BLACKPINK, BLACKPINK ต่อสัญญาไหม, BLACKPINK ลิซ่า, BLACKPINK สัญญา, BLACKPINK YG, BTS สัญญา, BTS ต่อสัญญา
LIFESTYLE

เจาะประเด็นเรื่องต่อสัญญาของ BLACKPINK และ BTS ที่สวนทางกันอย่างสิ้นเชิง

วงหนึ่งอาจกำลังจะแยกทางกับค่ายและออกไปเติบโตด้วยตนเอง ในขณะที่อีกวงค่ายให้ความมั่นใจว่าจะยืนหยัดอยู่สร้างผลงานร่วมกันอย่างน้อยๆ อีก 2 ปี

     เรื่องสัญญาศิลปินเคป๊อประดับแถวหน้าของโลกคือประเด็นร้อนแรงที่ถูกพูดถึงอย่างมากช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2023 เพราะข่าวดังคือ BLACKPINK ยังไม่ได้ต่อสัญญากับ YG Entertainment และคอนเสิร์ต BORN PINK ณ กรุงโซลพวกเธอก็ทำแฟนๆ ซึ้งใจราวกับกำลังจะแยกทางไปเติบโตบนเส้นทางของตัวเอง แม้จะยืนยันว่ายังคงจะจับมือกันเป็นแบล็กพิงก์สำหรับเหล่าบลิงก์ตลอดไป ในอีกด้านหนึ่งวง BTS ที่ตอนนี้แยกย้ายเดินตามเส้นทางศิลปินแบบเดี่ยวๆ และมีบางคนต้องเข้ารับใช้ราชการทหาร แต่กลับขยายสัญญาวงออกไปอีกอย่างน้อยๆ 2 ปี

BLACKPINK, BLACKPINK ต่อสัญญาไหม, BLACKPINK ลิซ่า, BLACKPINK สัญญา, BLACKPINK YG, BTS สัญญา, BTS ต่อสัญญา

BTS บนพรมแดงงาน Billboard Music Awards 2021 / ภาพ: Billboard

     RM, Jin, Suga, J-Hope, Jimin, V และ Jung Kook สมาชิกทุกคนภายใต้ชื่อวงบีทีเอสกำลังขยายสัญญากับค่าย HYBE และ BIGHIT Music ยาวไปจนถึงปี 2025 ซึ่งคาดว่าภายในช่วงปีดังกล่าวจะมีผลงานใหม่ของวงฉบับสมบูรณ์ให้เหล่าอาร์มี่ได้ติดตามกันอย่างแน่นอน โดยตัวแทนค่ายได้ออกมากล่าวว่าต้องการสนับสนุนกิจกรรมกลุ่มของวงที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในปี 2025 และทางค่ายก็จะสนับสนุนและยกระดับวงบีทีเอสต่อไป นับเป็นข่าวใหญ่เกี่ยวกับสัญญาศิลปินของวงการเคป๊อปที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะแม้ตอนนี้ทุกคนจะแยกย้ายไปทำหน้าที่ของตัวเอง แต่แฟนคลับไม่ต้องกังวลอะไรเลย ทุกคนจะกลับมารวมกันเป็นบีทีเอสที่ทุกคนหลงใหลเช่นเดิม

BLACKPINK ขึ้นแสดงคอนเสิร์ต BORN PINK ณ กรุงโซลปิดท้ายทัวร์ระดับโลกที่ทำสถิติมากมาย / ภาพ: YG Entertainment

     กลับกันฟากแบล็กพิงก์เหมือนแฟนๆ ต้องติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด มีข่าวลือเกี่ยวกับการปฏิเสธสัญญามูลค่า 40 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ของลิซ่า อีกทั้งยังไม่ค่อยมีความเคลื่อนไหวจากสมาชิกคนอื่นๆ นั่นทำให้การต่อสัญญากับวายจีดูจะเป็นเรื่องซับซ้อนและอาจเป็นไปได้ว่าพวกเธอจะกลายเป็นศิลปินอิสระหลังจบทัวร์คอนเสิร์ตทันที เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นที่แฟนๆ ทั่วโลกต่างแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย ยิ่งเมื่อมีการเปรียบเทียบกับค่ายของบีทีเอส หลายคนจึงพุ่งเป้าไปหาแนวทางการสนับสนุนศิลปินของวายจีที่บางครั้งก็ไม่ได้เป็นที่ถูกอกถูกใจของแฟนคลับเสียเท่าไหร่นัก



