leonardo-dicaprio
LIFESTYLE

Leonardo DiCaprio เผยเคยเกือบตายด้วยเครื่องบินไฟลุกและฉลามกัด

เอาตัวรอดเก่งแม้ในชีวิตจริง ลีโอเล่าเหตุการณ์ชวนผวาที่ทำเอาเขาเกือบไม่รอดชีวิต

     Leonardo DiCaprio คือสุดยอดนักแสดงที่คนทั้งทำเนียบฮอลลีวู้ดยกให้เป็นแถวหน้า เขาผ่านบทมากมายที่ลับฝีมือและพิสูจน์ความสามารถให้คนทั้งโลกได้เห็น ทั้งบทบาทลับสมองอันเฉียบคมอย่าง Inception, The Wolf of Wall Street บทที่ส่งอารมณ์อย่างเข้มข้นทั้ง What's Eating Gilbert Grape, Romeo + Juliet, Revolutionary Road และ Shutter Island รวมไปถึงบทบาทการเอาตัวรอดในภาพยนตร์เรื่อง Titanic, The Beach และ The Revenant เป็นต้น ลีโอถือว่าเป็นนักแสดงที่ผ่านบทบาทโลดโผนมาไม่น้อย ในขณะเดียวกันเขายังออกมาเผยด้วยว่าเหตุการณ์ระทึกขวัญไม่ได้เกิดกับเขาแค่ในภาพยนตร์ที่เล่นเท่านั้น เพราะในชีวิตจริงลีโอเองยังประสบเหตุการณ์เฉียดตายที่ทำเอาอกสั่นขวัญแขวนมาแล้วหลายครั้งเช่นเดียวกัน

     เขาเล่าให้กับพิธีกร Ellen Degeneres ในรายการทอล์กโชว์ The Ellen DeGeneres Show ว่า “ตอนนั้นผมอยู่บนเครื่องบินที่กำลังจะไปรัสเซีย แล้วจู่ๆ เครื่องยนต์มันระเบิด ผมมองออกไปนอกหน้าต่างแล้วเห็นเครื่องทั้งเครื่องกลายเป็นแบบลูกไฟขนาดมหึมา เหตุการณ์นี้มันเกิดขึ้นหลังจากที่กัปตัน Sally ลงจอดเครื่องบินฉุกเฉินที่แม่น้ำฮัดสันในปี 2009 เพราะนกบินเข้ามาชนจนเครื่องยนต์ดับ เป็นอะไรคล้ายๆ แบบนั้นเลย” ลีโอเล่าเท้าความเหตุการณ์คล้ายๆ กันที่เคยเกิดขึ้น

leonardo-dicaprio

ภาพ: Ellen Show

     เขาพูดต่อว่า “มันดูเหมือนผมจะเป็นคนเดียวเท่านั้นที่เห็น ทั้งลำมีแต่คนรัสเซีย ผมรู้สึกเหมือนกับตายไปแล้วเลยแหละ เพราะไม่มีใครพูดอะไรทั้งนั้น ผมเลยตะโกนดังมากว่าแบบ นี่มันเกิดบ้าอะไรขึ้น จนสจ๊วตบนเครื่องบินเดินเข้ามาพูดว่า เรามีปัญหาเล็กน้อย ในที่สุดนั่นแหละคนรัสเซียที่นั่งข้างๆ ถึงได้พูดขึ้นมาบ้าง”

     ลีโอเลียนเสียงชายรัสเซียคนนั้นแล้วเล่าถึงเหตุการณ์ว่า “มีปัญหาอะไรเหรอ” ชายรัสเซียถาม 

“เราเสียเครื่องยนต์ไปหนึ่งเครื่อง” สจ๊วตตอบ

เขาถามต่อว่า “แล้วเรามีเครื่องยนต์กี่อัน”

“เราเคยมีสอง ตอนนี้เหลือแค่หนึ่งแล้ว”

