Superminttu, balenciaga, balenciaga model, minttu model, นางแบบ
FASHION

“Superminttu” นางแบบสุดเก๋มีเอกลักษณ์ จิ๊กซอว์ชิ้นเล็กๆ แต่สำคัญของ Balenciaga

ความสำเร็จของ Minttu Vesala คือการเป็นนางแบบขาประจำอันเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้โชว์และแคมเปญของ Balenciaga โดย Demna น่าสนใจทุกครั้ง

     Balenciaga โดย Demna ขึ้นชื่อเรื่องความขบถบนเส้นทางแฟชั่นระดับโลก รูปแบบการสร้างสรรค์คอลเล็กชั่นล้วนมีมิติซับซ้อนเล่นกับการปฏิเสธบรรทัดฐานเดิมๆ ดังนั้นเราจึงเห็นเสื้อผ้าและแอ็กเซสเซอรี่ที่มีการปรับสัดส่วน วัสดุแปลกใหม่ การเลือกใช้สีหลากหลายผสมกับสีโทนเบสิก หรือแม้แต่การสไตลิ่งที่บางครั้งก็ทำลายกรอบข้อจำกัดด้านแพตเทิร์นแบบเดิมให้มีความหลากหลายมากขึ้น ย้อนกลับไปเมื่อทศวรรษก่อน อาจไม่มีใครเคยคิดว่าจะมีการใช้ซิลูเอตและการวางเลเยอร์แปลกตาถึงขนาดที่แบรนด์ดังจากฝรั่งเศสเลือกใช้ และเป็นกระแสฮิตบนท้องถนน แน่นอนว่าเมื่อคอนเซปต์คือความขบถจัดจ้าน นางแบบที่นำเสนอชุดเซ็ตต่างๆ ก็ต้องมีลักษณะไปในทิศทางเดียวกัน

Superminttu, balenciaga, balenciaga model, minttu model, นางแบบ

Minttu Vesala ในผลงานลุคบุ๊ก Balenciaga คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024

     “นางแบบคนโปรด” เชื่อเลยแบรนด์ชั้นนำมากมายมักจะมีนางแบบขาประจำที่มีส่วนร่วมในโชว์สำคัญอย่างสม่ำเสมอ ยกตัวอย่างเช่น Jung HoYeon ที่แทบไม่เคยพลาดโชว์ Louis Vuitton เลยในช่วงหลัง ในขณะที่บาเลนเซียกาก็มีนางแบบคนหนึ่งที่นำเสนอลุคได้อย่างโดดเด่นและกลายเป็นดาวดังบนรันเวย์ของแบรนด์เสมอมา ชื่อของเธอคือ Minttu Vesala นางแบบชาวอเมริกันเชื้อสายฟินแลนด์ผู้ปรากฏตัวบนรันเวย์บาเลนเซียกาแทบไม่เคยขาด อะไรทำให้มินต์ตูโลดแล่นในฐานะนางแบบคนดังมาตลอดหลายคอลเล็กชั่น

Superminttu, balenciaga, balenciaga model, minttu model, นางแบบ

Minttu Vesala ในผลงานรันเวย์ Balenciaga คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2023

     ความขบถและดุดันคือคาแร็กเตอร์ของมินต์ตูที่สอดคล้องกับบาเลนเซียกาชนิดไม่ต้องปรุงแต่งเพิ่มเติม ฉากหน้าของแบรนด์เต็มไปด้วยวิถีแห่งความสร้างสรรค์อันสวนหรือแยกทางจากความปกติธรรมดา มินต์ตูเลยกลายเป็นตัวเลือกแรกๆ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ารูปลักษณ์ของเธอโดดเด่นสะกดตาผู้พบเห็นเสมอ อีกทั้งยังไม่ได้มีเสน่ห์ฉบับพิมพ์นิยมทั่วไป กรอบหน้าและการสื่อสารอารมณ์ผ่านแววตาส่งให้เธอขึ้นเป็นนางแบบนำของบาเลนเซียกาอย่างเหนียวแน่น ทุกคอลเล็กชั่นเราจะสัมผัสกลิ่นอายความแข็งแกร่ง ในขณะเดียวกันก็นำเสนอเสื้อผ้าได้อย่างเฉียบคมเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นแคมเปญหรือบนรันเวย์มินต์ตูก็เอาอยู่ทั้งหมด

