Vogue Thailand

FASHION

ต่อ-ธนภพ ร่วมแสดงมิวสิกวิดีโอคอแลบอเรชั่นครั้งใหม่ของ Valentino พร้อมเผยไอเท็มสุดพิเศษ

นอกจากจะร่วมงานกับ Jolin Cai แล้ว ต่อ-ธนภพ ยังสวมเสื้อผ้าจาก Valentino คอลเล็กชั่นใหม่ และรองเท้าสุดพิเศษที่แบรนด์จับมือรังสรรค์กับ Vans อีกด้วย

โดย Nattanam Waiyahong
29 สิงหาคม 2568

     พลังของศิลปินไทยหรือ ‘Thai Power’ ที่ถูกนิยามอย่างแพร่หลายในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา สะท้อนภาพการเจริญเติบโตของอุตสาหกรรมบันเทิง แฟชั่น รวมถึงการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดของศิลปินในวงการ Valentino คืออีกหนึ่งแบรนด์ที่สนับสนุนและให้ความสำคัญกับศิลปินมาโดยตลอดนับตั้งแต่ยุคของ Pierpaolo Piccioli ที่ร่วมงานกับ ‘เจฟ ซาเตอร์’ รังสรรค์ชุดพิเศษและมีส่วนร่วมในเพลง ‘BLACK TIE’ ซึ่งสอดคล้องกับชื่อคอลเล็กชั่น จนกระทั่งในยุคของ Alessandro Michele แบรนด์ก็ประกาศแต่งตั้งเจฟ พร้อมด้วย ‘ฟรีน-สโรชา’ ขึ้นเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์

     โปรเจกต์ล่าสุดของวาเลนติโน่จึงไม่แปลกที่จะมีศิลปินไทยร่วมด้วย ครั้งนี้เป็นการจับมือทำคอแลบอเรชั่นระหว่างแบรนด์กับ Jolin Cai ศิลปินหญิงชาวไต้หวันที่นำเสนอผลงานมิวสิกวิดีโอเพลงใหม่ชื่อ ‘Pillow’ และไฮไลต์สำคัญคือ ‘ต่อ-ธนภพ’ ร่วมแสดงด้วย โดยทั้งคู่สวมชุดจากคอลเล็กชั่น Le Méta Théâtre Des Intimités ฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2025-26 ถ่ายทอดบรรยากาศแนวภาพยนตร์ที่เปี่ยมไปด้วยสุนทรียะอย่างลึกซึ้ง นำเสนออารมณ์หลากมิติและความใกล้ชิดของบทเพลง

     มากไปกว่านั้นทั้งคู่ยังสวมรองเท้ารุ่นพิเศษกับโปรเจกต์ใหม่ของแบรนด์กับ Vans ที่หยิบยกลายโมทีฟ Le Chat de la Maison ถึง 6 รูปแบบ มาเนรมิตเป็นรองเท้าคู่พิเศษสำหรับทั้งผู้ชายและผู้หญิง ครั้งนี้จึงถือเป็นเหมือนการนำเสนอมนต์เสน่ห์ของแบรนด์ถ่ายทอดผ่านศิลปินเอเชีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งศิลปินไทยอย่างต่อที่เข้ามามีส่วนร่วมทั้งในระดับภูมิภาคในแง่ของการร่วมงานกับศิลปินเอเชียด้วยกัน และในระดับภูมิภาคกับแง่มุมของการร่วมงานโปรเจกต์สำคัญของวาเลนติโน่อย่างเป็นทางการ


(สามารถอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมของแบรนด์ Valentino ที่ร่วมงานกับศิลปินไทยได้กับบทความ สาวไทยอีกคน! ‘ฟรีน-สโรชา’ เยือนงาน ‘Met Gala’ ประจำปี 2025 ครั้งแรกในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ Valentino)

ภาพ : Courtesy of VALENTINO
ต่อ-ธนภพ ร่วมแสดงมิวสิกวิดีโอคอแลบอเรชั่นครั้งใหม่ของ Valentino พร้อมเผยไอเท็มสุดพิเศษ