WATCH




BLACKPINK, BLACKPINK ต่อสัญญาไหม, BLACKPINK ลิซ่า, BLACKPINK สัญญา, BLACKPINK YG, BTS สัญญา, BTS ต่อสัญญา

BABYMONSTER วงเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่เตรียมเดบิวต์ที่อาจได้รับแรงสนับสนุนสุดขีดจากค่าย YG / ภาพ: YG Entertainment

     การก้าวเดินครั้งใหม่ของวายจีกับวงเกิร์ลกรุ๊ปที่จ่อรอเดบิวต์ ปฏิเสธไม่ได้ว่าแผนการเดบิวต์ของ BABYMONSTER คือประเด็นสำคัญที่ถูกยกมาพูดเชื่อมโยงถึงเรื่องสัญญาของวงรุ่นพี่ในค่าย เนื่องจากการสนับสนุนศิลปินระดับเทียร์เอสนั้นต้องลงทุนและให้ความสำคัญเต็มที่ หากค่ายต้องการผลักดันวงน้องใหม่เต็มตัว เรื่องสัญญามูลค่ามหาศาลของวงแบล็กพิงก์ก็เป็นเรื่องที่ต้องพินิจพิจารณาอย่างถี่ถ้วนเช่นกัน หรือวายจีกำลังมองว่าพวกเขาจะใส่เกียร์เดินหน้าให้เบบี้มอนสเตอร์เต็มกำลัง ถึงกระนั้นแบล็กพิงก์ก็เป็นวงระดับแถวหน้าของโลก การเสียศิลปินเบอร์หนึ่งของค่ายก็อาจไม่ใช่ทางเลือกที่ดีนักในมุมมองของใครหลายคน


     อนาคตของสมาชิกวงแบล็กพิงก์กับเส้นทางการเติบโตแบบไร้ชื่อวายจี...สมาชิกทั้ง 4 คนของวงล้วนเติบโตอย่างแข็งแกร่งบนหลากหลายเส้นทาง ตั้งแต่ดนตรี แฟชั่น รวมถึงการแสดง นี่ยังไม่รวมสถานะเซเลบริตี้ระดับโลกที่ผูกติดทุกคนอยู่ตอนนี้ เชื่อเลยว่าหากสัญญาหมดลงอนาคตของทุกคนก็ยังคงส่องสว่างอยู่เช่นเดิม ตอนนี้ไม่ใช่แค่แบล็กพิงก์ในฐานะวง แต่ Jennie, Lisa, Rosé และ Jisoo ล้วนยืนหยัดอย่างแข็งแกร่งด้วยตนเอง นอกจากนี้ยังมีข่าวลือจากการที่ Universal Music โพสต์ภาพลิซ่าลงโซเชียลมีเดีย ทำให้หลายคนคิดฟุ้งไปแล้วว่านี่อาจเป็นเส้นทางใหม่ของศิลปินสัญชาติไทยที่โด่งดังที่สุดในเวลานี้ ทั้งหมดตั้งอยู่บนความไม่แน่นอน ในขณะเดียวกันมันช่างสวนทางกับบีทีเอสซึ่งค่ายดูและจัดการเรื่องสัญญาอย่างรวดเร็ว สร้างความมั่นใจให้แฟนคลับอย่างเต็มที่ ตอนนี้แฟนๆ รักแบล็กพิงก์แต่อาจไม่ได้รักวายจี ดังนั้นหากสัญญาจัดการไม่เรียบร้อยรับรองว่าจะมีปรากฏการณ์ใหม่จากวงแบล็กพิงก์ที่สั่นสะเทือนอุตสาหกรรมเคป๊อปอย่างแน่นอน

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BLACKPINK #BTS