LV Men, Pharrell Williams, Pharrell Williams Louis Vuitton, Louis Vuitton, Louis Vuitton Men, Louis Vuitton Trunk
FASHION

ขนหีบกันกลางรันเวย์! โมเมนต์สุดไวรัลในโชว์ LV Men ที่สะท้อนกลิ่นอายเวสเทิร์นแบบดั้งเดิม

Trunk ไอเท็มไอคอนิกของ Louis Vuitton สอดคล้องกับมิติความดั้งเดิมตามกลิ่นอายมิดเวสต์ของโชว์โดย Pharrell Williams โดยแท้

     โชว์ Louis Vuitton คอลเล็กชั่นเสื้อผ้าบุรุษ ฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2024 ครั้งแรกภายใต้การกุมบังเหียนของ Pharrell Williams สร้างปรากฏการณ์ให้คนพูดถึงตั้งแต่ยังไม่เริ่ม เพราะเขาตั้งใจนำเสนอโชว์ ‘LVirginia’ ที่ผูกโยงมนต์เสน่ห์แถบมิดเวสต์ของสหรัฐอเมริกามาถ่ายทอดเป็นผลงานแฟชั่นบนรันเวย์ ณ สวนสนุก ฌาร์แดง ดักกลีมาตาชิยง (Jardin d’Acclimatation) กลางกรุงปารีส ซึ่งแน่นอนว่าเขาหยิบจับเสื้อผ้าและเครื่องประดับสไตล์อเมริกันเวสเทิร์นมาผนวกรวมกับเอกลักษณ์แฟชั่นจากแบรนด์ระดับแถวหน้าจากฝรั่งเศสได้เป็นอย่างดี

LV Men, Pharrell Williams, Pharrell Williams Louis Vuitton, Louis Vuitton, Louis Vuitton Men, Louis Vuitton Trunk

รูปแบบของหีบโบราณของชาวเวสเทิร์นที่สอดคล้องกับไอเท็มไอคอนิกของ Louis Vuitton / ภาพ: The Journal of Antiques & Collectibles

     สิ่งที่ทำให้คนสะดุดตาคือเสื้อผ้าแฟชั่นสไตล์อเมริกันเวสเทิร์น ประกอบกับไอเท็มชิ้นเด่นในรูปแบบเฉพาะตัวอย่างกระเป๋ารุ่น Speedy และลวดลาย Damier รวมถึงการสไตลิ่งที่บ่งบอกถึงรากฐานแรงบันดาลใจอย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังไฮไลต์เด่นที่ผสมผสานกลิ่นอายอันชัดเจนจาก 2 ฟากฝั่งเข้าไว้ด้วยกันคือ หีบหรือ Trunk ซึ่งปรากฏขึ้นทั้งในหน้าประวัติศาสตร์ของเมซง และมีหลักฐานชัดเจนเกี่ยวกับย่านมิดเวสต์ของอเมริกาที่มีหีบลักษณะเฉพาะตัว การขนหีบบนรันเวย์ครั้งนี้จึงนำเสนอทั้งความงดงามโดยรักษาและถ่ายทอดรูปแบบสิ่งของที่เป็นดั่งสัญญะด้วยแฟชั่นอันเปี่ยมไปด้วยความสร้างสรรค์



WATCH




    อย่างที่ทราบกันดีว่าหีบหรือทรังก์เป็นดั่งไอเท็มชิ้นไอคอนิกของหลุยส์ วิตตอง รูปแบบการนำเสนอจึงมักไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปมากนัก อาจมีการปรับเปลี่ยนลวดลายและขนาด หรือแม้กระทั่งฟังก์ชั่นการใช้งานภายใน แต่แทบไม่มีครั้งนี้จะมีการนำเสนอหีบขนาดยักษ์บนรันเวย์ ทว่าครั้งนี้เปลี่ยนแปลงไป นิยามความสวยงามที่บอกเล่าเรื่องราวอย่างสมบูรณ์โดยฟาร์เรลล์หยิบยกหีบใบมหึมามาเป็นส่วนสำคัญบนรันเวย์ และการเคลื่อนย้ายมันก็ใช้รถเข็นไม้โบราณให้อารมณ์เหมือนการขนของสมัยดั้งเดิมตามแบบฉบับเวสเทิร์น รูปแบบของหีบเองก็สอดคล้องกับความดั้งเดิมของหีบโบราณทางภูมิภาคนั้นเช่นกัน แฟชั่น ‘LVirginia’ ของหลุยส์ วิตตอง โดยฟาร์เรลล์ ไม่ได้สะท้อนภาพความชัดเจนแค่บนเสื้อผ้าแต่เป็นเหมือนโชว์จำลองกลิ่นอายวัฒนธรรมจากดินแดนอันกว้างใหญ่ของสหรัฐอเมริกาดั้งเดิมโดยแท้

WATCH

คีย์เวิร์ด: #LVMen #LouisVuitton #PharrellWilliams