LIFESTYLE

Bad Bunny ขึ้นแท่นศิลปินผู้มียอดฟังบนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งสูงสุด 2 ปีซ้อน

เขากลายเป็นศิลปินระดับโลกที่ยังคงถ่อมตนและมองว่าเขายังไม่ใช่ซูเปอร์สตาร์ขนาดนั้น

     ถ้าพูดถึงศิลปินยอดนิยมในยุคนี้หลายคนจะต้องนึกถึง Drake, Taylor Swift, Olivia Rodrigo, Kanye West, Adele, Justin Bieber, BTS และอีกหลายต่อหลายชื่อ แต่น้อยคนจะนึกถึงชื่อ Bad Bunny เพราะส่วนมากเพลงเขาฮอตฮิตในแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งจนกลายเป็นดาวดวงใหม่ที่พร้อมจะอยู่ค้างฟ้าในฐานะศิลปินยอดนิยมบนแพลตฟอร์มออนไลน์ เพราะเขาครองตำแหน่งศิลปินผู้มียอดผู้เข้าฟังผ่านช่องทางสตรีมมิ่งมากที่สุด 2 ปีซ้อน และจำนวนตัวเลขการเข้าฟังก็ถือว่าเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของอุตสาหกรรมดนตรีโลก

     ศิลปินหนุ่มชาวเปอร์โตริโกวัย 27 ปีเพิ่งทุบถสถิติศิลปินผู้มีคนเข้าฟังเพลงบนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งเยอะที่สุดในโลก 2 ปีติด โดยในปีล่าสุดนี้มีคนเข้ามาฟังเพลงเขามากถึง 9,100 ล้านครั้ง ซึ่งสูงกว่าปีก่อนหน้าถึง 800 ล้านครั้ง (ปี 2020 ยอดเข้าฟังอยู่ที่ประมาณ 8,300 ล้านครั้ง) เพลงฮิตที่ทุกคนต้องเคยผ่านหูมาบ้างก็จะมี Yonaguni, MÍA และ DÁKITI โดยเพลงเหล่านี้ทำยอดวิวในยูทูบเกิน 2,000 ล้านครั้ง การันตีว่าแบดบันนีถือเป็นศิลปินที่ได้ระดับความนิยมในสเกลระดับโลกอย่างแท้จริง

     แม้เขาจะเป็นศิลปินผู้มียอดกดฟังบนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งสูงสุด 2 ปีติดต่อกัน แต่ก็ไม่ได้ทำให้เขาวางตัวหยิ่งผยองหรือมีอีโก้แต่อย่างใด ซึ่งการที่เขาประสบความสำเร็จขนาดนี้ส่วนหนึ่งก็เพราะแบดบันนีไม่ได้รู้สึกกดดันจากแฟนเพลงหรืออะไรก็แล้วแต่ แต่สิ่งเดียวที่ทำให้เขากดดันคือความรู้สึกกดดันจากตัวเขาเอง ซึ่งหมายถึงการสร้างแรงผลักดันในการผลิตผลงานคุณภาพเยี่ยมให้คนฟังได้ลิ้มรสชาติแห่งความสุขทางโสตสัมผัส และเขายังถ่อมตัวแม้จะเป็นศิลปินที่มียอดสตรีมสูงที่สุดในโลก แต่เขาก็เผยว่ายังไม่เข้าใจถึงความโด่งดังระดับโลกของตัวเอง ติดตามกันต่อไปว่าศิลปินผู้นี้จะรั้งอยู่ในทำเนียบศิลปินชั้นนำของโลกดนตรียุคใหม่ได้นานเพียงใด และยอดสตรีมของปีหน้าจะยังคงยอดเยี่ยมต่อเนื่องหรือไม่



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #BadBunny