LIFESTYLE

รู้จักกับ ‘Cry Me A Cockroach’ แคมเปญจากสวนสัตว์ที่ให้เราได้แก้แค้นคนรักเก่าแบบเจ็บแสบ

นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแคมเปญที่มีความสร้างสรรค์อยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นในแง่มุมของผู้บริจาคที่ต้องการแก้แค้นแบบเผ็ดแสบ หรือในแง่มุมของการระดมทุนและการประชาสัมพันธ์

     หากงานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา บางความสัมพันธ์ที่ถูกเริ่มต้นก็มักมีจุดจบเสมอ และไม่ใช่ทุกจุดจบจะลงเอยด้วยดีเสมอไป หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่มีบทสรุปความสัมพันธ์ที่ไม่สวยงามมากนัก แคมเปญนี้อาจเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ความต้องการในการแก้แค้นอดีตคู่หูได้แบบแสบถึงทรวง โดยแคมเปญดังกล่าวมีชื่อว่า “Cry Me A Cockroach” ซึ่งถูกจัดขึ้นโดยสวนสัตว์ซานอันโตนิโออันเป็นโปรเจกต์ที่เกิดขึ้นมาเพื่อระดมทุนสำหรับอนาคตของสัตว์ป่า อีกทั้งยังเป็นแคมเปญมาร์เก็ตติ้งที่ทำให้หลายๆ คน เริ่มรู้จักสวนสัตว์แห่งนี้ในช่วงวันวาเลนไทน์อีกด้วย ซึ่งแคมเปญนี้ไม่ได้มีเพียงแมลงสาบเท่านั้น ยังมีเมนูอาหารอื่นๆ ให้เลือกในเรตราคาการบริจาคที่แตกต่างกันไป

 

 

     ราคาในการบริจาคเริ่มต้นตั้งแต่ 5 ดอลลาร์สหรัฐฯ ในราคาดังกล่าวนี้เราก็จะได้เซ็ตผักที่เจ้าหน้าที่สามารถนำไปให้เหล่าสัตว์กินพืช หรือหากต้องการบริจาคแมลงสาบก็สามารถจ่ายเพิ่มขึ้นมาได้ในราคา 10 เหรียญ และสัตว์ฟันแทะอย่างหนูแช่แข็งในราคา 25 เหรียญ โดยเราสามารถตั้งชื่อให้อาหารเหล่านี้ได้ตามใจ ไม่ว่าจะเป็นชื่อของคนที่คุณอาจไม่พอใจ ชื่อของคู่หูคนเก่าที่เลิกรากันไปแบบไม่ใยดี 

 

 

     ซึ่งความเจ็บแสบของแคมเปญนี้ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เพราะหลังจากที่เราได้บริจาคและอาหารเหล่านั้นถูกนำไปให้สัตว์ต่างๆ ในสวนสัตว์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ก็จะทำการ์ดไปตามช่องทางอีเมลที่ได้ผู้บริจาคได้แจ้งไว้ โดยเป็นการแจ้งเตือนว่า ทางสวนสัตว์ได้รับเงินบริจาคในการตั้งชื่อของคุณเป็นอาหารสัตว์และได้นำไปให้สัตว์ตัวอื่นกินเป็นที่เรียบร้อย นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแคมเปญที่มีความสร้างสรรค์อยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นในแง่มุมของผู้บริจาคที่ต้องการแก้แค้นแบบเผ็ดแสบ หรือในแง่มุมของการระดมทุนและการประชาสัมพันธ์ โดยแคมเปญ Cry Me A Cockroach นี้ถูกจัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 4 ปีและจะจัดขึ้นในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์เท่านั้น ซึ่งล่าสุดในวาเลนไทน์ ปี 2024 นี้ สวนสัตว์ซานอันโตนิโอ มีผู้ร่วมบริจาคร่วมแล้วกว่า 7,700 ครั้งจากผู้คนกว่า 30 ประเทศทั่วโลก

 



WATCH




เรื่อง : Worramate Khamngeon
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #CryMeACockroach