harry styles movies
LIFESTYLE

รวบภาพยนตร์ ‘Harry Styles’ ในบทบาทต่างๆ ที่การันตีว่ากะเทาะเปลือกเข้าถึงแก่นของทุกตัวละคร

นอกจากศิลปินคุณภาพเยี่ยม และแฟชั่นนิสต้าผู้เป็นตัวแทนของความหลากหลาย ในฐานะนักแสดง 'แฮร์รี่ สไตล์ส' ก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน

     แน่นอนว่านาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก ‘Harry Styles’ นักร้องหนุ่มอังกฤษเจ้าเสน่ห์มาดทะเล้นที่โลดแล่นในอุตสาหกรรมเพลงมากว่าทศวรรษแล้ว ซึ่งเขาก็ปล่อยผลงานออกมาเรื่อยๆ ให้ติดตามกันอย่างไม่ขาดสาย ตั้งแต่ในฐานะศิลปินกลุ่มแห่งวงบอยแบนด์ระดับโลกชื่อดังอย่าง ‘One Direction’ จนกระทั่งได้กลายมาเป็นศิลปินเดี่ยวอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยแนวเพลงที่เป็นเอกลักษณ์ชวนให้ติดตามฟังอยู่ทุกๆ อัลบั้ม จึงเป็นสาเหตุให้แฮร์รี่ยังคงได้รับการยอมรับมาจนถึงทุกวันนี้

 

harry styles movie

ภาพ: Vogue US

     นอกจากผลงานเพลงที่แฟนๆ ต่างก็รู้ดีว่าแฮร์รี่ก็ทำออกมาได้ยอดเยี่ยมและเป็นที่จดจำเสมอ แฮร์รี่ยังมีสไตล์การแต่งตัวที่สะดุดตาจนเป็นที่รู้กันดีว่าเขาคือเจ้าพ่อแห่งแฟชั่นความลื่นไหลทางเพศที่แฮร์รี่ถ่ายทอดออกมาและยืนหยัดเคียงข้างกลุ่มชาว LGBTQ+ มาตั้งแต่แรกเริ่ม เขานำเสื้อผ้าผู้หญิงมาสวมใส่ได้อย่างไม่เคอะเขินเพราะต้องการทลายกรอบกำแพงเส้นของขีดจำกัดการแบ่งเพศให้มีความเสมอเท่าเทียมกันในสังคม (ตามไปอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมเรื่อง 'เปิดแง่มุมของ Harry Styles ชายผู้ทำลายทุกขีดจำกัดด้านเพศและแฟชั่นจนแตกกระจุย!' ได้ที่นี่) ด้วยสไตล์ของแฮร์รี่ที่โดดเด่นเป็นตัวเองได้อย่างชัดเจนจึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทางค่ายหนังยักษ์ใหญ่ก็คงอดที่จะเชิญชวนไปมีบทบาทในภาพยนตร์ของวงการฮอลลีวู้ดไม่ได้ เพราะคงอยากเห็นภาพนอกจากการจับไมค์บนเวทีไปเฉิดฉายบนจอหนังในฐานะนักแสดงบ้าง และนี่คือผลงานการแสดงของเขาในโลกของภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดที่การันตีได้เลยว่าเขาทำได้ดีไม่แพ้กับวงการเพลงและแฟชั่น

 

harry styles movie

 

Dunkirk (2017)

     Dunkirk ถือเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่แฮร์รี่เข้ามาชิมลางในฐานะนักแสดง เรียกได้ว่าตอนนั้นก็สร้างความฮือฮาให้กับเหล่าแฟนคลับเป็นอย่างมากเพราะการที่ได้แสดงภาพยนตร์ของ Christopher Nolan นั้นนับเป็นเรื่องที่ไม่ธรรมดา ซึ่งภาพยนตร์ดันเคิร์กเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเหตุการณ์สำคัญในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยแฮร์รี่ สไตล์สรับบทเป็น Tommy ทหารหนุ่มที่ต้องประสบพบเจอกับเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นท่ามกลางสนามรบและกลางทะเลอีกด้วย แน่นอนว่ากระแสตอบรับของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ดีเกินความคาดหมายทั้งนักแสดงทุกคนรวมถึงตัวแฮร์รี่เองก็สื่อสารความรู้สึกของตัวละครออกมาได้เข้าถึงแก่นอย่างสมฝีมือ จนสื่อใหญ่อย่าง Independent ยังเผยคำชมไว้ว่า “การปรากฏตัวของแฮร์รี่ ทำได้สมฐานะสำหรับภาพยนตร์เรื่องแรกของเขามาก” จึงถือเป็นการเปิดประเดิมแฮร์รี่ในฐานะนักแสดงไว้อย่างสวยงาม

 



WATCH




harry styles movie

ภาพ: Digital Spy

Eternals (2021)

