halloween
LIFESTYLE

เตรียมรับเทศกาลฮาโลวีนกับ 5 ไอเท็มหลอนที่มีอยู่จริงในพิพิธภัณฑ์ตระกูล Warren

ปัจจุบันวัตถุสุดหลอนทั้งหมดนี้ก็ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ในทางวิทยาศาสตร์ว่าเรื่องราวแปลกๆ ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเพราะเหตุใด...

     เมื่อพูดถึงเรื่องราวสยองขวัญที่ถูกนำมาถ่ายทอดผ่านม้วนฟิล์มให้เราได้รับชม หลายคนอาจพูดถึงภาพยนตร์จากจักรวาล “The Conjuring” อยู่เป็นแน่ ซึ่งในจักรวาลนี้เป็นหนังสยองขวัญที่สร้างขึ้นจากเรื่องจริงแทบทั้งหมด โดยมี 2 นักแสดงที่เป็นที่จดจำอย่าง Ed และ Lorraine Warren สองสามีภรรยาที่ได้ชื่อว่า “ผู้เชี่ยวชาญในเรื่องสิ่งที่มองไม่เห็น” เรื่องราวของเอ็ดและลอร์เรนนั้นมีสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจคือ “ห้องสะสมของหลอน” ซึ่งเอ็ดมักเก็บมาหลังจากที่ออกไปช่วยเหลือผู้ที่เชื่อว่าตนได้ถูกสิ่งที่มองไม่เห็นทำร้าย รวมถึงของอาถรรพ์บางชิ้นยังมีผู้คนที่พบเจอกับเรื่องราวแปลกประหลาดนำมามอบให้ โดยบทความนี้จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ 5 ไอเท็มหลอนในพิพิธภัณฑ์ของตระกูลวอร์เรน

 

museum

ภาพ: .atlasobscura.com

     เริ่มกันที่ไอเท็มชิ้นแรกที่เป็นตำนานจนถูกยกขึ้นมาทำเป็นภาพยนตร์เรื่องแยกในจักรวาล The Conjuring อย่าง “แอนนาเบลล์” ตุ๊กตาเด็กผู้หญิงที่เชื่อกันว่าถูกวิญญาณของเด็กหญิงที่เกิดอุบัติเหตุอย่างน่าสยดสยองเข้าสิง โดยครอบครัววอร์เรนได้มันมาจากดอนน่า หญิงสาววัย 28 ปี เมื่อปี ค.ศ. 1970 โดยเธอเล่าว่าตุ๊กตานี้ทำให้พวกเขาประสบกับเหตุการณ์เหนือธรรมชาติมากมาย เช่น การได้ยินเสียงประหลาด วัตถุเคลื่อนที่เอง และคนในบ้านต่างรู้สึกถึงพลังงานแปลกๆ ภายหลังเอ็ดและวอร์เรนได้รับแอนนาเบลล์จากนั้นนำเธอไปตั้งไว้ในตู้กระจกพร้อมกับติดป้ายเตือนไว้ว่า “เตือนด้วยความหวังดี ห้ามเปิดโดยเด็ดขาด”

 

mirror

ภาพ: Mirror.co.uk

     ไอเท็มชิ้นถัดมาอย่าง “กระจกผี” กระจกที่เชื่อว่าทำให้มองเห็นดวงวิญญาณได้ โดยกระจกนี้ครอบครัววอร์เรนได้รับมาจากนักปราบผีชื่อดัง ซึ่งเขาไปนำมันมาจากครอบครัวหนึ่งที่อาศัยอยู่ในรัฐคอนเนตติคัต ประวัติความเป็นมาของกระจกบานนี้ยังคงเป็นสิ่งคลุมเครือ บ้างก็เชื่อว่าถูกสร้างมาตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 17 บ้างก็เชื่อว่ากระจกบานนี้เชื่อมโยงกับวิญญาณของหญิงสาวที่ถูกฆาตกรรมในช่วงศตวรรษที่ 19 

     ถัดมากับไอเท็มชิ้นที่ 3 จากพิพิธภัณฑ์ตระกูลวอร์เรนอย่าง “เตียงผีสิง” วัตถุอาถรรพ์ที่ว่ากันว่าบ้านวอร์เรนได้รับมาจากครอบครัวหนึ่งในสหรัฐอเมริกา โดยครอบครัวดังกล่าวนี้ได้ไปซื้อบ้านหลังหนึ่งที่มีประวัติความเป็นมาน่ากลัว และเชื่อมโยงกับการฆาตกรรมหญิงสาวอย่างโหดเหี้ยมภายในบ้าน โดยครอบครัวดังกล่าวยังได้เล่าต่อไปว่าพวกเขาเคยเห็นวิญญาณของหญิงสาวอยู่บนเตียง ด้วยเหตุนี้ทำให้เตียงดังกล่าวถูกส่งต่อมาให้เอ็ดและลอร์เรน

 



WATCH




warren museum

ภาพ: Ctinsider.com

     “รูปปั้นอาถรรพ์” ไอเท็มชวนหลอนชิ้นถัดมาในพิพิธภัณฑ์ตระกูลวอร์เรน เป็นรูปปั้นไม้สูงประมาณ 30 นิ้ว มีรูปร่างเป็นผู้หญิงสวมชุดเดรสยาวสีขาว โดยรูปปั้นนี้มีประวัติอันยาวนานและน่ากลัว ย้อนไปในปี 1972 ครอบครัวหนึ่งได้ซื้อรูปปั้นนี้จากร้านขายของเก่าในรัฐคอนเนตติคัต ด้วยเหตุผลที่ว่ารูปปั้นนี้สวยงามและน่าหลงใหล ซึ่งหลังจากซื้อรูปปั้นมา ครอบครัวดังกล่าวเริ่มประสบกับเหตุการณ์ประหลาดที่หาคำตอบไม่ได้ และเริ่มรู้สึกถึงพลังงานบางอย่างที่น่ากลัวทำให้พวกเขานำมันมามอบให้กับเอ็ดและลอร์เรนในท้ายที่สุด

 

ภาพ: .atlasobscura.com

     ปิดท้ายด้วยไอเท็มหลอนอย่าง “หนังสือมนต์ดำ” หนังสืออาถรรพ์ที่ไม่ปรากฏที่มาแน่ชัด แต่เชื่อว่าถูกเขียนขึ้นโดยนักเล่นคุณไสยชาวยุโรป ภายในหนังสือเล่มนี้เต็มไปด้วยบทคาถาต่างๆ และการทำพิธีกรรมที่มีความเชื่อว่าสามารถอัญเชิญวิญญาณออกมาได้ ถึงแม้ประวัติของหนังสือเล่มนี้จะไม่เเน่ชัด แต่จัดได้ว่าเป็นวัตถุอาถรรพ์อีกหนึ่งชิ้นที่ขึ้นชื่อว่าหลอนที่สุดอีกด้วย

 

     ทั้งหมดนี้คือวัตถุอาถรรพ์จากพิพิธภัณฑ์ของตระกูลวอร์เรนที่ผู้เขียนหยิบยกมาให้แฟนๆ ได้รู้จัก ซึ่งวัตถุบางชิ้นไม่ปรากฏภาพถ่ายที่เผยแพร่บนอินเทอร์เน็ตแต่อย่างใด ในขณะเดียวกันวัตถุทั้งหมดนี้ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ในทางวิทยาศาสตร์ ปัจจุบันพิพิธภัณฑ์ของตระกูลวอร์เรนได้ปิดทำการตั้งแต่ลอว์เรน วอร์เรนเสียชีวิตไปเมื่อ 18 เมษายน 2019

 

เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Halloween