอจะตรวจพบมะเร็งกระดูกสันหลังเมื่อปี 2018

1 / 2

Olivia Newton-John นักร้องและนักแสดงหญิงระดับตำนาน


2 / 2

Olivia Newton-John นักร้องและนักแสดงหญิงระดับตำนาน


โอลิเวียเริ่มต้นอาชีพสายบันเทิงของเธอด้วยการเป็นนักร้องแนวคันทรี่ในประเทศออสเตรเลียเมื่อปี 1971 ด้วยเพลง ‘If Not For You’ เป็นผลงานการแต่งเพลงของ Bob Dylan ก่อนที่จะคว้ารางวัลแกรมมี่มาได้ถึง 4 รางวัลด้วยเพลง ‘Let Me Be There’, ‘I Honestly Love You’ และ ‘Physical’ ที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับนักร้องป๊อปแห่งยุคอย่าง Dua Lipa อีกด้วย ซึ่งเธอได้ทำยอดขายกว่า 100 ล้านอัลบั้ม และความสำเร็จเหล่านี้ทำให้เธอได้ย้ายถิ่นฐานมารับงานที่ประเทศสหรัฐฯ และได้ก้าวขึ้นมาเป็นนักร้องคันทรี่แถวหน้ากับ Dolly Parton และ Loretta Lynn ได้อย่างรวดเร็ว



WATCH




1 / 2

Olivia Newton-John กับบทบาทในการเป็นนักร้องในช่วงยุค 70s


2 / 2

Dua Lipa ผู้ได้รับแรงบันดาลใจคอนเซปต์เพลง Physical มาจาก Olivia Newton-John


เสน่ห์และความสามารถของโอลิเวียนั้นทำให้เธอได้มาแสดงในภาพยนตร์มิวสิคัลเรื่อง ‘Grease’ ในปี 1978 กับบทบาทตัวละคร ‘Sandy Olsson’ นักเรียนสาวแสนหวานผู้ครองใจแฟนหนุ่มสุดเฟี้ยว ‘Danny Zuko’ รับบทโดยนักแสดงหนุ่มชื่อดัง John Travolta กับบทเพลงฮิตอย่าง ‘Hopelessly Devoted To You’, ‘You’re the One That I  Want’ และ ‘Summer Nights’ ซึ่งได้สร้างปรากฏการณ์เป็นภาพยนตร์มิวสิคัลที่สร้างรายได้มากที่สุดมาเป็นเวลากว่า 30 ปี รวมถึงคอสตูมของเรื่องที่สะท้อนกลิ่นอายของเนื้อเรื่องในยุค 1950s ได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้เซเลบริตี้หลายคนนำมาแต่งตามในช่วงเทศกาลฮาโลวีน

1 / 4

ภาพยนตร์เรื่อง Grease แสดงนำโดย Olivia Newton-John และ John Travolta


2 / 4

ภาพยนตร์เรื่อง Grease แสดงนำโดย Olivia Newton-John และ John Travolta


3 / 4

ภาพยนตร์เรื่อง Grease แสดงนำโดย Olivia Newton-John และ John Travolta


4 / 4

Gigi Hadid แต่งตัวเป็น Sandy Olssen ในช่วงเทศกาลฮาโลวีน


ถึงโอลิเวียจะประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อยแต่เธอก็เจอมรสุมชีวิตมามากเช่นกัน เธอได้ตรวจพบโรคมะเร็งเต้านมในปี 1992 และต่อสู้กับมันมาหลายปี จนเธอได้ก่อตั้ง ‘Olivia Newton-John Cancer Wellness & Research Centre’ ศูนย์การวิจัยเกี่ยวกับโรคมะเร็งในเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์เกี่ยวกับมะเร็งทุกแขนง ซึ่งเธอเผยถึงความรู้สึกในการก่อตั้งองค์กรนี้ว่า “เธอชื่นชอบการทำเพลงและภาพยนตร์ แต่โรงพยาบาลมันทำให้ฉันมีเป้าหมายในชีวิต”

Olivia Newton-John และครอบครัวในงานขององค์กร Olivia Newton-John Cancer Wellness & Research Centre

หลังจากสามีของโอลิเวียประกาศข่าวการเสียชีวิตของเธอ เหล่านักแสดงและศิลปินทั้งหลายได้ออกมาแสดงความเสียใจกันอย่างล้นหลามเช่น Nicole Kidman, Oprah Winfrey, Cindy Crawford, Kylie Minogue รวมถึงนักแสดงคู่ขวัญอย่าง John Travolta ได้ร่วมกล่าวไว้อาลัยด้วยข้อความสุดซึ้ง “โอลิเวียผู้เป็นที่รัก คุณทำให้ชีวิตของพวกเราดีขึ้น สิ่งที่คุณได้สร้างเอาไว้มันยิ่งใหญ่มาก ผมรักคุณมาก เราจะพบกันอีกครั้งที่ตรงปลายทาง คุณได้ใจผมไปตั้งแต่ครั้งแรกที่เราเจอกัน และมันจะเป็นแบบนั้นตลอดไป”

1 / 3

Olivia Newton-John และ John Travolta


2 / 3

Olivia Newton-John และ John Travolta


3 / 3

Olivia Newton-John


ทางโว้กประเทศไทยขอแสดงความเสียใจกับการสูญเสียบุคคลทรงคุณค่าอย่าง Olivia Newton-John ไว้ ณ ที่นี่ด้วย

เรื่อง : CNN, Vogue US และ NBC
ภาพ : Paramount Pictures

WATCH

คีย์เวิร์ด: #OliviaNewtonJohn