เมื่อพูดถึง 'เทรนช์โค้ต' สิ่งที่หลายคนคงนึกถึงเป็นอย่างแรกคือ Burberry แบรนด์เสื้อผ้าสัญชาติอังกฤษ ที่เป็นดั่งสัญลักษณ์แห่งความหรูหราเหนือกาลเวลา ที่ล่าสุดได้เปิดตัวสองไอเท็มใหม่ ผ่านคอลเล็กชั่นเรนแวร์อันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งเป็นการสืบทอดและต่อยอดมรดกกว่า 160 ปีของแบรนด์ สู่ดีไซน์ร่วมสมัยที่ผสานทั้งความงามแบบดั้งเดิมเข้าด้วยกันได้อย่างไร้ที่ติ
โดย Burberry คือหนึ่งในแบรนด์แฟชั่นลักชัวรีที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานและทรงอิทธิพลที่สุดของโลก ก่อตั้งขึ้นในปี 1856 โดย Thomas Burberry นักออกแบบและผู้ประกอบการชาวอังกฤษในวัยเพียง 21 ปี ซึ่งเริ่มต้นจากจุดเล็กๆ ในเมือง Basingstoke ที่กลายเป็นตำนานด้วยการคิดค้น ผ้า 'Gabardine' ที่มีคุณสมบัติกันน้ำ ระบายอากาศได้ดี และมีความทนทานสูง ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมที่สำคัญในยุควิกตอเรีย
ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 Burberry ได้ออกแบบ Trench Coat ให้กับทหารอังกฤษ ที่มีฟังก์ชันครบครันสามารถกันน้ำกันลมได้ จึงทำให้กลายเป็นไอเท็มแฟชั่นสุดคลาสสิกหลังสงครามสิ้นสุด และในช่วงทศวรรษ 1920 แบรนด์ยังเปิดตัว ลาย 'Burberry Check' บนซับในเสื้อโค้ต ซึ่งต่อมากลายเป็นสัญลักษณ์ของความหรูหราสไตล์อังกฤษ และถูกนำไปใช้ในสินค้าหลากหลายประเภท ตั้งแต่ผ้าพันคอไปจนถึงกระเป๋า
และตลอดเวลากว่าศตวรรษ Burberry ผ่านการบริหารงานโดยครีเอทีฟไดเร็กเตอร์หลายคน ไม่ว่าจะเป็น Rose Marie Bravo, Christopher Bailey, Riccardo Tisci จนถึงปัจจุบันซึ่งก็คือ Daniel Lee ที่ต่างตีความแบรนด์ให้เข้ากับกระแสแฟชั่นและพฤติกรรมผู้บริโภค เช่น การรีแบรนด์โลโก้, การรุกตลาดออนไลน์ ที่ถือว่าเป็นแบรนด์ลักชัวรีรายแรกๆ ที่ทำ รวมถึงการนำดีไซน์อังกฤษดั้งเดิมมาผสานกกับความร่วมสมัย ซึ่งสิ่งที่ทำให้ Burberry ครองใจแฟนแฟชั่นทั่วโลกไม่เสื่อมคลาย คือความสามารถในการ รักษาเอกลักษณ์ พร้อมก้าวทันโลก ที่สะท้อนเอกลักษณ์ของแบรนด์ทั้งความหรูหรา ความประณีต และการปรับตัวอย่างชาญฉลาดที่ยังคงต่อยอดได้ในอนาคต
โดยไฮไลต์ไอเท็มชิ้นแรกของคอลเล็กชั่นนี้คือ 'Fitzrovia' เทรนช์โค้ตที่ถ่ายทอดซิลูเอตอันพลิ้วไหว ผ่านดีไซน์กระโปรงที่บานออกอย่างงดงาม รับกับแผ่นผ้ากันพายุด้านหลัง เสริมลุคให้สง่างามและแฝงไว้ด้วยความโฉบเฉี่ยว
ตามด้วยคาร์โค้ต 'Ellingham' ที่สานต่อดีไซน์เดิมแต่เพิ่มลูกเล่นกับสัดส่วนมากขึ้น ด้วยทรงเอไลน์ที่ตัดเย็บมาพร้อมแขนเสื้อที่กว้างขึ้น พร้อมเข็มขัดที่ขับเน้นช่วงเอว เสริมลุคให้ดูสง่างามและแฝงไว้ด้วยความโฉบเฉี่ยวอย่างมีสไตล์
1 / 6
2 / 6
3 / 6
4 / 6
5 / 6
6 / 6
ทุกขั้นตอนล้วนเผยให้เห็นถึงทักษะอันประณีตของ Burberry ด้วยการตัดเย็บโดยช่างฝีมือผู้เชี่ยวชาญ ตั้งแต่ส่วนโค้งของคอเสื้อไปจนถึงปลายแขน ที่สะท้อนเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของแบรนด์ได้อย่างลึกซึ้ง
ตามไปอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Burberry ได้ที่ (Burberry เติบโตก้าวกระโดด! กลับเข้ามาอยู่ในลิสต์แบรนด์สุดฮอตอีกครั้ง ในปี 2025)

Burberry เปิดตัวแคมเปญใหม่ล่าสุด ‘Back to the City’ ใจกลางกรุงลอนดอน ด้วยรถบัสสีแดง!

Burberry เติบโตก้าวกระโดด! กลับเข้ามาอยู่ในลิสต์แบรนด์สุดฮอตอีกครั้ง ในปี 2025







