friend zone
LIFESTYLE

ระวังสิ้นสุดทางเพื่อน! เปิดความรักของเหล่าเซเลบริตี้ที่เปลี่ยนสถานะจากเพื่อนเป็นคนรู้ใจ

จาก 'เฟรนด์โซน' เป็น 'แฟนโซน' ที่ใครหลายคนล้วนจิกหมอนไปตามๆ กันกับความน่ารักของพวกเขาเหล่านี้

     ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันอุตสาหกรรมบันเทิงนั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะผลิตสื่อบันเทิงที่มากคุณภาพมาให้ผู้ชมได้เสพสมกันแล้ว ยังช่วยให้ผู้ชมและผู้ฟังต่างได้ผ่อนคลายความเครียดจากปัญหาที่เจอในชีวิตประจำวันอีกด้วย และที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าศิลปะบันเทิงอีกแขนงหนึ่งที่ทุกคนต่างล้วนให้เป็นสิ่งบรรเทาจิตใจอันดับต้นๆ คงหนีไม่พ้นภาพยนตร์ ละคร หรือรายการโทรทัศน์ที่ต้องพึ่งเหล่านักแสดงหรือศิลปินมาเป็นผู้ดำเนินการเพื่อให้ผลงานเหล่านั้นออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด อย่างเช่นภาพยนตร์ หรือละคร ที่ต้องมีพระ-นางมาแต่งเติมสีสันให้เนื้อเรื่องสนุกและมีอรรถรสมากขึ้น กระทั่งรายการโทรทัศน์ที่อาจต้องเลือกพิธีกรคู่ชาย-หญิงให้มาดำเนินรายการเพื่อความลื่นไหลให้ผู้ชมรู้สึกมีส่วนร่วมและชื่นชมกับการเข้าขากันของเหล่าคนดังอีกด้วย

     แน่นอนว่าการเลือกนักแสดง ศิลปิน หรือพิธีกรผู้จัดต้องใช้เซนส์ในการเลือกอยู่ไม่น้อยเพราะการที่จะให้ใครสักคนมาเป็นส่วนหนึ่งของผลงาน พวกเขาเหล่านั้นจะต้องมีเคมีที่เข้ากันและรับบทได้อย่างสมบทบาทที่สุด บ้างพวกเขาก็เป็นเพื่อนกันมาก่อนจึงทำให้การทำงานนั้นง่ายขึ้นกว่าปกติ บ้างก็เป็นเพื่อนกันหลังจากที่ได้ร่วมงานกันในครั้งนั้นๆ แล้ว แต่ก็มีหลายคู่อยู่เหมือนกันที่ความสัมพันธ์นั้นเริ่มต้นจากเพื่อนร่วมงานไปเป็นเพื่อน ถึงขนาดจากเพื่อนสนิทไปเป็นแฟนก็ว่าได้ เพราะการร่วมงานกันหลายครั้งคราจนความเป็นเพื่อนกันมีส่วนต่อการพัฒนาความสัมพันธ์ไปสู่ความรักอันหอมหวาน วันนี้เราจะพาไปดูส่วนหนึ่งของความรักของเหล่าเซเลบริตี้ที่เริ่มต้นจาก ‘เฟรนด์โซน’ ไปสู่ ‘แฟนโซน’ ที่ใครหลายคนต่างเคยจินตนาการไว้และมันกลับกลายเป็นจริงในวันนี้

 

blake and gwen

ภาพ: People

Blake Shelton และ Gwen Stefani

     เริ่มต้นกันที่คู่แรกกับคณะกรรมการรายการดังระดับโลกอย่าง ‘The Voice’ ที่เหล่าผู้ชมต่างฟินไปตามๆ กันเพราะทั้งคู่มีการหยอกล้อกันอยู่เสมอตามความสนิทสนมที่ก่อตัวขึ้นระหว่างร่วมรายการ แม้ ‘Blake Shelton’ และ ‘Gwen Stefani’ จะเคยผ่านการแต่งงานมาแล้วแต่นั่นก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อความรักของทั้งสองแต่อย่างใด มิหนำซ้ำยังได้เรียนรู้ความสัมพันธ์ในอดีตมาปรุงแต่งให้ความรักของทั้งคู่ลงตัวยิ่งขึ้น จากเพื่อนร่วมงานสู่ความรู้ใจหลายๆ อย่างจนเป็นหนทางสู่ประตูวิวาห์ของทั้งสองและปัจจุบันนี้ทั้งเบลคและเกวนก็เป็นสามีภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมายเป็นที่เรียบร้อย (ตามไปอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับการหมั้นหมายกันระหว่าง Blake Shelton และ Gwen Stefani ได้ ที่นี่)

