ประเทศไทยเองก็เป็นหนึ่งในประเทศที่มีทำเนียบดาราไทยที่ได้ร่วมงานกับแบรนด์แฟชั่นระดับโลกมากมาย เป็นการยืนยันว่าอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยเองก็ได้รับความสนใจจากตลาดโลก และหนึ่งในการร่วมงานที่จับตามองในช่วงนี้อย่างการร่วมงานระหว่าง ‘เบ็คกี้-รีเบคก้า แพทรีเซีย อาร์มสตรอง’ และแบรนด์ระดับโลกอย่าง CHANEL ที่เพิ่งได้เปลี่ยนสถานะมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์อย่างเป็นทางการ บทความนี้จะพาย้อนไปถึงเส้นทางการร่วมงานระหว่างเบ็คกี้และชาเนล
ต้องขอเกริ่นก่อนว่า ‘เบ็คกี้-รีเบคก้า’ นับเป็นหนึ่งในนักแสดงสาวรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก แม้แรกเริ่มเดิมทีเส้นทางในวงการของเธอจะไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ แต่เพราะความรักและความมุ่งมั่นที่จะยืนหยัดในวงการนี้ทำให้เธอกลายเป็นหนึ่งในดาวรุ่งพุ่งแรง และถูกโอบกอดด้วยความรักของแฟนๆ อยู่เสมอ โดยขึ้นแท่นเป็นนางเอกหน้าใหม่ที่ถูกจับตามองอย่างรวดเร็ว จากผลงานการแสดงในซีรี่ส์ ‘ทฤษฎีสีชมพู’ ที่โด่งดังไกลถึงต่างประเทศ และความนิยมของเธอยิ่งพุ่งกระฉูดขึ้นไปอีกจากการประกบคู่ ‘ฟรีน-สโรชา จันทร์กิมฮะ’ จากซีรี่ส์ ‘ปิ่นภักดิ์’ ด้วยกระแสที่มาแรงทำให้เบ็คกี้เองก็เป็นหนึ่งในบุคคลที่ได้รับความสนใจจากวงการแฟชั่น โดยเฉพาะแบรนด์ระดับโลกอย่างชาเนลที่ก่อนหน้านี้ได้เชิญนักแสดงสาวดาวรุ่งไปร่วมงานอยู่บ่อยครั้ง
จุดเริ่มต้นอาจมาจากการที่เบ็คกี้ได้รับเกียรติในฐานะแขกคนสำคัญของชาเนลในการเข้าร่วมชมแฟชั่นโชว์ในช่วงปารีสแฟชั่นวีกที่ผ่านมา โดยเธอได้รับเกียรติจากชาเนลให้เข้าร่วมชมแฟชั่นโชว์คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2025 ณ Le Grand Palais Éphémère โดยมาในโททัลลุคที่โดดเด่นสะท้อนถึงเอกลักษณ์ความเป็นชาเนลได้อย่างลงตัว ในฐานะแขกคนสำคัญของแบรนด์ เธอได้เผยความรู้สึกว่า “สำหรับโชว์วันนี้สุดยอดมากค่ะ การได้กลับมาที่ Grand Palais เหมือนการที่ชาเนลได้กลับมาเยือนที่ถิ่นกำเนิดของตัวเองอีกครั้ง รู้สึกขอบคุณและเป็นเกียรติมากที่ชาเนลให้มามีส่วนร่วมในครั้งนี้ และคิดว่ามันยอดเยี่ยมมากตั้งแต่เริ่มจนจบเลย” โดยการร่วมงานครั้งนี้ไม่เพียงแค่เสริมสร้างคุณค่าและภาพลักษณ์ให้แก่แบรนด์เท่านั้น แต่ยังสะท้อนถึงสายเชื่อมโยงบางอย่างระหว่างเบ็คกี้และชาเนล ในสายตาชาวโลกเธอไม่เพียงแต่ได้รับการยอมรับในฐานะแขกคนพิเศษของแบรนด์แต่ยังเป็นการเสริมสร้างสถานะของเธอในวงการแฟชั่นอีกด้วย
