LIFESTYLE

7 หนุ่มวง BTS ทำลายสถิติ ศิลปินเกาหลีกลุ่มแรกที่ขึ้นสู่อันดับ 1 บนชาร์ตเพลงระดับโลกได้สำเร็จ!

ครั้งนี้ยังนับเป็นหน้าประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของวงการเพลงเกาหลีใต้ เพราะทั้ง 7 หนุ่มได้ทุบสถิติเก่าของ PSY กับเพลงยอดฮิตทั่วโลกอย่าง Gangnam Style ที่เคยขึ้นไปอยู่ในลำดับสูงสุดลำดับที่ 2 บนชาร์ตดังกล่าวมาแล้วนั่นเอง

     กระแสแรงอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่เพิ่งขึ้นเดบิวต์สเตจผลงานเพลงภาษาอังกฤษ 'Dynamite' ไปเมื่อวาน บนเวทีประกาศรางวัล MTV Video Music Awards ปี 2020 ล่าสุด Billboard ยังได้โพสต์แสดงความยินดีกับทั้ง 7 หนุ่มวง BTS กับการทำลายสถิติครั้งสำคัญ พาซิงเกิ้ลดังกล่าวทะยานขึ้นสู่อันดับที่ 1 บนชาร์ต Billboard Hot 100 ได้สำเร็จ และยังนับเป็นศิลปินกลุ่มแรกที่ได้สถิติดังกล่าวได้อีกด้วย

     โดยผลงานเพลงภาษาอังกฤษ Dynamite นั้นยังนับเป็นนับผลงานเพลงลำดับที่ 4 ของศิลปินวง BTS ที่สามารถขึ้นไปอยู่บนชาร์ตเพลง Billboard Hot 100 ในฐานะหนึ่งใน 10 เพลงยอดฮิตได้สำเร็จ ต่อจากผลงานเพลง On , Boy With Luv และเพลง Fake Love ที่พร้อมใจกันพาเหรดขึ้นไปอยู่บนชาร์ตเพลงดังกล่าวมาแล้วในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

     อย่างไรก็ตามครั้งนี้ยังนับเป็นหน้าประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของวงการเพลงเกาหลีใต้ เพราะทั้ง 7 หนุ่มได้ทุบสถิติเก่าของ PSY กับเพลงยอดฮิตทั่วโลกอย่าง Gangnam Style ที่เคยขึ้นไปอยู่ในลำดับสูงสุดลำดับที่ 2 บนชาร์ตดังกล่าวมาแล้วนั่นเอง

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BTS #Dynamite