lee bo young
LIFESTYLE

เปิดผลงาน ‘Lee Bo-Young’ กับคาแร็กเตอร์ ‘โกอาอิน’ ตัวเอกปากแจ๋วจากเรื่อง Agency

นี่คือเหล่าผลงานของนักแสดงสาวชื่อดังจากแดนกิมจิที่พาแสงสปอตไลต์มาสู่เธออีกครั้ง

     หากพูดถึงตัวละครหลักผู้เป็นคีย์สำคัญในการดำเนินเรื่อง เราอาจจะยังมีภาพจำของบทพูดที่อ่อนน้อม ยอมคน หรือแม้กระทั่งการรับบทเป็นผู้ถูกกระทำอยู่เป็นแน่ แต่เมื่อโลกเปลี่ยนไป เหล่าตัวละครเอกต่างก็มีการเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มดีกรีความสนุกสนาน หรือจะเป็นการเพิ่มเรื่องราวสุดดาร์กไว้ในอดีต ครั้งนี้ผู้เขียนจึงชวนทุกคนไปรู้จักกับ “Lee Bo-Young” หรือ “อีโบยอง” เจ้าของคาเเร็กเตอร์ปากแจ๋วจากซีรี่ส์เรื่อง “Agency” ซึ่งกำลังมาแรงในขณะนี้

 

lee bo young

 

     อีโบยองนับได้ว่าเป็นนักแสดงอันดับต้นๆ ของอุตสาหกรรมบันเทิงในเกาหลีใต้ สะท้อนผ่านเรื่องราวของผลงานต่างๆ ที่เธอได้วาดฝีมือเอาไว้ โดยเธอได้เเจ้งเกิดในฐานะของ Miss Korean ด้วยวัย 21 ปีก่อนจะเริ่มต้นก้าวเดินบนเส้นทางบันเทิงอย่างเต็มตัว ตั้งเเต่การเข้าออดิชั่นเป็นผู้ประกาศข่าว ตามมาด้วยการเป็นนางแบบมืออาชีพ ทว่าท้ายที่สุดเส้นทางของเธอก็ได้โคจรมาพบกับโลกเเห่งการแสดงที่เธอได้ถ่ายทอดความสามารถให้เราได้เห็นจนถึงปัจจุบัน

 

lee bo young

 

     ในปี 2003 ถือเป็นปีแรกของอีโบยองในฐานะนักแสดงหญิงแบบเต็มตัว กับบทบาทของ Cha Mi Rim จากเรื่อง “Escape from Unemployment” ก่อนจะตามมาด้วยอีกหนึ่งผลงานในปีเดียวกันอย่าง “Long Live Love” ด้วยผลงานการแสดงของเธอที่ปรากฏให้เราได้เห็น ทำให้อีโบยองได้รับบทบาทสำคัญในซีรี่ส์จากค่าย SBS ซึ่งถือเป็นค่ายผลิตซีรี่ส์และภาพยนตร์อันดับต้นๆ ของประเทศเกาหลีใต้อีกด้วย

 



WATCH




lee bo young

 

     นอกจากนี้อีโบยองยังได้ฝากฝังผลงานของเธอไว้กว่า 26 เรื่อง เช่น Encounter, My Sweetheart, My Darling, Mr. Goodbye, Man from the Equator, My Daughter Seo-young และอีกมากมาย ซึ่งผลงานของเธอนั้นไม่ได้มีเพียงการแสดงเท่านั้น อีโบยองยังรับบทบาทพิธีกรในรายการต่างๆ ตลอดจนการปรากฏตัวบนมิวสิกวิดีโอต่างๆ อีกด้วย

     เส้นทางของอีโบยองยังคงเติบโตมาเรื่อยๆ และได้รับการสนับสนุนจากแฟนคลับเสมอมา เมื่อถึงช่วงยุคหลังๆ ที่กระแสความนิยมของซีรี่ส์เกาหลีนั้นเพิ่มมากขึ้นโดยเฉพาะในประเทศไทย ทำให้เธอมีโอกาสรับบทบาทสำคัญอีกครั้งอย่าง “Jang Hye-sung” จากเรื่อง I Can Hear Your Voice ในปี 2013 ซึ่งนี่อาจเรียกได้ว่าเป็นการจุดประกายให้กับเธออีกครั้งบนโลกของการแสดง

 

lee bo young

 

     จนในปัจจุบันนี้เธอก็ได้ปรากฏตัวอีกครั้งผ่านซีรี่ส์เรื่อง Agency กับบทบาทของ Go Ah-in (โกอาอิน) หญิงสาวผู้เติบโตในฐานะของ Copywriter ในบริษัทเอเจนซีชื่อดัง เส้นทางของเธอนั้นต่างเต็มไปด้วยความพยายามที่จะก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดของการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ เเละได้ก้าวขึ้นสู่การเป็นประธานฝ่ายสร้างสรรค์นั่นเอง

 

 

     ด้วยคาแร็กเตอร์ของโกอาอินที่มีความแข็งกร้าวและพูดจาขวานผ่านซาก ทำให้บทบาทนี้ของอีโบยองได้กลายมาเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์อีกครั้ง ผ่านภาพพร้อมวลีสุดเปรี้ยวต่างๆ ที่อาจจะโดนใจชีวิตการทำงานของใครหลายคนอยู่ไม่น้อย เรียกได้ว่านี่คืออีกหนึ่งบทบาทที่พาเธอก้าวขึ้นสู่บันไดเเห่งความสำเร็จไปอีกหนึ่งขั้น เเละเราคงต้องตามดูในอนาคตว่าเธอจะฝากฝังผลงานอะไรให้เราได้เห็นอีก

 

ภาพ : hancinema.net
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #LeeBoYoung