หลังจากเข้าร่วมชมแฟชั่นโชว์ที่ปารีสผ่านมาไม่นาน เบ็คกี้และชาเนลก็ได้ร่วมงานต่อเนื่องกับงานเลี้ยง Opening Season Ballet Gala ที่มีชาเนลเป็นผู้ให้การสนับสนุนเปิดงานกาล่าในฤดูกาลเต้นรำมาตั้งแต่ปี 2018 เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน โดยในปีนี้มีความพิเศษตรงที่ได้บัลเลต์ Word for Word โดย My’Kal Stromile มาร่วมแสดงเปิดงานเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2024 ณ Palais Garnier กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยงานนี้มีแขกคนสำคัญของชาเนลและเซเลบริตี้ชื่อดังเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่งเพื่อเฉลิมฉลองงานประจำปีในครั้งนี้
อีกหนึ่งงานที่ถือเป็นการยืนยันถึงความสัมพันธ์ระหว่างชาเนลและเบ็คกี้ กับการเข้าร่วมชมโชว์ของชาเนลในคอลเล็กชั่น Métiers d'Art ประจำปี 2024/2025 ณ เมืองหางโจว ประเทศจีน อีกครั้งในฐานะแขกคนสำคัญของแบรนด์ นับเป็นการยืนยันถึงสถานะของเธอในวงการแฟชั่นที่กำลังได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว จากการที่เธอได้รับเชิญให้เข้าร่วมงานระดับโลกจากแบรนด์ระดับโลกเช่นนี้ ซึ่งยังสะท้อนถึงความแข็งแกร่งทางอิทธิพลแฟชั่นของเธอ ด้วยบุคลิกที่สามารถดึงดูดความสนใจได้ทุกครั้งที่ปรากฏตัว โดยในแต่ละครั้งเรามักจะเห็นการนำเสนอความเป็นชาเนลผ่านลุคที่โดดเด่นอยู่เสมอ
ปิดท้ายด้วยการร่วมงานครั้งล่าสุดที่ผ่านมากับนิทรรศการ A Conversation with the Sun ที่กำกับโดยผู้กำกับชาวไทย ‘เจ้ย-อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล’ และได้รับการสนับสนุนจากชาเนล รวมถึงการแสดง “บทสนทนา : ภาพสุดท้ายคล้ายหนัง” ที่ถูกนำเสนอโดย Tilda Swinton นักแสดงระดับโลกและยังเป็นแอมบาสเดอร์ของชาเนลอีกด้วย โดยครั้งนี้เบ็คกี้ก็ได้รับเกียรติจากทางแบรนด์ในการเข้าร่วมงาน ซึ่งเป็นการตอกย้ำถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างเธอและชาเนล โดยการร่วมงานทั้งหมดที่ผ่านมาก็เป็นที่น่าสนใจว่าอาจมีการเปลี่ยนแปลงสถานะของเธอในอนาคต
จนกระทั่งปารีสแฟชั่นวีกครั้งล่าสุดที่เบ็คกี้มีโอกาสได้ไปร่วมชมโชว์ หากแต่ครั้งนี้พ่วงสถานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ CHANEL อย่างเป็นทางการ ส่งให้เธอเป็นคนไทยคนที่ 3 ต่อจาก 'ออกแบบ-ชุติมณฑน์' และ'หมาก-ปริญ' กับสถานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์
ภาพ: Courtesy of CHANEL

CHANEL สนับสนุนงานศิลปะสำคัญในเทศกาลหนังทดลองกรุงเทพฯ สานต่อปณิธาน Art and Culture อันแรงกล้า

'เจฟ ซาเตอร์' ออกซิงเกิ้ลภาษาอังกฤษ 'Ride or Die' ที่ได้ 'เบ็คกี้-รีเบคก้า' มาร่วมเล่นเอ็มวี!

รวบโมเมนต์ 'ไบร์ท-เบ็คกี้' ประกบคู่ดาราฮอลลีวู้ด บนพรมแดง Red Sea Film Festival 2024





