korean series
LIFESTYLE

เปิดลิสต์ 'ซีรี่ส์เกาหลี' ที่น่าติดตามในปี 2023 ซึ่งแต่ละเรื่องไม่ควรพลาด!

เอาใจคอหนังและซีรี่ส์เกาหลีที่ไม่ควรพลาดรับชมเรื่องราวเหล่านี้ด้วยประการทั้งปวง

     ในปี 2022 ที่ผ่านมามีซีรี่ส์จากดินแดนกิมจิมากมายที่ได้รับกระแสที่ดีอย่างล้นหลาม ทำให้เรตติ้งกระฉูดจนไม่มีอะไรมายั้งได้และเป็นที่พูดถึงไปทั่วโลกในเวลาอันรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็น All of Us Are Dead, Reborn Rich, Squid Game, Under The Queen's Umbrella และ The Glory เป็นต้น ซึ่งแน่นอนว่าปี 2023 นี้ ซีรี่ส์เกาหลีก็ยังมีลิสต์ให้รอติดตามกันอีกเพียบ วันนี้โว้กจึงไม่พลาดมาอัปเดตซีรี่ส์เกาหลีที่จ่อคิวลงจอในปีนี้ จะมีเรื่องใดมาใหม่หรือเป็นภาคต่อจากปีที่แล้วบ้าง ตามมาดูกัน!

 

1 / 7

 

The Glory

     ขอเปิดลิสต์ด้วย ‘The Glory’ ซีรี่ส์เกาหลีแนวล้างแค้นสุดเข้มข้นที่ต้องยอมรับว่าชั่วโมงนี้น่าจะมีคนรอติดตามมากที่สุดแล้ว โดยเรื่องนี้ซงฮเยคโยรับบทเป็นมุนดงอึน เด็กสาวผู้ถูกกลั่นแกล้งทารุณอย่างหนักจากแก๊งในโรงเรียน เธอจะกลับมาแก้แค้นอย่างสาสมอย่างไร ต้องรอชมในพาร์ตที่ 2 เพราะเนื้อเรื่องยังค้างคามาจากปีที่แล้วที่ฉายไว้เพียง 8 ตอน ซึ่งต้องมารอลุ้นบทสรุปกันต่อในปี 2023 นี้ในวันที่ 10 มีนาคมช่องทาง Netflix 

 



2 / 7

 

Crash Course in Romance

     ต่อด้วย ‘Crash Course in Romance’ ซีรี่ส์เกาหลีสนุกเบาสมองจากช่อง tvN ซึ่งเป็นเรื่องจองนัมแฮงซอน (จอนโดยอนจาก The Good Wife) อดีตนักกีฬาทีมชาติที่มีความแข็งแกร่งไร้ขีดจำกัด แต่ตอนนี้หันมาเปิดร้านขายกับข้าว และเธอตัดสินใจกลับเข้ามาเรียนหนังสืออีกครั้ง ทำให้เธอได้พบกับ ชเว ชียอล อาจารย์สอนคณิตศาสตร์ชื่อดัง (จอง คยองโฮ จาก Hospital Playlist's) ในไม่ช้าความสัมพันธ์ที่โรแมนติกก็ก่อตัวขึ้น โดยซีรี่ส์เรื่องนี้เริ่มออนแอร์วันที่ 14 มกราคม 2023 และฉายตอนใหม่ทุกวันเสาร์และอาทิตย์

 



3 / 7

 

Bloodhounds

     ‘Bloodhounds’ ซีรี่ส์เกาหลีแนวแอ็กชั่นนัวร์ ดัดแปลงจาก Webtoon ที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ อูโดฮวาน (รับบทเป็นคิมกอนอู) นักมวยหน้าใหม่ที่มีพรสวรรค์แต่ต้องเลิกฝันเพราะหนี้สินของแม่ (รับบทเป็นชเวอูจิน) อดีตเคยเป็นคู่แข่งนักมวยกับกอนอูมาก่อน ทั้ง 2 ก้าวเข้าสู่โลกแห่งเงินกู้นอกระบบเพื่อหวังจะโกยเงิน แต่กลับติดอยู่ในวงล้อของกลุ่มอิทธิพลมืดที่มีกำลังเหนือกว่า และมีชื่อเสียงดังกระฉ่อนเรื่องความชั่วร้าย ซึ่งเรื่องราวจะตื่นเต้นและน่าลุ้นระทึกเพียงใด รอติดตามกันได้เร็วๆ นี้

