Jane Birkin has died
FASHION

BREAKING NEWS! แฟชั่นไอคอน Jane Birkin แรงบันดาลใจกระเป๋ารุ่น Birkin เสียชีวิตแล้ว ในวัย 76 ปี!

รู้หรือไม่ว่า...กระเป๋ารุ่น Birkin ของแบรนด์ Hermès มีที่มาจากชื่อของแฟชั่นไอคอนคนนี้ #JaneBirkin #RIPJaneBirkin

     แฟชั่นและบิวตี้ไอคอนชาวอังกฤษ Jane Birkin เสียชีวิตแล้วในวัย 76 ปี ที่บ้านในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส หลังจากที่เธอได้สร้างปรากฏการณ์บนหน้าประวัติศาสตร์แฟชั่นและบิวตี้มาเนิ่นนาน หนึ่งในนั้นคือการเป็นจุดเริ่มต้นของแรงบันดาลใจให้กับกระเป๋ารุ่น Birkin ของแบรนด์ Hermès ซึ่งกลายเป็นไอคอนิกแบ็กตลอดกาลไปแล้วเรียบร้อย อนึ่ง เจน เบอร์กิ้น ปรากฏตัวครั้งสุดท้ายที่งาน Ceasars 2023 พร้อมกับลูกสาวของเธอ 

     ย้อนกลับไปในอดีต ใครจะไปนึกว่ากระเป๋าที่เป็นที่ต้องการในปัจจุบันอย่าง เบอร์กิ้น จะถูกคิดค้นขึ้นจากเหตุการณ์บนเครื่องบิน ย้อนกลับไปในปี ค.ศ. 1984 บนไฟล์ตที่บินจากปารีสไปลอนดอน Jane Birkin นักแสดงสาวชาวอังกฤษ บังเอิญได้นั่งถัดกับ Jean-Louis Dumas ซึ่งมีตำแหน่งเป็นประธานกรรมการบริหารของแอร์เมสในขณะนั้น ซึ่งฌองได้มีโอกาสพูดคุยกับเจนในขณะเดินทาง กระทั่งเจนได้บ่นกับฌองเรื่องที่เธอหากระเป๋าที่เหมาะสมกับเธอไม่ได้เลย และฌองเองก็มองว่ากระเป๋าที่เธอใช้นั้นไม่เหมาะกับการใช้งานสำหรับคุณแม่ลูกอ่อนอย่างเธอจริงๆ ด้วยสายตาอันเฉียบคม บวกกับความคิดสร้างสรรค์ของฌอน ทำให้เขานึกภาพกระเป๋าที่เหมาะกับคุณแม่ที่ต้องแบกสัมภาระของลูกอ่อนในขณะเดินทางขึ้นมา โดยฌองได้สเกตช์ภาพกระเป๋าใบนั้นออกมาในทันที จนออกมาเป็นกระเป๋าหูหิ้วที่มีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมกว้างๆ ที่มีความอ่อนนุ่ม คาดด้วยโลหะเงา พร้อมกับมีช่องว่างให้ใส่ขวดนมเด็กโดยเฉพาะ ซึ่งแน่นอนว่าชื่อรุ่น “Birkin” นี้ มาจากนามสกุลของนักแสดงสาวคนนี้นั่นเอง

     (ตามไปอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับต้นกำเนิดของกระเป๋ารุ่น Birkin ของแบรนด์ Hermès ได้ที่ ย้อนดูความเป็นมาของกระเป๋าในตำนาน “Hermès Birkin” ที่ปัจจุบันกลายเป็นกระเป๋าในฝันของใครหลายคน)

ข้อมูล : Wikipedia: Jane Birkin

WATCH

คีย์เวิร์ด: #JaneBirkin #Hermes #BirkinBag