LIFESTYLE

เผยตัวอย่างแรกของภาพยนตร์เรื่อง Elvis พร้อมความลับเรื่องเสียงที่เป็นโจทย์ยากของนักแสดง

Austin Butler ต้องบันทึกเสียงของเขาเพื่อใช้แทนเสียงของ Elvis Presley ในหลายช่วง และเสียงของทั้งคู่จะถูกผสมผสานกันเพื่อความสมบูรณ์แบบที่สุด

     Elvis Presley ถือเป็นศิลปินระดับตำนานที่แม้จะเสียชีวิตไปนานหลายสิบปีแต่คนรุ่นใหม่ก็ยังรู้จักมักคุ้นชื่อนี้เป็นอย่างดี ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมามีการนำเสนอประวัติในรูปแบบสารคดี เรื่อยไปจนถึงภาพยนตร์สั้น แต่ยังไม่มีภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่น่าจดจำนัก Warner Bros. จึงผลิไอเดียสร้างสรรค์ภาพยนตร์ชีวประวัติของเอลวิสชื่อ “Elvis” โดยมีผู้กำกับ Baz Luhrmann นำทีม และได้ Austin Butler มารับบทศิลปินผู้ยิ่งใหญ่คนนี้ ล่าสุดภาพยนตร์เรื่องนี้ก็เผยตัวอย่างแรกพร้อมเปิดเทคนิคการบันทึกเสียงที่สร้างความประทับใจให้กับทุกคน

     ภาพยนตร์เรื่อง Elvis จะเล่าเรื่องราวชีวิตขอราชาเจ้าพ่อร็อกแอนด์โรลล์แบ่งเป็น 3 ส่วน ครอบคลุมตั้งแต่ชีวิตส่วนตัวไปจนถึงการไต่บันไดความสำเร็จทั่วสหรัฐอเมริกา ไฮไลต์สำคัญอีกเรื่องหนึ่งคือการบันทึกเสียง เพราะบาซเผยว่าเขาใช้บันทึกเสียงของออสตินแทนเสียงเอลวิสช่วงวัยรุ่น ในขณะที่เขามิกซ์เสียงออสตินกับเทปเสียงเอลวิสสำหรับวัยกลางคน เรียกว่านี่คือเทคนิคอันซับซ้อนในการสร้างสรรค์ผลงานที่จะปลุกจิตวิญญาณของเอลวิสให้ฟื้นคืนชีพอีกครั้ง

     แผนการบันทึกเสียงเอลวิสโดยใช้เสียงออสตินแทนนั้นเป็นเรื่องน่ากังวลของนักแสดงหนุ่มวัย 30 ปีอย่างมาก เพราะเขามองว่าเอลวิสคือศิลปินระดับตำนานที่ยากจะหาใครทัดเทียม อีกทั้งเสียงของเขายังมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว การจะเลียนเสียงเขาตลอดทั้งเรื่องเป็นงานหินที่ผู้มารับบทจะพลาดไม่ได้แม้แต่นิดเดียว “ผมใช้เวลาเป็นปีก่อนถ่ายทำเพื่อติวการใช้เสียงอย่างเข้มข้น” ออสตินกล่าวถึงการเตรียมตัวเป็นเอลวิสของเขา ใครเป็นแฟนคลับเอลวิสหรืออยากรู้จักชีวิตของศิลปินระดับตำนานคนนี้มากขึ้นห้ามพลาดภาพยนตร์ชีวประวัติเรื่องนี้ โดย Elvis จะเข้าฉายวันที่ 24 มิถุนายน 2022 ตามเวลาประเทศสหรัฐอเมริกา



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Elvis #ElvisPresley