LIFESTYLE

คาเฟ่เล็กๆ สุดเก๋ที่ซ่อนตัวอยู่ในปากคลองตลาด

ใครจะคิดว่า ณ ปากคลองตลาด ย่านค้าดอกไม้ เก่าแก่แห่งนี้จะซ่อน Floral Café at Napasorn คาเฟ่สุดเก๋เอาไว้

ใครจะคิดว่า ณ​ ปากคลองตลาด ย่านค้าดอกไม้ เก่าแก่แห่งนี้จะซ่อน Floral Café at Napasorn คาเฟ่สุดเก๋เอาไว้

 

 

 

หากพูดถึงร้านจัดดอกไม้ย่านปากคลองตลาดที่สร้างความประทับใจให้ลูกค้าด้วยช่อดอกไม้ที่ “น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้” เชื่อว่า “นภสร” ต้องอยู่ในอันดับต้นๆ ด้วยสไตล์การจัดดอกไม้ที่ดึงความงามของดอกไม้แต่ละชนิดมาเป็นตัวชูโรง ช่อดอกไม้ของนภสรจึงสร้างความรู้สึกแปลกใหม่และคาดไม่ถึงให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการอยู่เสมอ และเอี๋ยว-ภูวนาถ ชุ่มศรี-ขรินทร์ ผู้กุมบังเหียนนภสรก็สร้างความรู้สึกนี้อีกครั้ง ด้วยคาเฟ่ใหม่ล่าสุดในชื่อ Floral Café at Napasorn

 

 

 

พี่ชอบเก็บสะสมของเก่า สะสมมาเป็นสิบปี เลยคิดว่าอยากเอาออกมาแบ่งปันให้คนคอเดียวกันได้ชื่นชมที่ชั้น 3 ของร้านนภสร Floral Café ที่ชั้น 2 จึงเกิดขึ้นตามมา เผื่อใครมาดูของก็จะได้ดื่มกาแฟเย็นๆ ควบคู่กันไป” เอี๋ยวเล่าให้เราฟังถึงที่มาของร้านใหม่ อันมาจากความชอบสะสมของตกแต่งบ้านนานาชนิด ซึ่งมีทั้งแชนเดอเลียร์ รูปปั้น กระถางต้นไม้ต่างๆ ที่ล้วนแล้วแต่สะท้อนคาแร็กเตอร์และรสนิยมของเจ้าของได้เป็นอย่างดี Floral Café จึงกลายเป็นศูนย์กลางให้ผู้คนแวะเวียนมาเจอกัน ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าที่มารอรับดอกไม้ คนที่เหน็ดเหนื่อยจากการเดินซื้อดอกไม้ในปากคลองตลาด หรือคนที่มีความชอบคล้ายๆ กัน

 

 

 

ความประทับใจแรกของร้านก็คือการตกแต่งภายในที่เน้นผนังอิฐมอญเปลือยสไตล์ลอฟต์ มาพร้อมกับโคมไฟระย้าหลากรูปแบบที่ให้ความสว่างนวลสบายตา ป้ายร้านสวยมีสไตล์ที่ออกแบบโดย.ล.จิราธร จิรประวัติ และการจัดดอกไม้ชนิดจัดเต็มที่ช่วยให้รู้สึกสดชื่นทันทีที่ก้าวเข้ามา “พี่ไม่ได้ศึกษาเรื่องการตกแต่งภายในมาโดยตรง พี่ใช้ความรู้สึก ใช้ของสะสมที่คิดว่าสวย บางอย่างอาจมีมูลค่ามากบ้าง น้อยบ้าง หรือได้มาฟรี แต่พี่เชื่อว่าข้างในของเราจะสะท้อนออกมาให้เห็นว่าเจ้าของร้านมีคาแร็กเตอร์อย่างไร” เอี๋ยวเล่าให้ฟังถึงแนวคิดและที่มาที่ไปในการออกแบบคาเฟ่เล็กๆ บนชั้น 2 แห่งนี้ “พี่ตั้งใจทำออกมาให้สวยงาม ให้ทั้งตัวเองและคนที่ผ่านมาผ่านไปมีกำลังใจกลับไป”

 

 

 

นอกเหนือไปจากการตกแต่งภายในที่ว่าโดดเด่นแล้ว แต่ละเมนูที่ทางร้านนำเสนอยังมีความพิถีพิถันซึ่งเจ้าของร้านภูมิใจนำเสนอและกลั่นออกมาจากความตั้งใจสูงสุด นับเป็นความโชคดีที่เจ้าของได้กลุ่มคนที่มีความถนัดในแต่ละเมนูมารังสรรค์สูตรเฉพาะให้ร้านด้วยความรัก จึงทำให้ที่นี่กลายเป็นแหล่งรวมของดีที่เจ้าตัวภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นขนมเค้กที่ทำโดยเด็กคนหนึ่งที่รักการทำขนมเป็นชีวิตจิตใจ “และอร่อยที่สุดเท่าที่พี่เคยชิมมา” ไอศกรีมที่ได้ร้าน Farm to Table มาช่วยพัฒนาสูตรจนกลายเป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครอย่างรสลาเวนเดอร์และราสป์เบอร์รี่โรส ชาที่เบลนด์สูตรเฉพาะโดยลูกค้าเก่าแก่ของร้าน รวมไปถึงเมล็ดกาแฟอาราบิก้าที่ดั้นด้นไปคัดสรรเองกับมือถึงจังหวัดเชียงราย และที่พลาดไม่ได้คือเมนูน้ำผึ้งมะนาวโซดา ซึ่งเป็นที่กล่าวขวัญของเพื่อนๆ ทุกครั้งที่มาเยี่ยมเยียนกัน

 

 

 

อีกหนึ่งไฮไลต์ที่เราตั้งตารอคอยก็คือเมนูที่มีกลิ่นอายตะวันออก เช่น ข้าวผัดปู แกงจืดรากบัว สลัดหมูหวาน ฯลฯ เพราะได้ข่าวว่าจะมีให้บริการเร็วๆ นี้

Location: Floral Café at Napasorn ปากคลองตลาด เปิดวันจันทร์-เสาร์ โทร. 0-2222-6895 

 

WATCH