Haider Ackermann x Jean Paul Gaultier
FASHION

ประกาศแล้ว! Haider Ackermann คือดีไซเนอร์รับเชิญรายต่อไปของแบรนด์ Jean Paul Gaultier

หลังจากที่ประสบความสำเร็จไปแล้วกับดีไซเนอร์รับเชิญอย่าง Olivier Rousteing จาก Balmain ก็ถึงเวลาปักหมุดหมายใหม่กับ Haider Ackermann ดีไซเนอร์ที่กำลังขึ้นหม้อถึงขีดสุด งานนี้คอลเล็กชั่นกูตูร์ครั้งต่อไปของ Jean Paul Gaultier ต้องออกมาสนุกแน่นอน!

     หลังจากประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม กับคอลเล็กชั่นโดยดีไซเนอร์รับเชิญ Olivier Rousteing แห่งแบรนด์ Balmain ในช่วงสัปดาห์แฟชั่นโอตกูตูร์ที่ผ่านมาเมื่อช่วงกลางปี 2022 ล่าสุดแบรนด์แฟชั่นสัญชาติฝรั่งเศสในตำนานอย่าง Jean Paul Gaultier ก็เดินหน้าสานต่อความสำเร็จ ด้วยการประกาศรายชื่อของดีไซเนอร์รับเชิญรายต่อไป ซึ่งก็ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่คือดีไซเนอร์ที่กำลังมีผลงานขึ้นหม้อถึงขีดสุดบนพรมแดงหลายงานตลอดปีที่ผ่านมาอย่าง Haider Ackermann

Haider Ackermann

     ไฮเดอร์ แอ็กเคอร์แมนน์ คือดีไซเนอร์ชาวฝรั่งเศสที่เติบโตในประเทศโคลัมเบีย และเริ่มเส้นทางการเป็นดีไซเนอร์ด้วยการเข้าศึกษาในสถาบัน Royal Academy of Fine Arts ทว่าเขากลับโดนไล่ออกในปี 1997 กระนั้นเหตุการณ์ดังกล่าวก็ไม่ได้ทำให้เส้นทางการเป็นดีไซเนอร์ของไฮเดอร์จบลงเท่านั้น เพราะต่อมาเขาได้มีโอกาสร่วมฝึกงานกับดีไซเนอร์ชื่อก้องโลกอย่าง John Galliano เป็นเวลานานถึง 5 เดือนเต็ม ก่อนที่เขาจะมีโอกาสได้ร่วมงานกับดีไซเนอร์และแบรนด์แฟชั่นมากมาย และในปี 2001 ไฮเดอร์ก็ได้เผยคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าสตรีของตัวเองเป็นครั้งแรกในช่วงเดือนมีนาคม 2001 ณ ปารีสแฟชั่นวีก นั่นเองที่ทำให้เขากลายเป็นที่จับตามองของเหล่าแฟชั่นดีไซเนอร์ในวงการเดียวกันเอย่างมาก ขนาดที่ว่า Karl Lagerfeld ยังเคยเอ่ยปากว่า ไฮเดอร์ แอ็กเคอร์แมนน์ นี่แหละ คือหนึ่งในนักออกแบบในอุดมคติ ที่เขาอยากร่วมงานด้วยเมื่อครั้งกุมบังเหียนอยู่ที่ CHANEL มาแล้ว

      ปัจจุบันชื่อของไฮเดอร์ แอ็กเคอร์แมนน์ กลายเป็นที่พูดถึงอย่างมากบนพรมแดงงานประกาศรางวัลและเทศกาลภาพยนตร์หลายที่ ดังเช่นล่าสุดเมื่อนักแสดงหนุ่มดาวรุ่งอย่าง Timothée Chalamet ปรากฏตัวสร้างแฟชั่นโมเมนต์บนพรมแดงงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองเวนิสปีล่าสุด ในชุดจั๊มสูทเปลือยหลัง สะท้อนกลิ่นอายความเฟมินีนขั้นสุด ซึ่งชุดนั้นเองคือผลงานการออกแบบของไฮเดอร์ที่กลายเป็นไวรัลในชั่วข้ามคืน

     

Jean Paul Gaultier

     จากการประกาศลงบนอินสตาแกรมของแบรนด์ Jean Paul Gaultier เมื่อไม่นานที่ผ่านมา "ไฮเดอร์ยังได้เผยความรู้สึกของเขาเอาไว้อีกว่า “ผมตื่นเต้นมากที่ได้เป็นแขกของ Jean Paul Gaultier คอลเล็กชั่นโอตกูตูร์ในครั้งนี้ โอตกูตูร์จะยังคงอยู่ แม้ทุกอย่างจะหายไป และการร่วมงานกันของ Haider Ackermann กับ Jean Paul Gaultier ก็คือหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจ" งานนี้ก็คงจะต้องมาตามดูกันแล้วว่าคอลเล็กชั่นโอตกูตูร์ลำดับต่อไปของแบรนด์ ฌอง ปอง โกลติเยร์ จะออกมาสนุกแค่ไหน



WATCH




ข้อมูล : hypebeast

WATCH

คีย์เวิร์ด: #JeanPaulGaultier #HaiderAckermann #HauteCouture