Burberry
FASHION

นับถอยหลัง! เตรียมชมคอลเล็กชั่นแรกของ Daniel Lee ใต้เงา Burberry ช่วงลอนดอนแฟชั่นวีกนี้

กาปฏิทินเอาไว้ให้ดี...เพราะครั้งนี้อาจเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของ Burberry อีกครั้ง!

     หลังจากสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับอุตสาหกรรมแฟชั่นโลกไปเมื่อปลายเดือนกันยายน 2022 ที่ผ่านมา ด้วยการโผล่ร่วมงานกับแบรนด์ Burberry ในฐานะ 'Cheif Creative Officer' ของดีไซเนอร์ Daniel Lee ล่าสุดก็มีการประกาศตารางโชว์คอลเล็กชั่นแรกของแดเนียลภายใต้บ้านหลังใหม่ออกมาแล้ว โดยคอลเล็กชั่นแรกในนามหัวเรือใหญ่ของ Burberry นั้นจะถูกจัดขึ้นในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2023 ในช่วงลอนดอนแฟชั่นวีก ประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2023 ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าจะต้องเป็นการพลิกโฉมแบรนด์สัญชาติอังกฤษอีกครั้งแน่นอน

     (ตามไปอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับแบรนด์ Burberry เพิ่มเติมได้ที่ https://www.vogue.co.th/fashion/article/bright-vachirawit-burberry-spring-summer-2023 )

Daniel Lee Burberry

     ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ แดเนียล ลี ยังเคยรั้งตำแหน่งครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ให้กับแบรนด์แฟชั่นชื่อดังอย่าง Bottega Veneta ซึ่งเขาได้เข้าไปเปลี่ยนแปลง และสร้างปรากฏการณ์เอาไว้มากมาย ทั้งการวางไดเร็กชั่นทางโซเชียลมีเดีย ที่สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับคนแฟชั่น ด้วยการลบบัญชีอินสตาแกรมของแบรนด์ทิ้งทันที 

     นอกจากนี้ เขายังสร้างปรากฏการณ์แฟชั่นไอเท็มฟีเวอร์ให้กับแบรนด์ กระทั่งที่บทสัมภาษณ์จากสื่อใหญ่อย่าง Vogue Business ตัวของเขาเองยังได้พูดถึง Bottega Veneta เอาไว้ด้วยว่า "การตัดสินใจลาออกจากแบรนด์สัญชาติอิตาเลียนนั้น เป็นการตัดสินใจร่วมกันระหว่างเขากับบริษัท Kering ทั้งสองฝ่าย ซึ่งเขาก็ยังคงรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เห็นอิทธิพลของแบรนด์รายล้อมอยู่รอบตัวเขา เมื่อเขาเดินไปตามท้องถนนในปัจจุบัน"

ข้อมูล : Vogue US

WATCH

คีย์เวิร์ด: #DanielLee #Burberry #LondonFashionWeek