 



WATCH




Superminttu, balenciaga, balenciaga model, minttu model, นางแบบ

Minttu Vesala ในผลงานรันเวย์ Balenciaga คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2022

     ปัจจุบันกับอายุ 33 ปี มินต์ตูไม่ใช่นางแบบดาวรุ่งรุ่นใหม่ แต่เป็นนางแบบเก๋าในวงการ หากเข้าไปชมอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอจะพบว่า มินต์ตูแทบจะเป็นนางแบบภายใต้ร่มเงาบาเลนเซียกาแต่เพียงผู้เดียว ภาพส่วนใหญ่เป็นรันเวย์หรือแคมเปญบาเลนเซียกาทั้งหมด แทบจะเรียกได้ว่าอินสตาแกรมของมินต์ตูคล้ายกับอินสตาแกรมรองของบาเลนเซียกาที่เล่าเรื่องราวผ่านตัวละครเด่นตัวหนึ่งบนเส้นเรื่องแฟชั่นเลยทีเดียว และนี่อาจเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้แบรนด์ยังคงเลือกใช้เธออยู่เสมอในช่วงเวลาการกุมบังเหียนของเดมน่า

Superminttu, balenciaga, balenciaga model, minttu model, นางแบบ

การนำเสนอภาพบนอินสตาแกรมส่วนตัวของ Minttu Vesala ที่ให้กลิ่นอายความขบถสอดคล้องกับแบรนด์ Balenciaga

     สิ่งสำคัญมากกว่ารูปลักษณ์หรือความคุ้นเคย คือฝีมือการเดินแบบและถ่ายงาน เธอเป็นคนที่ใส่อารมณ์อย่างเต็มที่ นอกจากจะทำให้ภาพสวยงามแล้ว แอตติจูดยังพาให้สิ่งของรอบตัวโดดเด่นไปโดยปริยาย และที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือรสนิยมความชื่นชอบ หากสังเกตไลฟ์สไตล์ การเสพศิลปะ หรือแม้แต่การถ่ายทอดตัวตน จะเห็นว่ามินต์ตูนำเสนอตัวตนแทบไม่ต่างจากที่แบรนด์หลักในลิสต์ผลงานเธอนำเสนอเลยแม้แต่น้อย แน่นอนว่าบางครั้งเธออาจไม่ได้โพสต์ผลงานกับบาเลนเซียกา ทว่ารูปแบบการใช้ชีวิต ถ่ายภาพกับกล้องมือถือ หรือภาพขณะท่องเที่ยวพักผ่อนเองก็ให้กลิ่นอายแบบบาเลนเซียกาทั้งหมด ในแวดวงแฟชั่นนั้นไม่ใช่เรื่องยากเท่าไหร่นักหากจะหานางแบบเก๋มีสไตล์เหมาะสำหรับปรับแต่งให้เข้ากับตัวตนของแบรนด์ ทว่าการจะหานางแบบคนหนึ่งที่สามารถถ่ายทอดเสน่ห์ของทั้งแบรนด์และตัวเองอย่างเป็นธรรมชาติราวกับเป็นรสนิยมส่วนบุคคลอยู่แล้ว ประกอบกับฝีมือการทำงานอันยอดเยี่ยมเป็นเรื่องคนละระดับกันโดยสิ้นเชิง หากจะพูดว่ามินต์ตูคือจิ๊กซอว์ชิ้นเล็กๆ ที่สำคัญ ทำให้บาเลนเซียกาเติบโตด้านภาพลักษณ์ทางแฟชั่นอันแข็งแกร่งก็คงไม่ผิดจริงๆ

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BALENCIAGA