Borsalino, Borsalino x Saint Laurent, Saint Laurent
FASHION

Borsalino x Saint Laurent คอลเล็กชั่นแคปซูลที่นำเสนอหมวกคลาสสิกอันเป็นอมตะเหนือกาลเวลา

มนต์เสน่ห์อันเก่าแก่ของ Borsalino สอดผสานกับแนวทางแฟชั่นของ Saint Laurent โดย Anthony Vaccarello คือการผสมผสานที่ทำให้โลกแฟชั่นคละคลุ้งด้วยกลิ่นอายความคลาสสิก

     การร่วมโปรเจกต์คอแลบอเรชั่นคือการนำเสนอตัวตนของแบรนด์ด้านความลื่นไหลที่สามารถเชื่อมโยงกับแบรนด์อื่นได้อย่างไร้รอยต่อ ความสำคัญของการคอแลบอเรชั่นยุคปัจจุบันคือการสร้างมิติภาพรูปแบบใหม่และนำเสนอในรูปแบบไอเท็มชิ้นพิเศษที่เหมาะสำหรับการครอบครองไม่ว่าจะเพื่อสวมใส่จริงหรือเก็บสะสม แบรนด์อย่าง Saint Laurent เองก็เดินตามทางนี้เช่นกัน แต่ก็อาจจะไม่ได้หวือหวาหรือมีความถี่ในการจับมือกับแบรนด์อื่นๆ มากนัก ทว่าครั้งนี้แบรนด์ดังจากฝรั่งเศสกำลังจับมือกับแบรนด์หมวกสุดคลาสสิกที่มีอายุมากกว่า 150 ปี

Borsalino, Borsalino x Saint Laurent, Saint Laurent

     Borsalino คือแบรนด์หมวกสุดคลาสสิกที่ถือกำเนิดขึ้นโดย Giuseppe Borsalino มาตั้งแต่ปี 1857 ถือเป็นแบรนด์หมวกระดับไอคอนที่อยู่ยั้งยืนยงเคียงคู่อุตสาหกรรมแฟชั่นและวงการหัตถกรรมการผลิตหมวกมาอย่างยาวนาน การจับมือกับแซงต์ โลรองต์จึงเป็นโปรเจกต์น่าสนใจที่ดึงดูดสาวกแฟชั่นโดยเฉพาะเหล่าผู้ชื่นชอบไอเท็มชิ้นคลาสสิกได้อย่างเต็มที่ ซึ่งการจับมือครั้งนี้ขับเสน่ห์ความเป็นอมตะเหนือกาลเวลาของบอร์ซาลิโน่ออกมาอย่างชัดเจน เพราะไอเท็มมีเพียงหมวกไอคอนิกรุ่น Federico ที่มาด้วยกัน 2 สีคือสีกรมท่าและสีดำ

Borsalino, Borsalino x Saint Laurent, Saint Laurent

     รายละเอียของหมวกใบนี้ยึดโครงสร้างและองค์ประกอบตามหมวกรุ่น Federico ทุกประการแต่ที่พิเศษคือการประทับโลโก้ของทั้ง 2 แบรนด์ไว้ด้วยกัน อีกทั้งการเลือกใช้สีโทนเข้มตามแบบฉบับของแซงต์ โลรองต์ทำให้สามารถนึกภาพลุคฉบับสาวแซงต์ โลรองต์สวมหมวกนี้ได้อย่างง่ายดาย น่าเสียดายที่หมวกใบพิเศษนี้มีจัดจำหน่ายเพียงที่แฟล็กชิป Rive Droite กลางกรุงปารีส และบูติกแบรนด์แซงต์ โลรองต์ในเมืองลอสแอนเจลิสเท่านั้น แต่ถ้าใครเป็นนักสะสมไอเท็มชิ้นคลาสสิกแบบนี้รับรองว่าคอลเล็กชั่นแคปซูลที่ทั้ง 2 แบรนด์จับมือกันแบบนี้คือสิ่งที่ไม่ควรพลาด



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #SAINTLAURENT #YSL