FASHION

Havaianas เขย่าซัมเมอร์นี้ด้วยไอเท็มคอลเล็กชั่นล่าสุดกับรองเท้าที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

เขย่าซัมเมอร์นี้ให้ฮอตกว่าที่เคยไปพร้อมกับรองเท้าเเตะคอลเล็กชั่นล่าสุดจาก Havaianas รองเท้าเเตะที่พร้อมนำเสนอตัวตนอันอิสระ พร้อมก้าวออกจากกรอบเดิมๆ พร้อมเปิดตัว New Havaianas Girl คนล่าสุดผู้ที่จะก้าวเข้ามาสร้างสีสันให้กับทุกคนตลอดซัมเมอร์นี้!

    หนึ่งในไอเท็มที่ช่วยเสริมคอมพลีตลุคให้ดูสนุกสนาน แต่ยังคงถ่ายทอดตัวตนที่ดูอิสระในวันสบายๆ ให้คนรอบข้างได้สัมผัส คงต้องยกให้ “รองเท้าแตะ” เป็นหนึ่งในคีย์ไอเท็มที่ใครหลายคนเลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็นในแง่ความสะดวกสบาย พร้อมออกไปใช้ชีวิตที่ไร้ขอบเขต หรือแม้กระทั่งสีสันและรูปแบบที่หลากหลายซึ่งสามารถเลือกใช้ได้ตามความต้องการ ครั้งนี้โว้กเลยจะอาสาพาแฟนๆ ไปทำความรู้จักกับแบรนด์รองเท้าแตะสัญชาติบราซิลอย่าง “Havaianas” กันให้มากขึ้น เพื่อเพิ่มทางเลือกช็อปปิ้งไอเท็มชิ้นใหม่ในช่วงฤดูร้อนที่จะมาถึงนี้

     “Havaianas (ฮาวายานัส)” แบรนด์รองเท้าแตะสัญชาติบราซิลที่ก่อตั้งขึ้นมาในปี 1962 โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจาก “รองเท้าเกี๊ยะ” ของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีจุดเด่นคือสายคาดที่ทำจากผ้า และพื้นรองเท้าสานมาจากต้นข้าว โดยฮาวายานัสได้หยิบเอารูปทรงเหล่านี้มาพัฒนาและต่อยอดโดยการเปลี่ยนมาใช้ยางพาราแท้เป็นวัตถุดิบหลักในการออกแบบ ซึ่งคำว่า “ฮาวายานัส” นั้นมีความหมายว่า “ชาวฮาวาย” ในภาษาโปรตุเกส และเกิดขึ้นบนเกาะฮาวาย อันเป็นสถานที่ยอดนิยมของเหล่าคนที่ต้องการก้าวเข้ามาสัมผัสกับความสนุกสนานในช่วงฤดูร้อน



WATCH




    ไม่เพียงฮาวายานัสจะเป็นแบรนด์รองเท้าแตะที่น่าสนใจในยุคนั้นเท่านั้น ทว่ากระแสความนิยมของแบรนด์ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อันเป็นผลพวงมาจากดีไซน์ที่ได้รับความนิยม ตลอดจนทักษะการขายที่เต็มไปด้วยความแปลกใหม่ทั้งในเรื่องดีไซน์และงานบริการ ไม่ว่าจะเป็นการให้พนักงานขายเดินทางไปทั่วประเทศด้วยรถ Volkswagen เพื่อให้กลุ่มลูกค้าได้สัมผัสกับรองเท้าก่อนเลือกซื้อกันแบบใกล้ชิด

     เส้นทางการเติบโตของฮาวายานัสยังคงพุ่งทะยานตามกาลเวลาที่เพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการออกคอลเล็กชั่นใหม่ที่ร่วมคอแลบอเรชั่นกับเหล่าแบรนด์หรือศิลปินต่างๆ ที่ทำรองเท้าออกมาได้อย่างน่าสนใจ หรือแม้กระทั่งการออกเฉดสีและลวดลายใหม่ๆ เพื่อตอบรับกับช่วงเวลาที่มีความร่วมสมัยมากยิ่งขึ้น เช่นปี ค.ศ. 1990 ที่แบรนด์ได้รับแรงบันดาลใจจากลูกค้าในการพลิกนำเอาพื้นรองเท้ามาไว้ด้านบนทำให้เกิดลวดลายและความแปลกใหม่อันน่าสนใจ หรือจะเป็นในช่วงปี ค.ศ. 2000 ที่ทางแบรนด์สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนๆ และกลุ่มลูกค้า ผ่านรองเท้าแตะเรืองแสงเป็นครั้งแรกของโลก และในปี ค.ศ. 2001 ที่ฮาวายานัสได้พัฒนาไอเท็มแต่ละชิ้นให้น่าสนใจมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการนำเอาคริสตัลจาก Swarovski และผ้าตาข่ายทอมือจากทางเหนือของบราซิลมาเป็นวัสดุหลักในการตกแต่งรองเท้าในคอลเล็กชั่น “Havaianas Swarovski Crystal Collection” นั่นเอง

