LIFESTYLE

Candace Bushnell ผู้ให้กำเนิด 'Sex and the City' ออกโรงวิจารณ์ซีรีส์ภาคต่อ

ซีรีส์ภาคต่อเรื่องนี้ไม่มีความเป็นเฟมินิสต์หลงเหลืออยู่แล้ว...

     หลายคนคงนับถอยหลังรอชมซีรีส์ "And Just Like That" กันอยู่ แม้แต่นักเขียนชื่อดังอย่าง Candace Bushnell ผู้ให้กำเนิดตัวละคร 4 สาว เซ็กส์ แอนด์ เดอะ ซิตี้ ก็ยังได้ออกมาวิจารณ์ถึงภาคต่อที่กำลังจะลงจอฉายในไม่ช้านี้ด้วยว่า "สำหรับฉันซีรีส์ของ HBO ดูจะไม่ใช่เฟมินิสต์สักเท่าไหร่ เมื่อขาดนักแสดงนำอย่าง Kim Cattrall ไป และการเข้ามามีบทบาทของตัวละครชายที่ดูจะกลายเป็นที่พึ่งพิงของตัวละครผู้หญิงในเรื่องไปเสียอย่างนั้น" อีกทั้งเธอยังกล่าวเพิ่มเติมไว้อีกว่า "ซีรีส์ของ HBO ไม่ควรที่จะทำหน้าที่เป็นแผนที่ไกด์การใช้ชีวิตให้กับสาวๆ ไปมากกว่านี้" อีกด้วย

     สำหรับซีรีส์เรื่องเซ็กส์ แอนด์ เดอะ ซิตี้ นั้น เป็นซีรีส์ที่ถูกดัดแปลงมาจากหนังสือในชื่อเดียวกัน ที่ถูกรวบรวมขึ้นจากคอลัมน์ในหนังสือพิมพ์ New York Observer ในช่วงปี 1994-1996 ซึ่งถูกเขียนขึ้นโดย แคนเดซ บุชเนลล์ ก่อนที่ Darren Star ผู้กำกับชื่อดัง จะเลือกเอาเรื่องราวในหนังสือเล่มดังกล่าวไปสร้างเป็นซีรีส์ผ่านทางช่อง HBO และโด่งดังมาจนถึงปัจจุบัน

     อย่างไรก็ตามแคนเดซยังได้แสดงความคิดเห็นถึงการที่ HBO ดึงเอาซีรีส์ขึ้นหิ้งหลายเรื่องกลับมารีเมกใหม่ในปีนี้อีกด้วยว่า "HBO กำลังคำนึงถึงผลประโยชน์เรื่องรายได้เป็นหลัก และอย่างที่คุณเห็นว่าเขาได้รีบูตเรื่อง Gossip Girl ไปแล้ว และถ้าไม่รีเมก เซ็กส์ แอนด์ เดอะ ซิตี้ ก็คงแปลกน่าดู ซึ่งเธอรู้เรื่องทั้งหมดแล้วว่าจะเกิดอะไรขึ้นในภาคนี้บ้าง"

ข้อมูล : Deadline

WATCH

คีย์เวิร์ด: #AndJustLikeThat #SexAndTheCity #CandaceBushnell