LIFESTYLE

วงดนตรีสุดเก๋า ABBA เซอร์ไพรส์แฟนคลับ รวมตัวปล่อยอัลบั้มอีกครั้งในรอบเกือบ 40 ปี!

การกลับมารวมตัวกันอีกครั้งของศิลปินระดับตำนาน เจ้าของบทเพลง Mamma Mia และ Dancing Queen

หลังวงดนตรีป๊อปสัญชาติสวีเดนอย่าง ABBA มีความเคลื่อนไหวบนแพลตฟอร์มดิจิทัล Tiktok ในวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา กับการเปิดช่องเป็นของตัวเองพร้อมปล่อยเพลง Dancing Queen เวอร์ชั่นเปียโนออกมาให้แฟนๆ ได้หายคิดถึงกัน กลายเป็นกระแสข่าวลือแพร่สะพัดไปไกลว่าหรือนี่จะเป็นสัญญาณการกลับมาของวงป๊อปชื่อดังเบอร์ต้นของโลกในยุค 70s อีกครั้ง แล้วก็เป็นดังที่คาดจริงๆ เพราะเมื่อวานนี้ (วันที่ 2 กันยายน) ค่ายประกาศข่าวการกลับมาทำอัลบั้มร่วมกันอีกครั้งในรอบเกือบ 40 ปี!

ภาพ: Billbaord

ต้นสังกัดของวงอย่าง Universal Music ออกมาประกาศว่าพวกเขาจับ ABBA กลับมารวมตัวกันอีกครั้งพร้อมทำเพลงภายใต้อัลบั้มที่ชื่อว่า Voyage โดยจะมีด้วยกันทั้งสิ้น 10 เพลง รวมไปถึง 2 เพลงที่ปล่อยออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังไปแล้วเมื่อวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมากับเพลง “I Still Have Faith in You” และ “Don't Shut Me Down” ส่วนอัลบั้มเต็มนั้นจะปล่อยในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 หากเซอร์ไพรส์ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะต้นสังกัดเองรายงานเพิ่มเติมว่าพวกเขาไม่ได้กลับมาพร้อมอัลบั้มใหม่เท่านั้น แต่มาพร้อมการแสดงสุดพิเศษที่จะเกิดขึ้นในสนามกีฬาที่สร้างขึ้นแถวย่าน Queen Elizabeth Olympic Park ณ กรุงลอนดอน ช่วงวันที่ 27 พฤษภาคม 2565 โดยโชว์ครั้งนี้จะมาในรูปแบบของ Digital Avatars ซึ่งจะใช้บริการของบริษัท Industrial Light and Magic ของผู้กำกับชื่อดัง George Lucas ในการสร้าง Virtual Effect ตัวอวตารของสมาชิกในวงทั้ง 4 คน เพื่อความสมจริงมากที่สุดอีกด้วย

ภาพ: Rolling Stone

สำหรับวง ABBA คือการรวมตัวกันของสมาชิก 4 คน อย่าง Agnetha Fältskog, Anni-Frid Lyngstad, Benny Andersson และ Björn Ulvaeus ในปี 1972 ที่เมืองสต็อกโฮล์ม ประเทศสวีเดน กับการสร้างดนตรีแบบป๊อปผสมผสานดิสโก้ พวกเขาติดหนึ่งในลิสต์ของศิลปินที่มียอดขายเพลงมากที่สุดตลอดกาล ประมาณแล้วคือมียอดขายทั้งสิ้น 150 ล้านก๊อปปี้ทั่วโลก โดยมีเพลงดังอย่าง Mamma Mia, Dancing Queen, S.O.S, Take a Chance on Me และ Waterloo ที่เราคุ้นหูกันเป็นอย่างดีแม้ว่าจะเป็นคนรุ่นใหม่ก็ตาม

 



WATCH




ภาพ: Courtesy of Universal Pictures

วงสัญชาติสวีเดนนี้แยกย้ายกันไปเมื่อปี 1982 หากช่วงเวลาระหว่างนั้นก็ไม่ได้เรียกว่าเงียบไปเลยเสียทีเดียว เพราะในปี 1999 วงยังเอาเพลงของตัวเองไปตั้งต้นทำละครเวทีมิวสิคัลอย่าง Mamma Mia! ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกและยังคงเปิดการแสดงอย่างต่อเนื่องจนถึงทุกวันนี้ และต่อเนื่องจากละครเวทีสู่รูปแบบภาพยนตร์มิวสิคัลในปี 2008 ที่ได้ทีมนักแสดงแถวหน้าอย่าง Meryl Streep, Julie Walters, Pierce Brosnan, Colin Firth และ Amanda Seyfried ร่วมแสดงด้วย หากกระแสยังแรงต่อเนื่องไม่หยุดจนต้องงอกภาคใหม่ออกมาเอาใจแฟนๆ กันอีกครั้งในปี 2018 กับ Mamma Mia! Here We Go Again ที่ได้ Lily James และนักร้องดังอย่าง Cher มาร่วมสมทบด้วยในเรื่อง

 

ถือเป็นการกลับมาของศิลปินระดับตำนานที่ทำเอาแฟนๆ ทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ตื่นเต้นและได้หายคิดถึงกันเลยทีเดียว และก่อนที่เราจะได้ฟังเพลงอัลบั้มเต็มกันในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 ตอนนี้ตามมาฟังเพลงใหม่ที่เพิ่งปล่อยไปแล้วอย่าง “I Still Have Faith in You” และ “Don't Shut Me Down” เป็นการเรียกน้ำย่อยไปก่อนก็แล้วกัน



ข้อมูล : The Guardian, Billboard

WATCH