kdrama-from-webtoon
LIFESTYLE

ชม 5 ซีรี่ส์เกาหลีดัดแปลงจาก Webtoon ที่ห้ามพลาดชม

มาดูซีรี่ส์เกาหลีใต้ที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูน เรื่องไหนบ้างที่ไม่ควรพลาดชม

     ซีรี่ส์เกาหลีเรื่องดังที่มาแรงแซงทุกโค้งในตอนนี้ต้องยกให้กับ Business Proposal ที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนออนไลน์ของแพลตฟอร์ม Kakao Webtoon ได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง Ahn Hyo-Seop มารับบทบาทท่านประธานสุดหล่อประกบคู่กับ Kim Se-Jeong ที่ได้บทของพนักงานภายใต้บริษัทยักษ์ใหญ่ที่พระเอกดูแลอยู่ กาเกาเว็บตูนถือเป็นหนึ่งแพลตฟอร์มการ์ตูนออนไลน์ที่ได้รับความนิยมเป็นจำนวนมากในปัจจุบัน แต่นอกเหนือจากเว็บไซต์นี้แล้วก็ยังมีแพลตฟอร์มอีกมากมายอย่าง Daum, Comico และเจ้าดังสุดฮิตอย่าง Line Webtoon ที่ผลิตซีรี่ส์จำนวนมากมาให้เราได้รับชมกัน มาดูกันว่าในฝั่งของไลน์เว็บตูนผู้โด่งดังจะมีเรื่องอะไรที่น่าตามไปดูกันบ้าง 

kdrama-from-webtoon

1. My Roommate Is a Gumiho, 2021 

     แม้เรื่องราวของตำนานจิ้งจอกเก้าหางจะถูกนำมาทำเป็นซีรี่ส์อยู่บ่อยครั้ง แต่ My Roommate Is a Gumiho เองก็มีความสดใหม่และแตกต่างไปจากฉบับอื่น เรื่องราวแฟนตาซีที่เคล้าความหลากอารมณ์นับว่ากวาดยอดชมและเรตติ้งไปได้จำนวนมาก ตัวละครอีดัมที่เป็นนักศึกษาสาวรวยอารมณ์ขันได้นักแสดงอย่าง Hyeri ที่เล่นแบบจัดเต็มไม่ห่วงสวย แต่เมื่อถึงบทดราม่าน้ำตาแตกก็เล่นได้ดีจนคนดูปวดใจ เข้าขากับจิ้งจอกเก้าหางนามว่าชินอูยอที่รับบทโดย Jang Ki-Yong ได้เป็นอย่างดี เหตุที่ทั้งคู่ต้องมาพัวพันกันเนื่องจากเธอดันกลืนลูกแก้วของเจ้าจิ้งจอกเก้าหางไปอย่างไม่ตั้งใจ การใช้ชีวิตสุดป่วนภายใต้ชายคาเดียวกันจึงเริ่มต้นขึ้น และในขณะเดียวกันซีรี่ส์เรื่องนี้ก็ไม่ได้ให้พล็อตเรื่องที่เรียบง่ายขนาดนั้น เพราะยังมีปมบางอย่างที่ตัวละครซ่อนเอาไว้ให้ผู้ชมได้ค้นหาไปพร้อมกัน

kdrama-from-webtoon

2. Our Beloved Summer, 2021

     ซีรี่ส์ที่ดูแล้วต้องยิ้มมุมปากอบอุ่นไปถึงหัวใจต้องยกให้เรื่อง Our Beloved Summer หรือในชื่อภาษาไทยคือ “ร้อนนั้นเรารักกัน” เรื่องนี้อาจไม่ได้หยิบมาจากเว็บตูนโดยตรงแต่เป็นการสร้างงานร่วมกัน เพราะในฉบับการ์ตูนจะจบลงแค่ความรักในช่วงวัยมัธยมของนักเรียนหัวกะทิอย่างกุกยอนซูที่แสดงโดย Kim Da-Mi และนักเรียนท้ายแถวอย่างชเวอุงที่รับบทโดย Choi Woo-Shik เท่านั้น แต่ในฉบับซีรี่ส์นั้นเราจะได้เห็นพัฒนาการของตัวละครทั้งคู่ ตั้งแต่ความไร้เดียงสาของรักในเยาว์วัย ก้าวสู่ความรักและการใช้ชีวิตที่เข้มข้นในแบบผู้ใหญ่ ทำให้คนดูได้รู้สึกถึงการเติบโตร่วมไปกับตัวละคร และแม้ว่าตัวซีรี่ส์จะไม่ได้มีปมหรือเรื่องราวซับซ้อนอะไรมากมาย เพราะเนื้อเรื่องดูง่ายแต่มอบความอบอุ่นใจเหมือนได้ดื่มช็อกโกแลตร้อนๆ ในเวลาอากาศหนาวๆ อย่างไรอย่างนั้น ถ้าคุณกำลังมองหาความรักที่อบอุ่นเรียบง่ายแล้วล่ะก็ซีรี่ส์เรื่องนี้เป็นสิ่งที่ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว



WATCH




kdrama-from-webtoon

3. True Beauty, 2020

     “ความลับของนางฟ้า” เป็นชื่อภาษาไทยของซีรี่ส์เรื่อง True Beauty กระแสของเรื่องนี้ดังตั้งแต่เป็นเวอร์ชั่นการ์ตูนเพราะมีผู้อ่านจำนวนนับล้าน แถมนักแสดงที่แคสติ้งเข้ามาเล่นก็เรียกว่าเหมือนฉบับการ์ตูนอย่างกับถอดแบบกันออกมาทั้ง Moon Ga-Young ที่รับบทหญิงสาวผู้ไม่มั่นใจกับใบหน้าสดของตัวเองจึงต้องใช้เมกอัพมาเป็นทางออก และ Cha Eun-Woo ผู้รับบทลีซูโฮหนุ่มหล่อคนดังประจำโรงเรียน หากเรื่องนี้ไม่ได้มีแค่ความรักกุ๊กกิ๊กวัยใสเท่านั้น เพราะมันยังสะท้อนภาพลักษณ์ของสังคมที่ตีแผ่การถูกบุลลี่เรื่องมาตรฐานความงามได้ดีอีกด้วย เรื่องนี้จึงบอกเล่าการก้าวผ่านสังคมแห่งการกลั่นแกล้ง การยอมรับ และการเรียนรู้ที่จะรักตัวเองในแบบที่เป็นของนางเอกในเรื่อง

kdrama-from-webtoon

4. Itaewon Class, 2020

     ซีรี่ส์แห่งการต่อสู้เพื่อความฝันของตัวละครหลักอย่างพัคแซรอยที่นำแสดงโดย Park Seo-Joon การนำเสนอเรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นที่ก้าวเข้าสู่วัยผู้ใหญ่ในช่วงที่กำลังดิ้นรนเพื่อประสบความสำเร็จในชีวิต เรียกว่าสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชมได้เป็นอย่างดี ในซีรี่ส์เรื่องนี้ยังสอดแทรกสาระมากมายทั้งในแง่ของธุรกิจ การเหยียดสีผิว โลกของ LGBTQ+ มิตรภาพ และความเหลื่อมล้ำทางสังคม ตีแผ่วงการธุรกิจในโลกแห่งความจริงและความซับซ้อนของตัวละครที่มีมิติอย่างน่าสนใจ เรื่องนี้พัคซอจุนยังแสดงนำร่วมกับ Kim Da-Mi ที่มารับบทบาทโชอีซอได้อย่างพอเหมาะกันอีกด้วย ที่สำคัญต้องเรียกว่านักแสดงถอดแบบจากฉบับการ์ตูนออกมาได้อย่างกับแกะทั้งทรงผมสั้นทำสีของนางเอก และผมตัดสั้นกุดทรงเกาลัดของพระเอก

kdrama-from-webtoon

5. My ID Is Gangnam Beauty, 2018

     ซีรี่ส์ที่ใช้ชื่อภาษาไทยว่า “ID ของฉันคือดอกไม้พลาสติก” เล่าเรื่องราวของนักศึกษาสาวคังมีเรผู้มีปมกับใบหน้าของตัวเองจึงต้องแอบคุณพ่อไปทำศัลยกรรม เนื่องจากทนรับการบุลลี่จากเพื่อนไม่ไหว นั่นทำให้เธอกลายเป็นคนที่ขาดความมั่นใจในตัวเองแม้ว่าจะศัลยกรรมแล้วก็ตาม และมีหนุ่มรูปงามที่เป็นเพื่อนตั้งแต่สมัยมัธยมอย่างโดคยองซอกผู้ที่ไม่สนใจรูปลักษณ์ภายนอกและมองกันที่จิตใจและมีนิสัยคอยช่วยเหลืออยู่เสมอ เรื่องนี้แสดงนำโดย Im Soo-Hyang และ Cha Eun-Woo ตัวซีรี่ส์ถือว่าเป็นกระบอกเสียงเรื่องมาตรฐานความงามของวงการเกาหลีว่าการมีใบหน้างดงามนั้น มักจะมีโอกาสอะไรมากมายในสังคมอย่างที่เรียกว่า Beauty Previlage ผู้คนจำนวนมากในเกาหลีใต้จึงต้องเก็บเงินเพื่อทำศัลยกรรมตกแต่งใบหน้า

ข้อมูล : NonKorea, HappeningAndFriend

WATCH