go youn jung
LIFESTYLE

เมื่อการเป็นนางแบบของ ‘Go Youn-jung’ อาจไม่เป็นที่น่าจดจำเท่ากับบทบาทการเป็นนักแสดง

ต้องยอมรับจริงๆ ว่าชื่อของ 'โก ยุนจอง' ถูกจดจำในฐานะการเป็นนักแสดงตั้งแต่เริ่ม

     ยังคงเป็นที่น่าจับตามองอยู่เรื่อยมากับกระแสของวงการบันเทิงเกาหลีใต้ที่ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเพลง ภาพยนตร์ แฟชั่น หรือซีรี่ส์ที่ใครต่อใครก็ต่างยกขึ้นหิ้งว่ามีเนื้อเรื่องชวนติดตามและสามารถนำเสนอได้ครบทุกองค์ประกอบ ทั้งยังสร้างสรรค์อรรถรสต่างๆ ให้ผู้ชมได้รับสารจากเรื่องนั้นๆ ครบถ้วนอีกด้วย ‘Moving’ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งซีรี่ส์ที่โลกโซเชียลให้ความสนใจอย่างท่วมท้นโดยเฉพาะนักแสดงนำของเรื่องอย่าง ‘Go Youn-jung’ ที่นอกจากรูปลักษณ์อันโดดเด่นแล้ว การนำเสนอคาแร็กเตอร์ของตัวละครให้ผู้ชมได้เข้าถึงอย่างลึกซึ้งก็เป็นสิ่งที่ชวนหลงใหลไม่แพ้กัน จนไม่อยากเชื่อว่าก่อนเธอจะเป็นที่รู้จักในวงการซีรี่ส์อย่างแพร่หลาย เธอเคยผ่านอาชีพการเป็นนางแบบมาก่อน

 

go youn jung

 ภาพจากซีรี่ส์เรื่อง 'Alchemy of Souls' ภาค 2 / ภาพ: Wannasin

     อาจจะเป็นเรื่องปกติสำหรับบางคนที่อาจเห็นคนๆ หนึ่งเคยผ่านบทบาทอื่นในวงการบันเทิงมาก่อนถึงจะผันตัวมาเป็นนักแสดงได้ แต่ใช่ว่าทุกคนจะเป็นนักแสดงแล้วเป็นที่จดจำตลอดไป เพราะท้ายที่สุดผู้ชมต่างหากที่เป็นคนตัดสินว่าเขาหรือเธอคนนั้นเหมาะสมที่จะเป็นดาวดังบนสายทางการแสดงหรือไม่ โก ยุนจองคงเป็นหญิงสาวผู้สอบผ่านคนนั้นเพราะต้องยอมรับจริงๆ ว่าการที่เธอเป็นนางแบบโฆษณามาก่อนก็เป็นที่รู้จักแค่ในแวดวงโฆษณาและนางแบบ แม้จะเคยถ่ายแบบให้กับแบรนด์ดังอย่างเช่น Nike, Dior และ Giorgio Armani มาก่อนก็ตาม เมื่อเป็นเช่นนี้แล้วโก ยุนจองจึงต้องการทำตามความฝันด้วยการกระโดดเปลี่ยนขั้นบันไดไปยังเส้นทางการแสดง เธอเริ่มต้นชิมลางซีรี่ส์เรื่องแรกในปี 2019 เรื่อง ‘He is Psychometric’ กับบทบาทเด็กสาวมัธยมที่ตั้งครรภ์ในวัยเรียน ซึ่งได้รับกระแสที่ดีระดับหนึ่งแต่ก็ยังไม่เป็นที่กล่าวถึงเท่าไหร่นัก

 

go youn jung

 ภาพจากซีรี่ส์เรื่อง 'Sweet Home' / ภาพ: Pojok Seru

     โก ยุนจองยังไม่หยุดพัฒนาฝีมือด้านการแสดงเพียงเท่านี้ โดยในปี 2020 เธอได้รับโอกาสเป็นนักแสดงสมทบในซีรี่ส์อีกสองเรื่องคือ ‘The School Nurse Flies’ และซีรี่ส์ชื่อดัง ‘Sweet Home’ กับบทบาท พัค ยูรี ผู้เชี่ยวชาญการดูแลผู้สูงอายุ เด็ก และผู้ป่วยที่ช่วยเหลือให้ทุกคนอยู่รอดในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งต่อไป ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าซีรี่ส์เรื่องนี้จะเปลี่ยนชีวิตเธอไปโดยปริยาย เพราะเหล่าแฟนๆ ต่างหันมาจับจ้องและสนใจโก ยุนจองในฐานะนักแสดงมากขึ้นจนกลายเป็นอีกหนึ่งนักแสดงดาวรุ่งที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์และความสามารถประจำปี 2021 หลังจากนั้นชื่อเสียงของเธอก็ทวีคูณอย่างต่อเนื่องทำให้มีผลงานซีรี่ส์ออกมาให้เหล่าแฟนคลับรับชมอยู่เรื่อยๆ เช่น ‘Law School (2021)’ และ ‘Alchemy of Souls’ ทั้งภาค 1 และ 2 รวมถึงมีผลงานภาพยนตร์แอ็กชั่นฟอร์มยักษ์ ‘Hunt’ อีกด้วย

 



WATCH




 ภาพจากซีรี่ส์เรื่อง 'Moving' / ภาพ: Soompi

     และล่าสุดกับซีรี่ส์บนแพลตฟอร์ม Disney+ Hotstar เรื่อง ‘Moving’ อันเกี่ยวกับจักรวาลฮีโร่สไตล์เกาหลีที่เธอย้อนวัยกลับมารับบทเป็นหญิงสาวมัธยมอีกครั้งอย่าง จาง ฮีซู โดยเธอมีพลังวิเศษในการรักษาบาดแผลต่างๆ ให้หายเจ็บได้ในเวลาอันรวดเร็ว ด้วยบทบาทอันท้าทายและไม่เคยสวมคาแร็กเตอร์เช่นนี้มาก่อน ทำให้โก ยุนจองต้องพัฒนาฝีมือและตั้งใจถ่ายทอดเรื่องราวให้สมจริงมากที่สุด และเธอก็ทำมันสำเร็จ เพราะโก ยุนจองสามารถคว้าใจผู้ชมมาครองเป็นที่เรียบร้อยอย่างไร้ข้อกังขา

     อย่างที่ผู้เขียนกล่าวไปตั้งแต่ต้นว่าโกยุนจองคือผู้ที่สอบผ่านในการก้าวเข้ามาสู่แสงแห่งวงการแสดง แต่ไม่ใช่ว่าเธอจะไม่เก่งกาจในการเป็นนางแบบโฆษณา ทว่าสิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นชัดเจนแล้วว่าเธอคนนี้เหมาะสมที่จะโลดแล่นบนโลกแห่งซีรี่ส์และภาพยนตร์อย่างแท้จริง เพราะผู้คนเริ่มต้นจดจำชื่อ 'โก ยุนจอง' นักแสดงมากฝีมือที่พร้อมเจิดจ้าในวงการนี้อย่างเต็มตัว 

 

ข้อมูล : Korseries, Hallyu K Star

WATCH

คีย์เวิร์ด: #GoYounJung