Shiseido,ชิเซโด้,แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ,วี-วิโอเลต วอเทียร์,พรีม-ชนิกานต์ ตังกบดี
LIFESTYLE

ครบรอบ 150 ปี Shiseido Ginza Tokyo การเดินทางของความงามบนความเชื่อว่าชีวิตและความงามเชื่อมโยงกันเสมอ

ฉลองครบรอบ 150 ปี Shiseido Ginza Tokyo แบรนด์ผู้นำความงามระดับโลกที่มุ่งมั่นรังสรรค์ผลิตภัณฑ์ความงามจากเเนวคิด "Life Science" ที่เชื่อมโยงชีวิตเเละความงามไว้ด้วยกัน พร้อมชมภาพจากแคมเปญพิเศษภายใต้คอนเซปต์ "The Harmony of Individual Beauty" ของ 3 นักแสดงและศิลปินสาวผู้เป็นตัวแทนความงามของเเต่ละช่วงเวลา

     “ศาสตร์แห่งความงาม” อีกหนึ่งศาสตร์ที่อยู่เคียงคู่กับประวัติศาสตร์ของมนุษย์ตั้งแต่ยุคโบราณ ไม่ว่าจะเริ่มต้นจากการนำเอาสมุนไพรหรือสารต่างๆ ที่พบเจอได้ตามธรรมชาติมาเป็นเครื่องประทินผิวของหญิงสาวในยุคหลายร้อยปีก่อนคริสตกาล ตลอดจนการนำเอานวัตกรรม และเทคโนโลยีต่างๆ ในปัจจุบันเข้ามาเป็นส่วนสำคัญในการสร้างสกินแคร์ที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัย เพื่อให้ทุกคนได้เผยผิวใสอย่างเป็นธรรมชาติ

     นับได้ว่าเป็นระยะเวลายาวนานถึง 150 ปี ที่แบรนด์ Shiseido Ginza Tokyo ได้ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ในปี ค.ศ. 1872 โดยอาริโนบุ ฟุกุฮาระ โดยยุคแรกเริ่มก่อตั้งมาในรูปแบบร้านขายยาสไตล์ตะวันตกเจ้าแรก ณ เมืองกินซ่า พื้นที่สำคัญซึ่งเต็มไปด้วยความสมบูรณ์ทางธุรกิจต่างๆ ของประเทศญี่ปุ่น จนกระทั่งในปี ค.ศ. 2022 นี้ที่แบรนด์ Shiseido ครบรอบ 150 ปีที่ก้าวเดินบนเส้นทางความงามตามแบบฉบับของแบรนด์ “From Life Comes Beauty” ที่เชื่อว่าแม้ความงามจะถูกนิยามจากผู้คน เพศ อายุ หรือเชื้อชาติใด แต่ทว่าทุกคำนิยามของความงาม ล้วนเกี่ยวข้องกับชีวิตเสมอ ไม่ว่าจะเป็นความงามที่เกิดจากความมั่นใจ ความสุข ความหลากหลาย รวมไปถึงความงามที่ได้เป็นตนเองเเละเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองในครั้งนี้ จึงเกิดแคมเปญสุดพิเศษขึ้นมากับการร่วมถ่ายแฟชั่นเซ็ตของนักแสดงและศิลปินหญิงทั้ง 3 คนผู้เป็นตัวแทนความงามในแต่ละช่วงเวลาอย่าง แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ, วี-วิโอเลต วอเทียร์ และพรีม-ชนิกานต์ ตังกบดี ภายใต้คอนเซปต์ภาพ “The Harmony of Individual Beauty” ที่สะท้อนความงามอันหลากหลาย แต่ยังคงโดดเด่นไปด้วยเสน่ห์ของเเต่ละบุคคล ทั้งยังมาในธีมภาพเดี่ยวที่ถ่ายทอดผ่านกระจกซึ่งเป็นตัวกลางขอการสะท้อนความงามในรูปแบบที่แตกต่างกัน นอกจากนี้ยังมีภาพถ่ายร่วมกันของทั้ง 3 คน ที่สื่อให้เราได้เห็นว่าภายใต้ข้อจำกัดเดียวกันนั้น ทุกคนยังคงเปล่งประกายความงามในแบบฉบับของตนได้อย่างเป็นธรรมชาติ โดยภาพถ่ายในคอนเซปต์นี้ถ่ายทอดความงามผ่านสกินแคร์ชิ้นมาสเตอร์พีซทั้ง 3 ชิ้นที่ถูกรังสรรค์ภายใต้แนวคิด “Life Science” แนวคิดสำคัญที่ทำให้ Shiseido กลายมาเป็นแบรนด์ความงามระดับโลกในปัจจุบันนี้



