LIFESTYLE

เปิดวีรกรรมสุดเด็ดของ Guillermo มือขวาพิธีกร Jimmy Kimmel ที่ฟังแล้วต้องอ้าปากค้าง

เขาเคยจูบปากกับ Charlize Theron มาแล้วด้วยซ้ำ

     หากใครเป็นแฟนตัวยงของรายการ Jimmy Kimmel Live! ที่มีพิธีกรฝีปากกล้าเคล้ามุกตลกอย่าง Jimmy Kimmel ก็ต้องรู้จักกับมือขวาของเขาเป็นอย่างดี Guillermo Rodriguez เขาคนนี้คือหนุ่มใหญ่วัย 50 กว่าชาวเม็กซิกันผู้เคยทำงานเป็นรปภ.ลานจอดรถให้กับสตูดิโอของรายการ ก่อนจะได้เลื่อนขั้นขึ้นมาดำเนินตำแหน่งเป็นลูกไล่ของพิธีกรคนดัง ด้วยความซื่อๆ แต่จริงใจผสมความขี้อายทำให้ใครๆ ก็ต้องหลงเอ็นดูและอดฉีกยิ้มกว้างๆ ให้กับเขาไม่ได้ 

 

ภาพ: People

     แน่นอนว่าเมื่อกีเยร์โมได้ออกทีวีบ่อยขึ้นเขาก็เริ่มเพาะความกล้าและฝีปากแจ๋วๆ ตามพิธีกรเพื่อนเขาอย่างกับโคลนกันออกมา กลายเป็นว่าเขาเป็นอีกหนึ่งดาวเด่นที่กล้าออกปากพูดมุกตลกเสียดสีแรงๆ หรือพูดตลกชกเป้าใส่ดาราเซเลบฯ ที่มาเยี่ยมเยือนรายการได้โดยที่ไม่โดนโกรธแต่อย่างใด และเพราะเริ่มมองเห็นความแพรวพราวในตัวเขา จิมมี่จึงได้จัดการส่งกีเยร์โมไปจับจองพื้นที่บริเวณพรมแดงในงานประกาศรางวัลออสการ์แทบจะทุกปีเพื่อกระทบไหล่กับเหล่าดาราดังมากมาย 

     กลายมาเป็นธรรมเนียมของรายการที่เมื่อไหร่ก็ตามที่มีงานประกาศรางวัลคนภาพยนตร์ขึ้น ทุกคนก็จะได้เจอกับกีเยร์โมภายในงาน ซึ่งเขาก็ทำหน้าที่พิธีกรได้ดีชักชวนดาราหลายคนดื่มเตกีล่าปลุกใจก่อนเข้างานรับรางวัล โดยเขาซ่อนเตกีล่าที่ห้ามเอาเข้างานด้วยการดัดแปลงไมโครโฟน กล้วยของเล่น รองเท้า และโทรศัพท์ของเล่นให้สามารถใส่เครื่องดื่มเข้าไปได้ และเรียกมันว่า Magic Water หรือน้ำวิเศษนัั่นเอง พร้อมกันนั้นก็ปล่อยมุกตลกอีกเพียบ ทำให้แฟนๆ ได้เห็นโมเมนต์สุดเด็ดสุดก๋ากั่นระหว่างตัวเขาและเซเลบฯ จำนวนมากภายในงาน และในบทความนี้เราก็รวบรวมโมเมนต์ทั้งในและนอกพรมแดงมาให้ได้ชมกัน 

 

ภาพ: Pinterest

     นอกจากเจ้านายอย่างจิมมี่ คิมเมล จะเป็นคู่กัดกับ Matt Damon แล้ว กีเยร์โมเองก็ต้องถือหางเจ้านายกลายเป็นอริไปกับเขาด้วยเช่นกัน เขาได้ทีตะโกนด่าแมตต์ว่าเป็น “ไอ้ขี้แพ้” กลางงานออสการ์ในปี 2016 ต่อมาในงานเดียวกันปี 2017 แมตต์เดินเข้ามาเพื่อทักทายกีเยร์โม แต่ก็โดนเขาตอกกลับไปว่า “กระเถิบไปหน่อยได้ไหม ฉันจะคุยกับ Andrew Garfield ฉันจะคุยกับคนเก่งเท่านั้น” ซึ่งก่อนหน้านี้เขายังเคยไปถล่มการสัมภาษณ์ของแมตต์ในช่วงที่เขาโปรโมตภาพยนตร์เรื่อง ‘Elysium’ ซึ่งกีเยร์โมบอกว่าเขาเองก็มาโปรโมตภาพยนตร์เหมือนกันเรื่อง ‘Estupido’ และ ‘Ass Face’ ซึ่งเป็นการลอบด่าแมตต์กลายๆ นั่นเอง

     ในงานออสการ์ปี 2014 กีเยร์โมได้โอกาสสัมภาษณ์นักแสดงมากฝีมือ Glenn Close ซึ่งได้ความว่าเธอเชียร์ภาพยนตร์เรื่อง 12 Years a Slave ให้ชนะ ต่อด้วยการถามเธอว่า “คิดว่าตัวเองเป็นนักแสดงที่ดีไหม” ซึ่งเธอตอบเขาว่า “คิดว่างั้นนะ” เขาถามต่อว่า “ดีกว่า Meryl Streep หรือเปล่า” เธอได้แต่ขำแห้งแล้วเดินจากไป จนกระทั่งนักแสดงรุ่นใหญ่เดินไปเจอกับเมอรีล สตรีป ตัวจริงเข้า กีเยร์โมที่สังเกตเห็นจึงป้องปากตะโกนให้ทั้งคู่สู้กันไปเลย จะได้รู้ว่าใครกันแน่ที่เก่งกว่าใคร