รองเท้าแตะ Havaianas รุ่น Square 

     โดยในปี 2023 นี้ ฮาวายานัส ยังได้เปิดตัวรองเท้าแตะอีกหนึ่งรุ่นที่พร้อมเขย่าช่วงซัมเมอร์นี้ให้สนุกสนานมากยิ่งขึ้น กับคอลเล็กชั่น “Havaianas Square” รองเท้าแตะที่สะท้อนให้เห็นตัวตนอันอิสระ พร้อมก้าวออกจากกรอบค่านิยมเดิมๆ ที่ถูกกำหนดไว้ ไม่ว่าจะเป็นการสไตลิ่งลุคที่มีความสบายๆ ตอบโจทย์กับทุกไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ โดยรองเท้าแตะในคอลเล็กชั่นนี้นำเสนอในรูปแบบสี่เหลี่ยมคล้ายกับรองเท้าเกี๊ยะที่เป็นแรงบันดาลใจหลักของแบรนด์ มาในวัสดุยางพาราแท้ 100% ที่ให้ความนิ่มและเบาสบาย มาในหลากหลายเฉดสีให้เลือกสรร เช่น สีชมพู สีเบจน้ำตาล สีเขียว และสีดำ ตลอดจนกลิตเตอร์เเละดีไซน์ที่สามารถคอมพลีตลุคของผู้สวมส่ให้โดดเด่นมากขึ้น

     ทั้งนี้ยังพร้อมต้อนรับ "โบว์-เมลดา สุศรี" นักแสดงเเละนางแบบมากความสามารถ ในฐานะ New Havaianas Girl คนล่าสุดของแบรนด์ที่ฮาวายานัสได้คัดเลือกมาเพื่อเป็นตัวแทนในการนำเสนอเเคมเปญ #FreeToWear แคมเปญที่เต็มไปด้วยสีสันและอิสระครั้งใหม่ โดยโบว์ถือได้ว่าเป็นบุคคลที่ถ่ายทอดความสดใสร่าเริง และความสนุกสนานในทุกๆ วัน ทั้งยังเป็นคนเจนเนอเรชั่นใหม่ ที่พร้อมแหวกกรอบเดิมๆ เพื่อมาสัมผัสกับอิสรภาพแห่งชีวิตที่รอให้เราได้ค้นพบอยู่เสมอ โดยในการเปิดตัวครั้งนี้ยังพบกับภาพยนตร์ของฮาวายานัสเรื่องเเรกที่นำเสนอเรื่องราวของเธอในฐานะนางเเบบเเละนักแสดงที่ต้องสร้างสรรค์นิยามใหม่ๆ ของแฟชั่นอยู่เสมอ พร้อมทั้งยังเป็นภาพยนตร์ที่ตอกย้ำ #คู่ที่ใช่ในแบบของโบว์ ซึ่งเป็นสิ่งที่สะท้อนถึงความมั่นใจเเละคุณภาพของฮาวายานัสได้อย่างชัดเจน

     ถึงแม้ว่าการผลิตรองเท้าของฮาวายานัสจะเป็นการผลิตที่ทำออกมามากถึงหลักกว่า 3,500 ล้านคู่ ทว่ารองเท้าทุกคู่นั้นกลับเต็มไปด้วยดีเทลที่ได้รับการรังสรรค์ขึ้นมาอย่างประณีตจากเหล่าช่างฝีมือผู้มากประสบการณ์ ทำให้รองเท้าแตะทุกคู่ของฮาวายานัสนั้นเป็นรองเท้าแฮนด์เมดที่ต้องใช้เวลาและทุ่มเททักษะในการทำงานเป็นอย่างมาก ตลอดจนการดีไซน์ที่ออกแบบมาเพื่อให้ผู้สวมใส่ได้ออกไปใช้ชีวิตอย่างอิสระ ภายใต้คอนเซปต์ “Designed for a free life” รองเท้าแตะที่มอบอิสระทุกการใช้ชีวิตและตอบโจทย์กับทุกไลฟ์สไตล์ ทั้งยังเป็นรองเท้าแตะที่พร้อมมอบ Everyday Look ที่แลดูเบาสบาย พร้อมทะลุออกจากกรอบเดิมๆ ที่ถูกกำหนดไว้

      แน่นอนว่านอกจากรองเท้าแตะฮาวายานัสจะเต็มไปด้วยเรื่องราวที่น่าสนใจ ตลอดจนขั้นตอนการผลิตที่เต็มไปด้วยความประณีตแล้ว ทว่าทางแบรนด์ก็ยังคงมุ่งมั่นที่จะอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมไปพร้อมๆ กัน เพื่อตอบโจทย์อันท้าทายของอุตสาหกรรมแฟชั่นในด้านการเป็นแฟชั่นไอเท็มเพื่อความยั่งยืนอย่างแท้จริง โดยกว่า 60% ของพลังงานที่ใช้ในการผลิตนั้น ฮาวายานัสเลือกใช้แหล่งพลังงานที่สามารถวนกลับมาใช้ซ้ำได้ ไม่ว่าจะเป็นพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม และพลังงานชีวมวล นอกจากนี้ในการผลิตหลายคอลเล็กชั่น แบรนด์ยังได้นำเอาวัสดุรีไซเคิล หรือวัสดุจากธรรมชาติมาใช้ในการผลิต เพื่อช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมและเพิ่มความยั่งยืนให้กับธรรมชาติ และในท้ายที่สุดขยะเหลือใช้จากกระบวนการผลิตทั้งหมด 100% ยังคงถูกนำกลับเข้ามาสู่กระบวนการผลิตรองเท้าแตะของแบรนด์อีกครั้ง

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Havaianas