     เว้นช่วงในวงการภาพยนตร์ไป 4 ปีเพื่อกลับไปทำผลงานเพลงอย่างเต็มรูปแบบ แต่แล้วก็สร้างเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่ให้กับแฟนๆ อีกครั้งเมื่อทางค่ายหนัง Marvel Studios ได้โพสต์ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียในบัญชีทางการว่าแฮร์รี่ สไตลส์จะร่วมปรากฏตัวในภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ชื่อดังอย่าง ‘Eternals’ ในบทบาทของ Starfox หรือ Eros ที่มีศักดิ์เป็นน้องชายของมหาไททัน Thanos แม้ว่าแฮร์รี่จะโผล่มาแค่ช่วงท้ายของเรื่องเพียงไม่กี่นาทีแต่ก็เรียกเสียงกรี๊ดทั้งโรงภาพยนตร์ ด้วยท่าทางและมาดขี้เล่นที่แฮร์รี่ถ่ายทอดความเป็นเอรอสได้ออกมาเป็นอย่างดี ทางผู้จัดจึงคอนเฟิร์มไว้แล้วว่าในอนาคตแฮร์รี่ สไตล์สจะต้องมีบทบาทมากขึ้นในภาพยนตร์แฟรนไชส์เรื่องนี้แน่นอน

 

harry styles movie

ภาพ: Variety

Don’t Worry Darling (2022) 

     ในปีนี้แฮร์รี่กลับมาในฐานะนักแสดงอีกครั้ง ทว่าคราวนี้แตกต่างไปจากบทบาทเดิมที่เขาเคยได้รับเมื่อทางค่ายหนัง Warner Bros. เล็งเห็นความสามารถของเขาจากผลงานที่ผ่านมา ครั้งนี้จึงยื่นบทบาทตัวละครนำเรื่องแรก Jack จากเรื่อง 'Don't Worry Darling' ให้กับแฮร์รี่อย่างไม่ลังเลโดยตัวละครนี้จะเล่าเรื่องราวของแจ็กในฐานะสามีของ Alice (นำแสดงโดย Florence Pugh) ได้เข้ามาอาศัยในหมู่บ้าน Victory ที่หลายคนคิดว่าชีวิตอาจดูสวยหรู แต่แท้จริงแล้วแจ็กต้องร่วมทำโปรเจกต์ลับกับวิกตอรี ทำให้อลิซต้องค้นหาความจริงจนเข้าสู่เหตุการณ์อันตรายแบบไม่รู้ตัว เพียงแค่รู้เรื่องราวคร่าวๆ เหล่าแฟนคลับก็แทบอดใจรอไม่ไหวเพราะอยากเห็นฝีมือการแสดงของแฮร์รี่ที่แหวกแนวจากที่ผ่านมา ติดตามรับชมกันได้ในวันที่ 23 กันยายน ที่กำลังจะถึงนี้ในโรงภาพยนตร์

 

harry styles movie

ภาพ: Vanity Fair

My Policeman (2022) 

     มีผลงานภาพยนตร์ให้ติดตามกันอย่างต่อเนื่องในเวลาไล่เลี่ยกันเช่นนี้ เพียงเท่านี้ก็พิสูจน์ได้แล้วว่าแฮร์รี่ สไตล์สเป็นจุดสนใจของแมวมองจากค่ายยักษ์ในโลกภาพยนตร์เป็นอย่างมาก ค่ายหนังชื่อดัง Amazon Studios จึงเลือกเขาให้รับบทเป็นนักแสดงนำอีกครั้งใน ‘My Policeman’ พร้อมเพิ่มความท้าทายด้วยการสวมเป็นตัวละคร Tom Burgess ตำรวจเกย์ที่พยายามปกปิดตัวเองเพียงเพราะกฎระเบียบทางสังคมที่ห้ามรักเพศเดียวกัน (อ่านเนื้อหาเพิ่มเติมได้ ที่นี่) งานนี้ต้องมารอลุ้นกันว่าแฮร์รี่และนักแสดงคนอื่นๆ จะถ่ายทอดออกมาได้เข้าถึงจิตใจตัวละครและสื่อถึงประเด็นทางสังคมได้มากน้อยเพียงใด เตรียมตัวรับชมพร้อมกันในวันที่ 4 พฤศจิกายน ในปีนี้

 

     แม้ตอนนี้แฮร์รี่ สไตล์สจะยังมีผลงานการแสดงจำนวนไม่มากนักหากเทียบกับคนอื่นๆ แต่ก็ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีมากสำหรับการเดินทางบนถนนแห่งโลกภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด ทั้งนักแสดงนำหลัก นักแสดงรอง หรือตัวประกอบที่ออกมาเพียงน้อยฉาก แต่แฮร์รี่ก็ถ่ายทอดและเต็มที่กับตัวละครเหล่านั้นทุกครั้งจนทุกคนก็ต่างเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่านอกจากฐานะศิลปินในวงการเพลง และการเป็นแฟชั่นนิสต้าในอุตสาหกรรมแฟชั่น แฮร์รี่ สไตล์สก็เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่วาดฝีไม้ลายมือด้านการตีบทแตกถึงแก่นของเรื่องได้ไม่แพ้ใครเช่นกัน เชื่อว่าในอนาคตหนุ่มอังกฤษมากความสามารถคนนี้ต้องมีผลงานด้านการแสดงในบทบาทที่หลากหลายออกมาเจิดจรัสในวงการภาพยนตร์เพิ่มอีกแน่นอน

 

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #HarryStyles