WATCH




Shiseido Research and Development Lab ปี ค.ศ. 1935

      จากความเชื่อว่า “ชีวิตและความงาม” เกี่ยวข้องและเชื่อมโยงถึงกันเสมอ แม้ว่าความงามนั้นจะถูกนิยามแตกต่างกันไปหรือผันแปรตามกาลเวลา ตลอด 150 ปี แบรนด์ Shiseido จึงมุ่งเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างความงามและชีวิต (Life and Beauty) ภายใต้แนวคิด Life Science* โดยนำความเชื่อและแนวคิดนี้มาสร้างเป็นรูปธรรมให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น ผ่านการรังสรรค์ผลิตภัณฑ์ความงาม ที่ไม่ได้เพียงบำรุงผิวหน้าเท่านั้นแต่ยังช่วยเสริมประสิทธิภาพของระบบในร่างกาย เช่น ระบบหมุนเวียนโลหิต (Circulation), ระบบภูมิคุ้มกัน (Immunity) และระบบประสาท (Nervous System) เพื่อมอบผิวแลดูสวย สุขภาพดี เปล่งประกายจากภายในสู่ภายนอก และจุดประกายพลังชีวิตที่งดงามของทุกคน

     ในปัจจุบันแบรนด์ Shiseido ยังคงดำเนินรอยตามบนเส้นทางและแนวคิดนี้มาตลอด 150 ปี และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการครบรอบในครั้งนี้ของแบรนด์ 3 ผลิตภัณฑ์สกินแคร์ชิ้นมาสเตอร์พีซ จึงถูกรังสรรค์ขึ้นมาอีกครั้งในรูปแบบลิมิเต็ด เอดิชั่น เพื่อเป็นตัวแทนในการตอกย้ำความสำเร็จในการพิสูจน์ตัวเองของแบรนด์ Shiseido ด้านการเป็นผู้นำความงามตลอดระยะเวลา 150 ปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น “Eudermine Revitalizing Essence 150th Anniversary Limited Edition” เอสเซนส์ที่ถือเป็นต้นกำเนิดของความงามตั้งแต่อดีต สกินแคร์ชิ้นแรกของ Shiseido ที่ได้ผลิตขึ้นมาในปี 1897 ผสานศาสตร์ความงามของตะวันออกผสมรวมกับนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์แห่งตะวันตกที่ทันสมัยที่สุดในยุคนั้น จนได้รับการขนานนามว่า “High-Grade Essence” ทั้งยังถูกส่งต่อและพัฒนาจากรุ่นสู่รุ่นจนถึงปัจจุบัน โดยเอสเซนส์ขวดนี้มีส่วนช่วยในการปรับสมดุลผิวทั้งยังช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพ เผยผิวนุ่มชุ่มชื้น แลดูเปล่งปลั่ง กระจ่างใส

Eudermine Revitalizing Essence 150th Anniversary Limited Edition

     ต่อกันที่สกินแคร์อีกหนึ่งชิ้นที่ถูกหยิบยกขึ้นมาเพื่อร่วมฉลองการครบรอบ 150 ปี อย่าง “Ultimune Power Infusing Concentrate Serum 150th Anniversary Limited Edition” สกินแคร์ที่เป็นที่สุดแห่งเซรั่มในปัจจุบัน ผ่านการการันตีคุณภาพมาแล้วด้วยรางวัลกว่า 224 รางวัลทั่วโลก จนขึ้นแท่นเป็นเซรั่มรุ่นไอคอนิกและได้รับความนิยมของแบรนด์ Shiseido ผสานไปด้วยเทคโนโลยี “The Lifeblood™” ช่วยบำรุงลงลึกและช่วยลำเลียงออกซิเจนและสารอาหารต่างๆ ไปสู่เซลล์ผิวได้อย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพ พร้อมเผยผิวแข็งแรง เนียน เด้งและดูกระจ่างใส

