minimal room
LIFESTYLE

เปิด 5 ไอเท็มสำคัญช่วยให้การ ‘แต่งบ้านสไตล์มินิมัล’ ออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ

แนะนำไอเท็มที่ทำให้การแต่งบ้านสไตล์มินิมัลนั้นเป็นเรื่องง่ายและออกมาเพอร์เฟกต์ทุกมุม

     ในยุคปัจจุบันเทรนด์ Less Is More นั้นถือเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรง จนกลายเป็นคำพูดที่ฮิตติดปากกันว่า 'มินิมัล' โดยสิ่งนี้ถูกนำมาใช้กับทั้งการแต่งตัวและการแต่งบ้านซึ่งจะเน้นไปที่ความน้อยชิ้น สีสันไม่จัดจ้านคุมโทนไปที่ขาว ครีม หรือเอิร์ธโทนทำให้รู้สึกถึงความเรียบโก้ ความสงบและความอบอุ่น ซึ่งการแต่งบ้านสไตล์มินิมัลถือเป็นตัวอย่างการตกแต่งบ้านที่ไม่ยากเกินไป สามารถทำเองได้แม้ไม่ใช่มืออาชีพ ขอแค่มี 5 ไอเท็มสำคัญที่โว้กนำมาฝากกันในวันนี้ รับรองว่าห้องหรือบ้านสไตล์มินิมัลของคุณจะต้องออกมาดูดีและสมบูรณ์แบบ

minimal room

 

1. เฟอร์นิเจอร์สีขาว

     สิ่งแรกเมื่อพูดถึงความมินิมัลก็คือสีขาวที่แสดงถึงความเรียบง่าย ความสะอาด ความสบายและความปลอดภัย ไอเท็มสำคัญแรกที่คุณควรมีในการแต่งบ้านสไตล์มินิมัลจึงควรเป็นเฟอร์นิเจอร์สีขาวนั่นเอง ทว่าไม่จำเป็นต้องให้เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นเป็นสีขาวเพียงยกให้เฟอร์นิเจอร์สีขาวเป็นองค์ประกอบหลักก็พอ

 

 

minimal room

 

2. ต้นไม้

     ต้นไม้มีส่วนช่วยเพิ่มความสดชื่นและเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับมุมต่างๆ ของบ้านได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังทำให้เรารู้สึกถึงความใกล้ชิดกับธรรมชาติ หากอยากเพิ่มฟังก์ชั่นพิเศษเข้ามาก็สามารถเลือกเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่ปลอดภัยต่อระบบทางเดินหายใจ ข้อควรระวังคือเมื่อปลูกต้นไม้ก็ต้องมีดินและน้ำที่ก่อให้เกิดความชื้น ฝุ่น และแบคทีเรีย จึงไม่ควรวางใกล้เตียงนอนหรือมุมอับมากเกินไป

 



WATCH




minimal room

 

3. พรม

     ไอเท็มที่ใครหลายคนชอบนำมาตกแต่งบ้านโดยเฉพาะอย่างพรมที่ช่วยคุมโทนของบ้าน รวมถึงยังช่วยให้บ้านของเราดูมีดีเทลมีเลเยอร์ที่ไม่แข็งกระด้างจนเกินไป ซึ่งพรมที่ควรใช้กับบ้านสไตล์มินิมัลควรเป็นพรมสีอ่อนที่ดูสะอาดตาและลวดลายไม่เยอะจนเกินไป ข้อควรระวังคือปัญหาฝุ่นและวิธีการทำความสะอาดนั่นเอง

 

minimal room

 

4.กรอบรูป

     สำหรับคนที่ไม่เชี่ยวชาญเรื่องการแต่งบ้านเท่าไรนัก โว้กแนะนำให้ลองหากรอบรูปที่มีภาพสวยๆ สไตล์เรียบง่ายมาตกแต่งตามจุดต่างๆ ของบ้าน สีกรอบไม่ควรเป็นสีที่ฉูดฉาด หากใครพื้นที่บ้านไม่เอื้ออำนวยให้ตั้งกรอบรูปก็สามารถติดเป็นโปสการ์ดภาพโทนสีขาวหรือภาพที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นและเรียบง่ายขนาดเล็กแทนได้เช่นกัน

 

minimal room

 

5.โคมไฟ

     อีกหนึ่งไอเท็มที่เราควรให้ความสำคัญในการแต่งบ้านสไตล์เรียบๆ ดูก็คือโคมไฟนั่นเอง แม้จุดประสงค์ของโคมไฟคือการให้แสงสว่างเหมือนกัน แต่ดีไซน์ของโคมไฟแต่ละแบบจะให้ความรู้สึกที่ต่างกันมาก ฉะนั้นหากคุณอยากแต่งบ้านสไตล์มินิมัลก็ควรเลือกโคมไฟสีเรียบง่ายอย่างขาว ดำ น้ำตาล เป็นต้น

 

 

ภาพ : Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MinimalRoom #MinimalBedroom