Barbie Oscars Prediction
FASHION

สื่อใหญ่คาดการณ์...ภาพยนตร์เรื่อง Barbie มีสิทธิ์เข้าชิงรางวัลออสการ์หลายรางวัล!

ไม่เพียงแต่ทำรายได้ไปอย่างมหาศาล แต่ดูเหมือนว่าสื่อบันเทิงยักษ์ใหญ่ทั่วโลกยังพร้อมใจกันคาดการณ์ว่า ภาพยนตร์เรื่อง Barbie มีสิทธิ์เข้าชิงรางวัลใหญ่ของเวที Oscar 2024 อีกหลายรางวัลแน่นอน!

     หลังจากทำรายได้ทะลุ 700 ล้านดอลลาร์สหรัฐไปแล้วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมทะยานสู่ 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในไม่ช้า ก่อนจะขึ้นแท่นเป็นภาพยนตร์โดยฝีมือผู้กำกับหญิง Greta Gerwig ที่ทำรายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ในอุตสาหกรรมบันเทิงฮอลลีวู้ด และกลายเป็นภาพยนตร์ทำรายได้สูงสุดในชีวิตการแสดงของ Margot Robbie ตามลำดับ ทว่าทั้งหมดนั้นก็เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของการการันตีความสำเร็จให้กับภาพยนตร์แนวปรัชญาเฟมินิสต์เคลือบสีลูกกวาดเรื่อง Barbie เท่านั้น เพราะล่าสุดทางสื่อบันเทิงระดับโลกอย่าง Variety ยังได้ออกมาจัดโผตัวเต็งออสการ์ปีหน้าตามธรรมเนียม พร้อมจับชื่อทีมนักแสดงนำและทีมงานเบื้องหลังจากภาพยนตร์เรื่อง Barbie ยัดลงไปในโผคาดการณ์นี้ด้วยอย่างไม่ลังเล

     โดยล่าสุดโผคาดการณ์รายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์ในปีหน้า ที่จัดทำขึ้นโดยสื่อ Variety นั้น มีการพูดถึงรายชื่อทีมงานและนักแสดงภาพยนตร์เรื่อง Barbie มากมายในหลากหลายสาขาที่มีการคาดการณ์เอาไว้ ไม่ว่าจะเป็น Margot Robbie ที่อาจได้เข้าชิงรางวัลในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม หรือจะเป็น Ryan Gosling ที่อาจได้เข้าชิงในสาขารางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม รวมไปถึงสาขาบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม ที่ Greta Gerwig และ Noah Baumbach อาจจะได้เข้าชิงด้วย นอกจากนี้ยังมีการคาดการณ์ไปถึงว่า หากภาพยนตร์เรื่อง Barbie ได้เข้าชิงในสาขารางวัลใหญ่ที่สุดอย่าง สาขารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม แล้วนั้น ชื่อของมาร์โกต์ ร็อบบี้ ก็จะได้เข้าชิงในฐานะของโปรดิวเซอร์ภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นของวงการฮอลลีวู้ดไม่น้อย ที่นักแสดงหญิงมากความสามารถอย่าง มาร์โกต์ ร็อบบี้ อาจจะได้เข้าชิงรางวัลในสาขานักแสดง และสาขาโปรดิวเซอร์ภาพยนตร์ในปีเดียวกัน

     อย่างไรก็ตาม สื่อ Variety ยังทิ้งท้ายไว้ได้อย่างน่าสนใจ ซึ่งจะกลายเป็นประเด็นให้ได้พูดถึงกันต่อไปในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าแน่นอนว่า ภาพยนตร์ Barbie จำเป็นจะต้องพิสูจน์ตัวเองให้ได้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้ยืนหยัดเพื่อเป็นเพียงแค่ภาพยนตร์แนวคอมเมดี้เท่านั้น เพราะในรายการเวทีประกาศรางวัลหลายๆ แห่งคงจะจัดให้ภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่ในลิสต์ของรายชื่อภาพยนตร์แนวตลกอย่างแน่นอน ซึ่งก็ต้องมาตามดูกันต่อว่าเวทีประกาศรางวัลชื่อดังทั้งหลายที่กำลังจะจัดขึ้นในอีกไม่ช้านี้ จะวางตำแหน่งของภาพยนตร์เรื่อง Barbie นี้ไว้ที่ตรงไหน...

ข้อมูล : Variety

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Barbie #Oscars2024