LIFESTYLE

รู้จักกับ ‘Adam Hillman’ อาร์ทิสต์ผู้หยิบเอาสิ่งของรอบตัวมาสร้างสรรค์เป็นงานศิลป์สุดชิก

เรียกได้ว่าอดัมเป็นอีกหนึ่งศิลปินดาวรุ่งที่น่าจับตามอง

     ในโลกของศิลปะนั้นเต็มไปด้วยสีสันแห่งความคิดสร้างสรรค์ที่โลดแล่นไปมาให้เราได้สัมผัสอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นการรังสรรค์ชิ้นงานผ่านปลายพู่กัน ไปจนถึงทักษะสุดครีเอทีฟต่างๆ ที่เหล่าศิลปินต่างงัดออกมาอวดโฉมให้คนรักงานศิลป์ได้เสพกันแบบเต็มขั้น เช่นเดียวกับในครั้งนี้ที่เราจะพาแฟนๆ ไปส่องงานศิลป์ของ “Adam Hillman” อาร์ทิสต์ที่หยิบเอาของใกล้ตัวมาสร้างสรรค์ผลได้อย่างน่าประทับใจ

 

     Adam Hillman ศิลปินและดีไนเนอร์ชาวอเมริกัน เขาเริ่มต้นเส้นทางการเป็นอาร์ทิสต์ในราวปี ค.ศ. 2010 ซึ่งเขาเริ่มต้นเส้นทางอันสร้างสรรค์นี้ด้วยการทดลองถ่ายภาพนิ่งหุ่น ผสมไปกับการจัดวางองค์ประกอบภาพที่ยูนีกในแบบฉบับของเขาที่เรียกได้ว่าน่าสนใจไม่น้อย ภายหลังการเริ่มถ่ายรูป อดัมได้แบ่งปันผลงานของเขาลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียส่วนตัว จนทำให้เริ่มมีคนเห็นผลงานของเขามากขึ้น และเริ่มมีฐานแฟนที่ชื่นชอบสไตล์งานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 



WATCH




     ซึ่งจุดเด่นที่ทำให้ผลงานของเขาได้รับความนิยมเราคงต้องยกให้ทักษะการจัดองค์ประกอบภาพ ตลอดจนความคิดสร้างสรรค์ของเขาที่มักหยิบเอาสิ่งของธรรมดาๆ รอบตัว มาสร้างสรรค์เป็นผลงานที่น่าทึ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกุญแจ หนังสือ คอตตอนบัด ผักสีเขียว และอีกมากมาย จัดเรียงเป็นรูปทรงต่างๆ ที่ดูแล้วมีความสมมาตร สมดุล และเป็นระเบียบ จนทำให้คนที่รักงานศิลป์สไตล์นี้ต้องยกนิ้วถูกใจกันถ้วนหน้า

 

     โดยผลงานทั้งหลายของอดัมนั้นเป็นผลงานศิลป์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากโลกแห่งการออกแบบ งานกราฟิก และสุนทรียภาพของความเรียบง่าย ที่ดูแล้วสบายตา นอกจากนี้เขายังได้รับอิทธิพลจากงานของ “David Hocney” ทำให้ผลงานของเขาเป็นภาพนิ่งที่ดูมีชีวิต เคลื่อนไหวไปมา พร้อมสอดประสานด้วยความสดใสและสนุกสนาน ทั้งนี้นอกจากชิ้นงานภาพถ่ายเหล่านี้แล้วอดัมยังมีชื่อเสียงในด้านอื่นๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบผลิตภัณฑ์ การออกแบบสิ่งพิมพ์ และสร้างสรรค์ภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์ต่างๆ มากมาย เพื่อสร้างผลงานที่มีเอกลักษณ์ โดดเด่น และแปลกใหม่

 

     ด้วยสไตล์งานอาร์ตของอดัมที่โดดเด่นและสร้างสรรค์ ทำให้ในช่วงหลายปีหลังมานี้ชื่อเสียงของเขาเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก ทั้งบนโลกออนไลน์และโลกออฟไลน์ ไม่เพียงเท่านั้นผลงานของอดัมยังคงถูกนำไปจัดแสดงในแกลเลอรีอาร์ตต่างๆ รวมถึงงานอีเวนต์ และสื่อสิ่งพิมพ์อื่นๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่าอดัมเป็นอีกหนึ่งศิลปินดาวรุ่งที่น่าจับตามองอยู่ไม่น้อย

 

ภาพ : อินสตาแกรม @witenry
เรื่อง : Worramate Khamngeon
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #AdamHillman