Tom Ford
FASHION

'Tom Ford' เผยโฉมคอลเล็กชั่นสุดท้าย บอกลาสังเวียนรันเวย์อย่างเป็นทางการ

คอลเล็กชั่นสุดท้ายนี้ของ Tom Ford นี้คือการฉายภาพผลงานชิ้นมาสเตอร์พีซตลอด 13 ปีบนหน้าประวัติศาสตร์แฟชั่นโลก

     หลังจากที่ Estée Lauder เข้าซื้อกิจการ Tom Ford ไปแล้วเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน 2022 ด้วยมูลค่าสูงราว 2.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งการเปลี่ยนแปลงสำคัญในอุตสาหกรรมแฟชั่นระดับโลก ที่หลายคนยังจับตาดูทิศทางอย่างใกล้ชิด ซึ่งล่าสุด ทอม ฟอร์ด ก็ได้เผยโฉมคอลเล็กชั่นประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2023 ที่ทุกคนรอคอยออกมาแล้วบนบัญชีอินสตาแกรม บอกลาสังเวียนรันเวย์แฟชั่นอย่างเป็นทางการ กับผลงานที่ได้รวบรวมเอาแรงบันดาลใจจากการสร้างสรรค์ผลงานตลอด 13 ปีที่ผ่านมา

     คอลเล็กชั่น 'Tom Ford Archive' ประกอบไปด้วยการนำผลงานและกลิ่นอายการออกแบบที่ ทอม ฟอร์ด ชื่นชอบเป็นพิเศษในช่วงเวลา 13 ปีที่ให้กำเนิดแบรนด์นี้ขึ้นมา นำมาออกแบบใหม่ และถูกสวมใส่ด้วยเหล่านางแบบชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น Amber Valletta, Karlie Kloss, Karen Elson หรือ Joan Smalls และอีกมากมาย ที่มาร่วมแสดงในคลิปวิดีโอแฟชั่นโชว์ ซึ่งเป็นฝีมือการถ่ายทำของ Steven Klein และออกแบบโดย Carine Roitfeld

 

     สำหรับ ทอม ฟอร์ด แล้วถือเป็นหนึ่งบุคคลที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดคนหนึ่งของอุตสาหกรรมแฟชั่นระดับโลก เขาคนนี้คืออัศวินขี่ม้าขาวผู้ช่วยกอบกู้แบรนด์ Gucci ในวันที่ตกต่ำที่สุดให้กลับมาเป็นราชสีห์แห่งวงการแฟชั่นอีกครั้่ง พร้อมฝากผลงานชั้นครูมากมายเอาไว้ที่แบรนด์แฟชั่นแบรนด์นั้น หนึ่งในคอลเล็กชั่นที่ยังคงถูกเลือกหยิบขึ้นมาพูดถึงเสมอก็เห็นจะหนีไม่พ้นคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ประจำปี 1996 ของแบรนด์กุชชี่ ที่เปลี่ยนนิยามความเย้ายวนแห่งโลกแฟชั่นไปตลอดกาล

     (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวของ Tom Ford แบบเต็มได้ที่ี https://www.vogue.co.th/fashion/article/tomfordhistory)

 



WATCH




ข้อมูล : Instagram: @tomford และ BOF

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TomFord #TomFordAutumnWinter23