LIFESTYLE

'Memoria' ภาพยนตร์โดยผู้กำกับไทย เจ้ย-อภิชาติพงศ์ เข้าชิงรางวัลในเทศกาลหนังเมืองคานส์ปีล่าสุด!

นี่คือภาพยนตร์โดยผู้กำกับไทยในรอบ 11 ปีที่ได้เข้าชิงในสายการประกวดหลัก และทุกคนต้องจับตาดูให้ดี!

     ถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของคนไทย และก้าวสำคัญของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย เมื่อล่าสุดมีข้อมูลรายงานออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่า ภาพยนตร์เรื่อง Memoria ที่ได้ Tilda Swinton นักแสดงหญิงชื่อดังระดับฮอลลีวู้ดมานำแสดง และกำกับโดยฝีมือคนไทยอย่าง "เจ้ย-อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล" ได้รับการคัดเลือกจากเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ครั้งที่ 74 ให้เข้าประกวดในสาย Competition ซึ่งเป็นสายการประกวดหลักในงานครั้งนี้ โดยเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ประจำปี 2021 จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 6 -17 กรกฎาคมที่จะถึงนี้

     ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว ได้รับเงินร่วมลงทุนจากทั้งสิ้น 10 ประเทศทั่วโลก เล่าเรื่องดราม่าของตัวละครผู้หญิงคนหนึ่งที่ได้ยินเสียงประหลาดอยู่ตลอดเวลา และพยายามตามหาที่มาของเสียงนั้น โดยเรื่องราวทั้งหมดจะเกิดขึ้นที่ประเทศโคลอมเบีย และภาพยนตร์เรื่องนี้จะดำเนินเรื่องแบบ 2 ภาษาตลอดทั้งเรื่อง นั่นคือภาษาอังกฤษ และสเปน ซึ่งความน่าสนใจอีกอย่างก็คือ Memoria นับเป็นภาพยนตร์โดยฝีมือคนไทยในรอบ 11 ปี ที่ได้รับเลือกให้เข้าไปอยู่ในสายประกวดอีกด้วย

     แม้ว่า เจ้ย-อภิชาติพงศ์ จะเคยคว้ารางวัลปาล์มทองคำจากภาพยนตร์ไทยนอกกระแสอย่างเรื่อง "ลุงบุญมีระลึกชาติ" มาแล้วในปี 2553 แต่ก็ยังต้องขับเคี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ในสายประกวดเดียวกันของปีนี้อย่างเข้มข้น ซึ่งแต่ละเรื่องก็นับว่าน่าสนใจไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น The French Dispatch โดยผู้กำกับชื่อดัง Wes Anderson, Benedetta โดยฝีมือของ Paul Verhoeven และอีกมากมาย ที่เราต้องมาตามลุ้นกันต่อแล้วว่า ภาพยนตร์จากฝีมือผู้กำกับไทยจะสามารถคว้ารางวัลกลับมาอีกครั้งได้หรือไม่

ข้อมูล : www.film-cannes.com, Vintage Motion, Film Club

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Memoria #TildaSwinton