Burberry, Burberry The Royal Ballet, Daniel Lee, Daniel Lee Burberry
FASHION

Burberry จับมือ The Royal Ballet เตรียมนำเสนอผลงานการออกแบบคลุกเคล้ากับศิลปะการแสดง

Daniel Lee ยังคงเดินหน้าค้นหาความงดงามในทุกรูปแบบ พร้อมสำหรับการออกแบบและสรรสร้างโลกใหม่ของแบรนด์เก่าแก่จากอังกฤษให้มีมิติมากกว่าเดิม

     ทุกสายตาในอุตสาหกรรมแฟชั่นล้วนจับจ้องไปที่ Daniel Lee หัวเรือใหญ่คนใหม่ของ Burberry ว่าเขาจะสรรสร้างแบรนด์เก่าแก่จากอังกฤษให้มีชีวิตชีวารูปแบบใด การล้างตัวตนเก่าจากยุค Riccardo Tisci ทำให้เกิดความคาดหวังว่าเบอเบอร์รี่จะกลับมายิ่งใหญ่ในแบบฉบับดั้งเดิมอีกครั้ง เพราะแดเนียลหยิบจับเอาสัญลักษณ์ดั้งเดิมมาใช้ พร้อมทั้งสอดแทรกวิธีการนำเสนอตัวตนในแบบฉบับของตัวเองเข้าไปอย่างเหมาะเจาะ (อ่านเรื่องราวของการนำเสนอคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2023 ของแดเนียลได้ ที่นี่) ซึ่งโปรเจกต์การร่วมมือกับแวดวงศิลปะถือเป็นอีกหนึ่งความน่าสนใจ เพราะเขาเปิดโปรเจกต์ใหญ่ครั้งแรกกับผลงาน ณ โรงละคร The Royal Ballet ของ Wayne McGregor

Burberry, Burberry The Royal Ballet, Daniel Lee, Daniel Lee Burberry

Daniel Lee

     เวย์นถือเป็นนักออกแบบท่าเต้นและผู้กำกับเจ้าของรางวัลความสำเร็จมากมาย ชื่อเสียงและเกียรติยศการันตีความยอดเยี่ยมที่เขาสรรสร้างมาตลอดในแวดวงศิลปะการแสดง การเต้นรำแบบยุคสมัยใหม่ถูกตีความอย่างละเอียดและนำเสนอในรูปแบบเฉพาะตัว อันสะท้อนถึงวิธีการพัฒนาพร้อมกับรักษาความยั่งยืนของศิลปะการแสดงดั้งเดิมอย่างบัลเลต์ที่ไม่เคยสูญสลายหายไปจากโลกนี้ แม้จะมียุคยอดนิยมหรือเสื่อมนิยมไปบ้างตามวัฏจักร และในปีนี้สตูดิโอ “Studio Wayne McGregor” ของเขาก็ครบรอบ 30 ปีพอดิบพอดี ดังนั้นการจับมือร่วมกับแดเนียลเพื่อเนรมิตผลงานสุดพิเศษในช่วงเวลาสำคัญแบบนี้คือเรื่องที่น่าติดตามอย่างยิ่ง

Burberry, Burberry The Royal Ballet, Daniel Lee, Daniel Lee Burberry

Wayne McGregor

     การแสดงรอบปฐมทัศน์ในวันที่ 9 มิถุนายน 2023 ณ เดอะรอยัลบัลเลต์ ของเวย์นเปรียบดั่งการเฉลิมฉลองศิลปะอันยิ่งใหญ่ ปีครบรอบ และสื่อกลางในการนำเสนอผลงานของแดเนียลเป็นอย่างดี นอกจากนี้เวย์นยังจับมือร่วมกับศิลปินชั้นนำของวงการอีกมากมายที่พร้อมสำหรับการสรรสร้างผลงานทุกด้านให้ออกมาสมบูรณ์แบบ และแน่นอนว่าแดเนียลจะเข้ามาดูแลเรื่องผลงานแฟชั่นอันสอดประสานกับการเคลื่อนไหว นวัตกรรมอันแปลกใหม่ และที่ขาดไม่ได้คือความสวยงาม ผลงานของเบอเบอร์รี่จึงไม่ใช่เพียงเสื้อผ้ามองสวยเพียงเปลือกนอก แต่ยังหมายถึงจิตวิญญาณด้านศิลปะที่หลอมรวมเคล้ากับศิลปะทุกแขนงในผลงานชิ้นใหม่บนเวทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกศิลปะการแสดง คอยติดตามกันต่อไปว่าแดเนียลและเวย์นจะร่วมกันผลิตผลงานอันสร้างสรรค์อย่างไร รับรองว่านี่จะเป็นผลงานอุ่นเครื่องที่แฟนๆ เบอเบอร์รี่จะได้ชิมลางชมก่อนโชว์คอลเล็กชั่นที่ 2 ของแดเนียลในช่วงแฟชั่นวีกจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Burberry