Lee Je-Hoon in Thailand
LIFESTYLE

ส่องความ 'ไท๊ยไทย' ในคลิปล่าสุดบนไอจีของ Lee Je-Hoon เมื่อชาวต่างชาติต้องเผชิญกับความจริงในกรุงเทพฯ

ไม่แน่ว่า 'ความเป็นไทยในกรุงเทพมหานคร' ที่พวกเรากำลังพยายามนำเสนอสู่สายตาชาวโลก อาจเป็นแค่โฆษณาชวนเชื่อเท่านั้น

     ถือเป็นนักแสดงเกาหลีใต้อีกหนึ่งคนที่กำลังถูกพูดถึงอย่างหนาหูในประเทศไทยตอนนี้ สำหรับ Lee Je-Hoon หนึ่งในนักแสดงความสามารถที่ชาวไทยหลายคนรู้จักเขาจากซีรี่ส์ Taxi Driver ในปี 2021 ที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดอีเจฮุนได้บินลัดฟ้ามาจัดงานแฟนมีตติ้งเป็นครั้งแรกในไทยในชื่อ LEE JE HOON , ON: THE SCENE, 1st FAN MEETING IN BANGKOK 2022 ที่เซ็นทรัลเวิลด์ ไลฟ์ ชั้น 8 ในวันที่ 22 - 23 มิถุนายน 2022 นี้ ซึ่งเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2022 ที่ผ่านมา พระเอกหนุ่มคนนี้ก็ได้บินมาถึงสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิแล้วเป็นที่เรียบร้อย ท่ามกลางบรรยากาศรอรับของเหล่าแฟนคลับสุกอบอุ่น และได้กลายเป็นไวรัลทันทีผ่านแฮชแท็ก #WelcomeLeeJeHoonToThailand บนโลกทวิตเตอร์

Lee Je-Hoon

     กระนั้นเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมานี้ ก่อนที่งานแฟนมีตติ้งจะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ อีเจฮุนก็ได้สร้างไวรัลให้ได้เป็นที่พูดถึงในหมู่แฟนคลับอีกครั้ง เมื่อเขาได้โพสต์คลิปวิดีโอเดินเล่นในกรุงเทพมหานครในยามค่ำคืน ราวกับว่าเป็นเกมผจญภัยที่ต้องพบเจอกับวัฒนธรรมที่แตกต่างและเหตุการณ์ที่อาจทำให้คนไทยอย่างเราๆ ต้อง ‘อับอาย’ ไปตามๆ กัน

     ในคลิปวิดีโอความยาว 5.52 นาทีดังกล่าวของอีเจฮุนนั้นเป็นวิดีโอที่ถูกถ่ายทำขึ้นในคินวันพักผ่อนของอีเจฮุน ที่เราจะได้เห็นศาลพระภูมิซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่พบได้ทั่วไปในประเทศไทยปรากฏอยูในคลิปดังกล่าว สะท้อนให้เห็นถึงการใช้ชีวิตของชนชาติไทยที่มักจะพึ่งพาสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่เสมอ ตามมาด้วยร้านอาหาร Street Food ข้างทาง ที่นับเป็นวัฒนธรรมของไทยที่โด่งดังไปทั่วโลก เรื่อยไปจนถึงการข้ามทางม้าลายของอีเจฮุนที่มีรถมอเตอร์ไซค์ขับตัดหน้าไป ทั้งที่สัญญาณไฟให้สัญญาณว่าเป็นช่วงของการข้ามถนน กระทั่งที่แฟนคลับของอีเจฮุนยังได้เข้ามาคอมเมนต์แสดงความเสียใจและขอโทษแทนมอเตอร์ไซค์คันนั้นที่ไม่หยุดให้คนข้าม สะท้อนให้เห็นชัดเจนว่า กรณีของการหยุดรถบนทางม้าลายในประเทศแห่งนี้นั้นยังคงเป็นปัญหา แม้ว่าจะเพิ่งเกิดกรณีอื้อฉาวในสังคมไปได้ไม่นานก็ตาม

 

 
 
 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย 이제훈 (@leejehoon_official)

     

     ทั้งหมดนั้นเองคือบรรยากาศและมุมมองของกรุงเทพมหานครยามค่ำคืนที่ถูกถ่ายทอดผ่านคลิปวิดีโอจากมุมมองของชาวต่างชาติที่มีความยาวเพียงไม่กี่นาที แต่กลับสะท้อนให้เห็นความเชื่อ ความศรัทธา วัฒนธรรม วิถีชีวิต และปัญหาที่เกิดขึ้นจริง ซึ่งแตกต่างจากสิ่งที่เราหลายคนกำลังเคลมความเป็นไทย และความเป็นกรุงเทพมหานครผ่านแค่ ‘สิ่งสวยงาม’ เท่านั้นในตอนนี้ ทั้งที่ความเป็นจริงแล้วยังมี ‘ความจริง’ บางส่วนกลับถูกฝังกลบไปอย่างเงียบเชียบ



WATCH




ข้อมูล : Instagram: @leejehoon_official

WATCH

คีย์เวิร์ด: #LeeJeHoon #ThaiStyle #Thainess