lee jun ho
LIFESTYLE

ย้อนส่องเส้นทางของ 'Lee Jun-Ho' จากนักร้องเคป๊อปยอดนิยมสู่บทพระเอกหนุ่มหน้าใส

ถึงเเม้วง 2PM จะห่างหายไปนานหลายปี ทว่าทักษะด้านต่างๆ ของจุนโฮยังคงโดดเด่นอยู่เสมอ

     อุตสาหกรรมบันเทิงเกาหลีถือเป็นอีกหนึ่งอุตสาหกรรมอันยิ่งใหญ่ทั้งในแง่ของเม็ดเงินหมุนเวียนไปจนถึงปริมาณของบุคลากรผู้เติบโตและยังก้าวเดินบนเส้นทางสายนี้ เช่นเดียวกับ “Lee Jun-Ho” หรือ อีจุนโฮ ศิลปินหนุ่มผู้เดบิวต์บนถนนสายนี้ด้วยวัยเพียง 18 ปี ตั้งแต่เริ่มต้นบนเส้นทางบันเทิงของจุนโฮเราอาจไม่สามารถมองได้ว่าเป็นย่างก้าวที่โรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะอย่างที่เรารู้กันดีว่าในอุตสาหกรรมบันเทิงของเกาหลีนั้นเหล่าเด็กฝึกทั้งหลายต่างต้องใช้ความมุมานะในการฝึกซ้อมเป็นอย่างมาก จนในที่สุดพลังแห่งความพยายามก็ผลักให้จุนโฮได้ก้าวสู่แสงสปอตไลต์อย่างเต็มตัวในฐานะ Lead Dancer และ Main Vocalist ของวงบอยแบนด์อย่าง “2PM” ที่กลายมาเป็นวงสุดป๊อปและยังคงครองใจแฟนๆ มาจนถึงทุกวันนี้

 

jun ho

 

     ชีวิตในแสงสปอตไลต์ของจุนโฮยังคงดำเนินเรื่อยมาภายใต้บทบาทของศิลปินวง 2PM ซึ่งถือได้ว่าเป็นหนึ่งวงที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ทั้งในแง่ของผลงาน การตอบรับจากแฟนคลับ ตลอดจนการคว้ารางวัลต่างๆ มากกว่า 20 รางวัล และครองตำแหน่งต่างๆ อีกมากมาย ทำให้นี่เป็นหนึ่งในบทพิสูจน์ความสำเร็จในอุตสาหกรรมบันเทิงของเขาเเละสมาชิกในทีม แต่ถึงแม้เส้นทางในวงการบันเทิงจะพุ่งทะยานไปสูงมากเพียงใด ณ จุดหนึ่งการพักวงชั่วคราวก็ได้ก้าวมาถึง โดยตั้งแต่ช่วงปี 2017 - 2021 สมาชิกวง 2PM ต่างก็ได้เเยกย้ายเพื่อเติบโตบนเส้นทางความฝันของตัวเอง ตลอดจนเข้ารับการเกณฑ์ทหารซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งภารกิจหลักของเหล่าชายเกาหลีใต้ ทำให้ในช่วงเวลาดังกล่าวจุนโฮจึงได้เริ่มก้าวเข้าสู่อีกขั้นของบันไดชีวิตกับการโลดแล่นบนโลกการแสดงก่อนที่จะบรรจุเข้ากรมทหารในปี 2019 

 

jun ho

 

     ตลอดระยะเวลาที่เขาได้เรียนรู้เเละเติบโตในฐานะการเเสดงจุนโฮก็ได้ฝากฝังผลงานให้กับเราได้ชมกันมากมายไม่ว่าจะเป็นเรื่อง Cold Eye (2013), Twenty (2015), Memory (2016), Good Manager (2017), The Red Sleeve (2021-2022) และผลงานเรื่องล่าสุดอย่าง “King the Land” ที่กำลังฉายอยู่บนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งยอดนิยมอย่าง Netflix เรียกได้ว่าจุนโฮคืออีกหนึ่งดาวรุ่งที่น่าจับตามองทั้งในแง่ของความสามารถด้านการร้องเพลงที่พิสูจน์ให้เราได้เห็นการคัมแบ็กของวง 2PM ในปี 2021 ผ่านอัลบั้ม “Must” ผลงานที่เขาได้พิสูจน์เเล้วว่าถึงเเม้วง 2PM จะห่างหายไปนานหลายปี ทว่าทักษะของเขายังคงโดดเด่นอยู่เสมอ เช่นเดียวกับการเติบโตบนเส้นทางการเป็นนักแสดงมากบทบาท เขาต่างก็ได้รับการยอมรับจากทั้งแฟนๆ เเละเหล่าคนรักหนังอยู่ไม่น้อย 

 



WATCH




ภาพ : Hancinema.net
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #LeeJunHo