Ultimune Power Infusing Concentrate Serum 150th Anniversary Limited Edition

    ปิดท้ายด้วยความงามแห่งอนาคต “Ultimune Future Power Shot 150th Anniversary Limited Edition” ที่วางจำหน่ายเฉพาะโอกาสครบรอบ 150 ปีของแบรนด์ โดยเป็นอีกหนึ่งมาสเตอร์พีซที่สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จอีกก้าวของ Shiseido ที่ได้สร้างและพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วยแนวคิดและนวัตกรรมล้ำหน้า เพื่อการฟื้นฟูผิวแบบเร่งด่วนด้วยเซรั่มช็อตพลังความเข้มข้นเทียบเท่าเซรั่ม Ultimune ถึง 15 เท่า แต่เนื้อบางเบา เพื่อช่วยฟื้นฟูผิวหน้าอ่อนล้า แห้งกร้าน แลดูไม่มีชีวิตชีวา ให้กลับมาเรียบเนียน เด้ง ชุ่มชื้น แลดูเปล่งปลั่งสุขภาพดีแบบเร่งด่วน สามารถสัมผัสได้ด้วยการใช้เพียง 1 ช็อต

Ultimune Future Power Shot 150th Anniversary Limited Edition

นวัตกรรมความงาม เพื่อผิวสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก

    จากแนวคิด “Life Science” ที่แบรนด์ Shiseido เชื่อว่า “พื้นฐานผิวที่ดี” เกิดจากการดูแลระบบต่างๆ ของร่างกายให้มีประสิทธิภาพ จึงมุ่งมั่นวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยการผสมผสานศาสตร์ความงามตามแบบฉบับตะวันออก เข้ากับความก้าวหน้าของนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์จากตะวันตก เพื่อผลลัพธ์ผิวแลดูสวย สุขภาพดีอย่างยั่งยืน เช่น

  • ระบบไหลเวียนโลหิต (Circulation) เพราะเส้นเลือดเป็นแหล่งลำเลียงออกซิเจน สารอาหารและแร่ธาตุต่างๆ ไปหล่อเลี้ยงเซลล์ของร่างกาย ผ่านการนำเอาเทคโนโลยี “The Lifeblood™” มาเป็นกุญแจสำคัญในการช่วยสร้างเสริมความแข็งแรงของหลอดเลือด ทำให้สามารถนำสารอาหารสำคัญต่างๆ ไปเลี้ยงเซลล์ได้อย่างดีและมีประสิทธิภาพมากขึ้น 
  • ระบบภูมิคุ้มกัน (Immunity) เพราะผิวเปรียบเสมือนปราการแรกของระบบภูมิคุ้มกันที่จะป้องกันมลภาวะและสิ่งเร้าต่างๆ ที่จะเข้าสู่ร่างกาย โดยมีเซลล์ลางเกอร์ฮันส์ (Langerhans Cells) ที่คอยทำหน้าที่ดักจับและต่อสู้กับสิ่งแปลกปลอม แต่ทว่าหากกาลเวลาผ่านไป ระบบภูมิคุ้มกันมักจะเสื่อมสภาพตามกาลเวลา ทำให้ Shiseido ทุ่มเวลากว่า 30 ปี จนได้มาซึ่ง “ImuGeneration Technology™” นวัตกรรมที่สามารถเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับผิว เพื่อให้ผิวสามารถต่อสู้กับสิ่งเร้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
  • ระบบประสาท (Nervous System) อีกหนึ่งระบบที่สำคัญต่อผิวหน้า เพราะระบบประสาททำหน้าที่เสมือนสื่อกลางในการส่งสัญญาณให้สมองรับรู้ เพื่อสั่งให้ร่างกายซ่อมแซมและฟื้นฟูผิวเมื่อผิวถูกทำร้าย ทั้งยังสามารถช่วยกระตุ้นคอลลาเจนบนผิวได้อีกด้วย จากความสำคัญนี้ทำให้ Shiseido ศึกษาและวิจัยระบบประสาทจนได้นวัตกรรม “ReNeura Technology+™” นวัตกรรมที่สามารถเสริมประสิทธิภาพของระบบประสาทให้สามารถสั่งการเพื่อซ่อมแซมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ผลิตภัณฑ์ชิ้นมาสเตอร์พีซดีไซน์เปี่ยมความหมาย 150th Anniversary Limited Edition

แรงบันดาลใจของดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์

     ดีไซน์ขวดผลิตภัณฑ์สำหรับรุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่น ที่แบรนด์ Shiseido ใส่ใจในทุกขั้นตอนการออกแบบตั้งแต่การเลือกโทนสีรุ้งปริซึ่ม ที่สะท้อนให้เห็นถึงความหลากหลายของผู้คน และการนำเอาสีแดงมาเป็นโทนสีหลักของดีไซน์สื่อให้เห็นถึงจุดเริ่มต้นการเดินทางแห่งความงามจากอดีต ปัจจุบันและมุ่งสู่อนาคต ตลอดจนการเลือกใช้ลวดลายที่ได้แรงบันดาลใจจาก Kumadori ลวดลายซึ่งเป็นที่นิยมในการแต่งหน้าของการแสดงดั้งเดิมในญี่ปุ่น อีกทั้งยังอ้างอิงถึง Arabesque Pattern ลวดลายที่แบรนด์เลือกใช้บนผลิตภัณฑ์และสื่อต่างๆ ในปี ค.ศ. 1920 ลวดลายที่เปรียบดั่งการไหลเวียนของเลือดที่สะท้อนความหมายโดยนัยถึงการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในอนาคต นอกจากเส้นสีและลวดลายแล้วแบรนด์ Shiseido ยังออกแบบบรรจุภัณฑ์โดยคำนึงถึงความยั่งยืน ด้วยการใช้กระดาษที่รับรองโดย FSC-Certified (Forest Stewardship Council Certified) ซึ่งสามารถนำมารีไซเคิลได้อีกครั้งหลังใช้งาน

    ซึ่งความพิเศษของการครบรอบ 150 ปี ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ โดยนอกจากแคมเปญภาพถ่ายแฟชั่นเซ็ตที่ Shiseido Ginza Tokyo ได้ร่วมกับนิตยสารโว้กประเทศไทย ผู้เล็งเห็นถึงความงามในหลากหลายรูปแบบ และมุ่งมั่นส่งเสริมการสร้างคุณค่าให้กับทุกความหลากหลาย เช่นเดียวกับคอนเซปต์หลักในครั้งนี้อย่าง “The Harmony of Individual Beauty” ที่ทำให้เราได้เห็นถึงความสวยงามที่โดดเด่นและแตกต่างกันไป นอกจากนี้แบรนด์ Shiseido ยังได้สร้างสรรค์ความพิเศษมอบเป็นของขวัญเพื่อเฉลิมฉลองความงดงามของทุกชีวิต ผ่านบทเพลง “เต้นรำกับปัจจุบัน (This Moment)” ซึ่งแต่งและขับร้องโดย วี-วิโอเลต วอเทียร์ บทเพลงที่จะพาเราไปสัมผัสถึงความงามที่ก้าวผ่านทุกห้วงเวลาตั้งแต่อดีต ปัจจุบัน และอนาคต สามารถรับชมได้ที่นี่


     สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเเละเลือกช็อปผลิตภัณฑ์ 150th Anniversary Limited Edition ได้เเล้ววันนี้ที่เคาน์เตอร์ชิเซโด้ และผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ https://bit.ly/3cvfXNH

WATCH