 



4 / 7

 

Love to Hate You

     ‘Love to Hate You’ ซีรี่ส์เกาหลีแนวโรแมนติกคอมเมดี้ ซึ่งเป็นเรื่องราวของซูเปอร์สตาร์หนุ่มหล่อ นัมคังโฮ (รับบทโดย ยูแทโฮ) ที่ภายนอกดูอบอุ่นใจดี แต่แท้จริงแล้วไม่ไว้ใจ (หรือจะใช้คำว่าเกลียดก็ได้) ผู้หญิงสุดๆ ต้องมาเจอกับ ยอมีรัน (รับบทโดย คิมอ๊กบิน) ทนายความสาวสุดแกร่งที่เกลียดการพ่ายแพ้ต่อผู้ชาย ความสัมพันธ์ที่เหมือนสงครามซึ่งทั้งคู่ต่างไม่ไว้ใจเพศตรงข้าม ซึ่งความรักของพวกเขาจะเอาชนะความเกลียดได้หรือไม่ สามารถติดตามได้แล้ววันนี้ผ่านสตรีมมิ่งออนไลน์อย่างเน็ตฟลิกซ์

 



5 / 7

 

Sweet Home (Season 2)

     ซีรี่ส์เกาหลีแนว Horror อย่าง ‘Sweet Home’ ซีซั่น 2 กำลังจะกลับมาในปี 2023 นี้ จากที่เน็ตฟลิกซ์เคยประกาศคอนเฟิร์มไปแล้วว่าจะมีซีซั่น 2 และ 3 แน่นอน โดยตอนจบของซีซั่นแรก ชาฮยอนซู (ซงคัง) ได้หนีออกจาก Green Homes ก่อนที่จะพบกับความตื่นเต้นครั้งใหญ่ ซึ่งมีทีมนักแสดงที่รอดชีวิตมาจากซีซั่น 1 รวมถึงสมาชิกใหม่อีกมากมาย โดยเรื่องราวจะถูกขยายต่อไปในทิศทางไหน และจะต้องต่อสู้กับสัตว์ประหลาดที่เกิดขึ้นจากความโลภภายในจิตใจอย่างไร อดใจรอติดตามกันได้ภายในปีนี้

 



6 / 7

 

The Good Bad Mother

     ซีรี่ส์เกาหลีอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาดด้วยประการใดทั้งปวงคือ ‘The Good Bad Mother’ ซึ่งเป็นเรื่องราวของ รามิรัน (รับบทโดยยองซุน) แม่ผู้มีชีวิตอยู่เพื่อลูกของเธอมาตลอดชีวิต แต่วันหนึ่งลูกชายของเธอ คังโฮ (รับบทโดยอีโดฮยอน) อัยการหนุ่มอนาคตไกลที่ประสบอุบัติเหตุไม่คาดฝัน ทำให้เขาสูญเสียความทรงจำและกลับไปเป็นเหมือนกับเด็ก 7 ขวบ นั่นทำให้รามิรันตัดสินใจที่จะทำทุกอย่างเพื่อลูก ยอมกระทั่งเป็นแม่ใจร้ายเพื่อให้คังโฮเอาชีวิตรอดจากสังคมให้ได้ เตรียมเสียน้ำตาไปพร้อมกันได้ผ่านช่องทางเน็ตฟลิกซ์เร็วๆ นี้

 



7 / 7

 

All of Us Are Dead (Season 2)

     กลับมาสานต่อเรื่องราวการเอาชีวิตรอดของนักเรียนในโรงเรียนมัธยมกับซีรี่ส์เกาหลีสู้ซอมบี้ ‘All of Us Are Dead’ หลังจากประสบความสำเร็จไปแล้วในซีซั่นแรก ปี 2023 นี้ ก็มีซีซั่น 2 มาให้ได้ติดตามและลุ้นระทึกกันต่อ โดยผู้กำกับเผยว่าซอมบี้ที่มีวิวัฒนาการแล้วอาจเป็นส่วนสำคัญของซีซั่นใหม่ พร้อมกับการกลับมาของ อีชองซาน (รับบทโดยยุนชานยอง) ทั้งนี้ยังไม่มีประกาศออกมาอย่างเป็นทางการว่าซีซั่น 2 จะเข้าฉายในช่วงไหนของปีนี้

 



ภาพ : Netflix
ข้อมูล : Netflixlife, Korseries

WATCH

คีย์เวิร์ด: #KoreanSeries #KoreanSeries2023