LV Creative Talk

FASHION

Louis Vuitton สานต่องานเสวนา LV Creative Talk ที่ตอกย้ำจุดยืนในฐานะ House of Culture

งานเสวนาที่ประสบความสำเร็จมาจากปีที่แล้ว สะท้อนวิสัยทัศน์ของ Louis Vuitton ที่เป็นมากกว่าลักชัวรีแบรนด์

โดย Vogue Thailand
29 สิงหาคม 2568

Louis Vuitton สานต่อความคิดริเริ่มในการจัดงาน LV Creative Talk ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามจากปีที่แล้ว โดยครั้งนี้จัดงานเสวนาสุดสร้างสรรค์ในหัวข้อ ‘Beyond The Plate: Foods as Cultures, Connection and Convergence’ โดยมีเชฟ ‘Gaggan Anand’ จาก Gaggan at Louis Vuitton กรุงเทพ และเชฟ ‘Yosuke Suga’ จากร้าน Sugalbo V โอซาก้า สองเชฟผู้มีวิสัยทัศน์ระดับโลกและเป็นส่วนหนึ่งของ LV Culinary Community ร่วมด้วย ‘Amal Khalaf’ คิวเรเตอร์ผู้คร่ำหวอดในวงการศิลปะและอาหาร มาร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและแชร์ประสบการณ์ที่เปี่ยมไปด้วยความหมาย นอกจากนี้ยังมีแขกจากหลากหลายวงการมาร่วมงานไม่ว่าจะเป็น เชฟ นักชิม นักออกแบบ ศิลปิน และนักเรียนทางด้านอาหาร

 

งาน LV Creative Talk ครั้งที่สองนี้ไม่เพียงแต่เป็นการเปิดเวทีแลกเปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์ แต่ยังสะท้อนบทบาทของ Louis Vuitton ในฐานะ House of Culture ที่ไม่ได้จำกัดตัวเองอยู่แค่แฟชั่น หากแต่ยังขับเคลื่อนบทสนทนาที่เชื่อมโยงศิลปะ วัฒนธรรม และไลฟ์สไตล์เข้าด้วยกันอย่างแยบยล และการจัดขึ้น ณ LV The Place Bangkok ยิ่งตอกย้ำถึงจุดยืนของสถานที่แห่งนี้ในฐานะ Lifestyle Destination แห่งแรกของเมซง ที่ไม่ได้เพียงเป็นร้านแฟล็กชิป แต่คือการรวมทุกองค์ประกอบของประสบการณ์ตั้งแต่ศิลปะ นิทรรศการ งานฝีมือ อาหาร และวัฒนธรรมที่หลอมรวมอยู่ภายใต้พื้นที่เดียวกัน นี่คือการประกาศอย่างชัดเจนว่า Louis Vuitton ก้าวข้ามคำจำกัดความของการเป็นเพียงลักชัวรีแบรนด์ สู่การเป็นแพลตฟอร์มทางวัฒนธรรม ที่ไม่เพียงนำเสนอผลงานสร้างสรรค์ หากแต่ยังจุดประกายบทสนทนาใหม่ๆ ที่สะท้อนถึงวิสัยทัศน์ของแบรนด์ซึ่งยืนอยู่บนเส้นแบ่งระหว่างอดีตและอนาคต ศิลปะและชีวิตจริง อย่างลงตัว

 

(สามารถตามไปอ่านบทความ ‘Louis Vuitton เปิดนิทรรศการ ‘Visionary Journeys’ ณ เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น’ ได้ที่นี่)

Photo : Courtesy of Louis Vuitton