 

tom and zendaya

  ภาพ: IG @tomholland2013

 Tom Holland และ Zendaya

     ถัดมากับคู่รักสะท้านวงการฮอลลีวู้ดอย่าง ‘Tom Holland’ และ ‘Zendaya’ ที่ทั้งคู่เริ่มปลูกต้นรักกันตั้งแต่ถ่ายทำภาพยนตร์มหากาพย์ชื่อดังจากค่าย Marvel Studios อย่าง ‘Spiderman’ โดยบทบาทของทั้งคู่ต้องยอมรับจริงๆ ว่ามีเคมีที่เข้ากันอย่างลงตัว ทั้งนี้ทอมและเซนดาย่าก็เป็นเพื่อนสนิทกันอีกด้วยจึงไม่แปลกที่ความใกล้ชิดจะสานต่อความรักของทั้งสองให้เลื่อนขั้นเป็นคู่รักสุดหวานในวันนี้ จนใครๆ ต่างพากันแซวนักแสดงหนุ่มคนนี้ว่าเป็นคนคลั่งรักเสมอต้นเสมอปลาย เพราะมักอวดรูปคู่ลงโซเชียลอยู่เสมอจนทำเอาหน้าไทม์ไลน์ของเหล่าผู้ติดตามมดไต่ตอมจอกันเลยทีเดียว

    



WATCH




ภาพ: Seoul Awesome

Lee Jungsuk และ IU

     คู่เพื่อนสนิทมานานนับ 10 ปีก็เพิ่งประกาศเลื่อนขั้นเป็นแฟนกันไปไม่นานกับนักแสดงหนุ่ม ‘Lee Jongsuk’ และนักร้องสาวเสียงหวาน ‘IU’ ที่ต้องบอกเลยว่าสร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับวงการบันเทิงเกาหลีเป็นอย่างมาก เพราะเราต่างเห็นทั้งคู่เป็นพิธีกรรายการตามงานประกาศรางวัลอยู่บ่อยครั้งแต่จงซอกก็วางตัวไอยูให้เป็นคู่กัดกับเขาตลอดในช่วงอยู่นอกจอ เพราะวลีเด็ดที่เป็นไวรัลที่จงซอกเคยกล่าวไว้ว่า “ไม่ชอบไอยูเลย” เพราะไอยูมักให้เขาแต่งตัวเหมือนกันและคู่กันเสมอระหว่างถ่ายรายการ กลับกลายเป็นว่าเขาต้องกลืนน้ำลายตัวเองและประกาศว่า “ชอบไอยูมานานแล้ว” เสียอย่างนั้น จึงปิดตำนานเพื่อนสนิทไปโดยปริยายเพราะตอนนี้ต้นสังกัดและแม้แต่ตัวของจงซอกเองได้บอกแล้วว่าเขากับไอยูได้ศึกษาดูใจกันจริงมาเป็นระยะเวลาสักพักแล้ว (ตามไปอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับข่าวเดตระหว่างจงซอกกับไอยูได้ ที่นี่)

nine and bifern

ภาพ: IG @naphat_nine

นาย-ณภัทร และ ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก     

     ปิดท้ายด้วยตำนานแห่งเฟรนด์โซนอย่างแท้จริงกับนักแสดงชาวไทยอย่าง ‘นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ’ และ ‘ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์’ ที่ถึงแม้จะยังไม่ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าทั้งคู่คบหาดูใจกัน ทว่าเราเห็นความสัมพันธ์ของทั้งสองที่ดูสนิทสนมกันมานานตั้งแต่เริ่มต้นถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง ‘Friend Zone (ระวัง...สิ้นสุดทางเพื่อน)’ ที่ได้กระแสตอบรับที่ดีอย่างล้นหลามและแฟนคลับของทั้งสองลุ้นเชียร์กันให้คบกันนอกจออยู่เรื่อยมา เพราะความเข้าขา ความโบ๊ะบ๊ะ และเคมีอะไรบางอย่างที่ทำให้นายและใบเฟิร์นดูน่ารักมากยิ่งขึ้นเวลาอยู่ด้วยกัน แต่เหมือนว่าเหล่าแฟนๆ จะได้เฮกรี๊ดกันยกใหญ่เมื่อไม่นานมานี้ที่นายได้บอกเองว่าแอบชอบใบเฟิร์นมานานแล้ว ไหนจะการเคลื่อนไหวล่าสุดที่พวกเขาได้อวดภาพคู่ลงอินสตาแกรมส่วนตัวระหว่างที่ทั้งสองเที่ยวพักผ่อนในประเทศอังกฤษจนทำเอาเหล่าแฟนคลับตามแชร์กันแทบไม่ไหว เพราะเหมือนเป็นการบอกใบ้กลายๆ แล้วว่าความสัมพันธ์ระหว่างนายและใบเฟิร์นมีการพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น แต่ว่าทั้งคู่จะเป็นแฟนกันแล้วหรือไม่คงต้องรอให้ออกมาบอกจากปากของพวกเขาเอง

 

     นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของความสัมพันธ์ของเหล่าคนดังที่ผู้เขียนได้หยิบยกมาเพื่อแสดงให้เห็นว่าความรักนั้นไม่ใช่เรื่องผิดและเป็นสิ่งที่สวยงามเสมอไม่ว่าสถานะก่อนคบกันจะเป็นอย่างไรมาก่อนก็ตาม ทั้งนี้แค่ไม่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนหรือสร้างความลำบากใจให้แก่ส่วนรวม เราก็จะสามารถรักคนที่ใช่ในเวลาที่เหมาะสม ทั้งนี้พวกเขายังสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพให้กับเหล่าผู้ชมและผู้ฟังได้ติดตามเพื่อเข้าถึงอารมณ์ ความรู้สึกของความรักในจอและนอกจอไปพร้อมกัน โว้กขอแสดงความยินดีให้แก่ความรักอันสวยงามเหล่านี้ไว้ ณ ที่นี้

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Friendzone #Couple #Celebrity