     จากนั้นลีโอได้เล่าต่อว่า “จากนั้นเราเลยทำการจอดฉุกเฉิน ล้อเครื่องบินระเบิดหมดเลย มีรถฉุกเฉินมาเป็นร้อยคัน แล้วข่าวก็ออก CNN ด้วยซ้ำ นั่นแหละ เป็นอะไรที่แย่มากๆ เลยเหตุการณ์นั้น”

leonardo-dicaprio

ภาพ: WWF Nepal

     เจอเหตุการณ์เครื่องขัดข้องไม่ทันไร ลีโอก็ต้องมาประสบกับปัญหาทางธรรมชาติในการเผชิญหน้าของฉลามขาวตัวเป้ง ซึ่งในรายการเดียวกันพิธีกรอย่างเอลเลนก็ดึงเรื่องราวของฉลามขึ้นมาพูดว่า “คุณเคยโดนฉลามจู่โจมด้วยนี่” ลีโอก็เปิดปากเล่าเรื่องราวให้ฟัง “ใช่ครับ เพราะเวลาที่ผมทำงานร่วมกับองค์กร NGO คุณต้องลงพื้นที่จริงเพื่อไปดูว่ามันเกิดอะไรขึ้น ผมไปกับคนกลุ่มหนึ่งเป็นการเดินทางระยะสั้นที่ประเทศเนปาล เราต้องขึ้นหลังช้างไปดูเสือ สี่วันที่ผมใช้เวลาอยู่ที่นั่นซึ่งก็ไม่ได้เห็นเสือสักตัวนะ เพราะเขาพรางตัวไปกับธรรมชาติ แต่ว่าช้างเขามีสัญชาตญาณเวลาเขารู้สึกหรือเห็น เขาจะตกใจแล้วแบบยืนขึ้นด้วยขาหลัง ซึ่งเราต้องเกาะมันสุดชีวิตเลยแหละ”  นอกจากนี้หลายคนอาจยังไม่เคยรู้ว่าลีโอเป็นนักอนุรักษ์ตัวยง เขาก่อตั้งมูลนิธิ LDF ที่อนุรักษ์สัตว์ใกล้สูญพันธ์หลายสปีชีส์และสิ่งแวดล้อมจำพวกระบบนิเวศ ปะการัง ป่าไม้ ถิ่นที่อยู่อาศัยของสัตว์จำนวนมหาศาลตั้งแต่บนพื้นดินอย่างเสือ และสิงโต ไปจนถึงสัตว์ใต้น้ำอย่างพวกฉลาม และวาฬ



WATCH




leonardo-dicaprio

ภาพ: PopSugar

     หากประสบการณ์ทางธรรมชาติยังไม่หมดเท่านี้ ลีโอเล่าต่อว่า “แล้วพวกเราก็ไปดำสคูบากันต่อเพื่อดูฉลาม ซึ่งจริงๆ ผมเป็นคนกลัวฉลามมาก มันต้องย้อนไปตอนผมเล่นภาพยนตร์เรื่อง Blood Diamond ปี 2016 ผมต้องเข้าไปติดอยู่ในกรงกับฉลามขาว ซึ่งมันยอดมากแหละ...มั้งนะ (ขำ) ตัวมันใหญ่มากเลยทีเดียว” เอลเลนก็ดูไม่ค่อยเชื่อเท่าไหร่นักเมื่อลีโอพูดว่าเขาต้องเข้าไปติดอยู่กับฉลามในกรงเดียวกัน จนเขาต้องย้ำอีกรอบว่านี่คือเรื่องจริงที่ไม่ได้แต่งขึ้นมา

     “พวกเขาพูดว่าใน 30 ปีนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน พวกเขาเอาปลาทูน่าไปติดไว้บนสุดของกรงเพื่อล่อมัน ฉลามมันก็ว่ายขึ้นไปกินแล้วร่างของปลามันร่วงลงมาอยู่ใกล้ผมมาก ซึ่งผมต้องทำตัวราบไปกับพื้นด้านล่างซึ่งระยะเราใกล้แค่เอื้อมมือเอง มันเคี้ยวเสียงดังสองสามครั้ง เป็นอะไรที่....นั่นแหละผมรอดมาได้ แต่ทีมงานเองก็ทำการปกป้องได้ดีนะ หมายถึงปกป้องฉลามได้ดีมาก (ขำ) ผมไม่อยากว่าการทำงานของพวกเขาหรอก เพราะเขาก็ทำหน้าที่ดูแลมัน แต่นั่นแหละผมก็รอดมาได้” ลีโอเล่าติดขำไปในที่สุด เรียกว่าในความโชคร้ายของลีโอก็ยังมีความโชคดีที่คอยพยุงให้เขารอดชีวิตกลับมาได้ทุกครั้ง เพื่อมารับรางวัลออสการ์แบบที่ทุกคนตั้งตารอ

ข้อมูล : IndependentUK, Time

WATCH