 



WATCH




ภาพ: Jimmy Kimmel Live

     เป็นที่รู้กันดีว่านักแสดงระดับตำนานอย่าง Meryl Streep ไม่ได้มีชื่อเข้าชิงในงานออสการ์ปี 2020 กีเยร์โมจึงขอใช้โอกาสนี้กระตุ้นให้ดารามากมายเขียนการ์ดอวยพรความพ่ายแพ้ให้กับเธอ เพื่อลงความเห็นว่าเมอรีลเป็นคนขี้แพ้ในปีนั้น โดยมีดาราคนอื่นๆ ร่วมลงชื่อเขียนการ์ดให้อย่างเต็มใจทั้ง Laura Dern, Greta Gerwig, Renee Zellweger และ Lin-Manuel Miranda   

     กีเยร์โมเจอประสบการณ์โดนเมินจาก Lebron James นักบาสชื่อดังไม่พอ เขายังโดนเมินจาก Leonardo DiCaprio อีกด้วย เพราะทุกครั้งบนงานพรมแดงเขาจะตะโกนเรียกชื่อลีโอตลอดในหลายปีที่ผ่านมา เพื่อหวังจะได้สัมภาษณ์เขาตัวเป็นๆ แต่แล้วก็ถูกเมินตลอด จนหนุ่มเม็กซิกันต้องออกปากด่าเขาผสมความตลกไปว่า “ไอ้ลีโอคนหูไม่ดี” เข้าให้

     นอกจากทำหน้าที่พิธีกรในงานแล้ว กีเยร์โมยังใช้โอกาสนี้ในการยืมมือคนดังช่วยเรียกร้องให้บอสของเขาขึ้นเงินเดือนให้ตัวเขา ด้วยการแจกเข็มกลัดสีเขียวให้ทั้งกับ Helen Mirren, Regina King, Mark Ronson พร้อม #GiveTheManARaise จนทุกคนก็ต้องยอมตกปากรับคำช่วยพูดออกสื่อเรื่องการขึ้นเงินเดือนของกีเยร์โมอย่างขยันขันแข็ง

 

     ถ้าคิดว่าโมเมนต์ที่ผ่านมาของกีเยร์โมจะใจกล้ามากแล้วขอให้หยุดไว้ก่อน เพราะเหตุการณ์ที่ทำเอาใครๆ ต้องอ้าปากค้างคือเขาตะโกนเรียกขออ้อมกอดจาก Charlize Theron พร้อมชวนดื่มเตกีล่าและจูบแบบชาวเอสกิโมด้วยการเอาจมูกชนกัน มากไปกว่านั้นในงานออสการ์ปีถัดมา 2017 เขายังเอ่ยขอจูบปากกับเธอหลังจากชวนดื่มเตกีล่าตามธรรมเนียมแล้ว ซึ่งชาลีซเองก็ยิ้มและยินดีจุ๊บปากเบาๆ ให้เป็นของแถม ทำเอาหนุ่มเม็กซิกันยิ้มฉ่าตลอดทั้งงาน กลายมาเป็นอีกหนึ่งโมเมนต์ใหญ่สุดประทับใจของใครหลายคนที่ชาลีซปฏิบัติอย่างน่ารักกับกีเยร์โม

 

ภาพ: Jimmy Kimmel Live

     มาที่โมเมนต์นอกพรมแดงกันบ้าง เขาร่วมมือกันกับพระเอกคนดัง Ryan Reynolds ถล่มรายการ Jimmy Kimmel Live! ในปี 2021 ด้วยการจัดโชว์ของตัวเอง The Guillermo Show ซ้อนเข้าไปอีกหนึ่งที สร้างความขบขันให้กับแฟนๆ ในห้องส่งในรายการพร้อมทั้งเซเลบฯ รับเชิญอย่าง Gal Gadot และ Dwayne Johnson หรือจะเป็นตอนที่เขาไปป่วนงานพรมแดงประกาศรางวัล AMAs เขาชวนทั้ง Taylor Swift, Karie Kross, 5SOS เล่นเพลงสดๆ จากเครื่องดนตรีฮาร์โมนิก้า และรีคอร์ดเดอร์อย่างขำขันอีกด้วย

 

ภาพ: People

     สุดท้ายแล้วแม้ว่ากีเยร์โมจะไม่ได้เป็นนักแสดงใหญ่โตมากชื่อเสียงและมีฝีมือ แต่เขาก็นำความสุขและสนุกสนานมาสู่ผู้ชมและเซเลบฯ ที่ได้เจอ ด้วยมุกตลกที่พกมาเต็มกระเป๋าและความจริงใจที่เต็มใบหน้า ด้วยเหตุนี้เขาจึงกลายเป็นส่วนหนึ่งของรายการที่ยิ่งใหญ่และสมฐานะ ในวันเกิดครบรอบ 50 ปีที่ผ่านมาเหล่าเซเลบฯ จึงร่วม Salute ให้กับหนุ่มใหญ่เม็กซิกันคนนี้กันอย่างถ้วนหน้า เป็นการเชียร์และแสดงความเคารพในฐานะเพื่อนร่วมงานคนหนึ่งอย่างจริงใจที่สุด 

 


ข้อมูล : People, Hollywood Reporter

WATCH