JW Anderson, JW Anderson Jonathan Anderson, JW Anderson x Uniqlo, JW Anderson London, JW Anderson London Fashion Week
FASHION

ชุดดินน้ำมัน! ไอเดียสร้างสรรค์ของแบรนด์ JW Anderson ที่นำเสนอบนรันเวย์ลอนดอนแฟชั่นวีก

Jonathan Anderson ยังคงไม่หยุดพัฒนาแนวความคิดแปลกใหม่เพื่อนำเสนอเสื้อผ้าไอเดียเก๋บนรันเวย์ที่ทำให้ทุกคนตื่นเต้น

     ความน่าสนุกในช่วงแฟชั่นนั้นมีมากมายหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นลุคหรูหราสมฐานะแฟชั่นระดับลักชัวรี ไอเดียสร้างสรรค์ในการนำเสนอโชว์บนรันเวย์ และอื่นๆ อีกมากมาย ทว่าสิ่งที่สามารถสะกดตาและกลายเป็นจุดสนใจมากที่สุดคือแนวคิดแปลกใหม่ในการผนวกเทคนิคนอกเหนือจากการตัดเย็บเข้ามาสอดแทรกในผลงานการรังสรรค์เสื้อผ้าสุดประณีต ซึ่งแบรนด์ JW Anderson ก็หยิบยกเรื่องนี้มาเป็นแกนหลักสำคัญของโชว์ และผลตอบรับที่ได้กลับมาก็ดีเกินคาด เพราะชุดบนรันเวย์ของเขาในคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 เป็นชุดดินน้ำมัน

     แบรนด์ของ Jonathan Anderson ดีไซเนอร์หัวสร้างสรรค์ชาวอังกฤษถือเป็นไฮไลต์สำคัญของลอนดอนแฟชั่นวีกแทบทุกซีซั่น ครั้งนี้เขาก็ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวังกับไอเดียการนำเสนอลุคเด่นที่ไม่เคยซ้ำใคร ดีไซเนอร์ผู้เชี่ยวชาญด้านงานคราฟต์สามารถเลือกหยิบองค์ประกอบทางศิลปะหลากหลายแขนงมานำเสนอให้ผู้ชมได้ตื่นเต้นเสมอมา สำหรับคอลเล็กชั่นนี้เขาก็เลือกลักษณะพิเศษของดินน้ำมันมาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ชุดนี้ให้โดดเด่นจนกลายเป็นที่พูดถึงอย่างหนาหู เพราะการแมตช์ลุคเสื้อฮู้ดดี้เข้ากับกางเกงขาสั้นที่ถ้าไม่เห็นภาพอาจฟังดูธรรมดา แต่เมื่อเห็นชิ้นงานบนรันเวย์ของโจนาธานแล้ว รับรองว่าตาของผู้ชมจะต้องเบิกโพลงอย่างแน่นอน



WATCH




     โดยเสื้อผ้าสุดโดดเด่นนี้เป็นเซ็ตย่อยของคอลเล็กชั่น ใช้ชื่อว่า “Moulded Clay” ซึ่งโจนาธานมองว่าถ้าต้องการเปลี่ยนแปลงไอเท็มเบสิกที่สวมใส่ทุกวันต้องปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์และวิธีการรังสรรค์ เขามองว่าต้องเสื้อผ้าเบสิกดังกล่าวต้องผ่านกระบวนการ “Conceptualize” และทำให้บิดไปบิดมาเพื่อสร้างความแปลกใหม่ได้ แทนที่จะใช้เทคนิคการเดรปอย่างที่คุ้นเคยกันเป็นอย่างดีเขาจึงเลือกวิธีการปั้นเพื่อนำเสนอรายละเอียดรูปแบบใหม่ขึ้นแทน ซึ่งลุคดินน้ำมันเป็นคีย์ลุคของคอลเล็กชั่นนี้ เพราะก่อนหน้านี้แบรนด์ก็เผยภาพบัตรเชิญสำหรับโชว์ครั้งล่าสุดเป็นก้อนดินน้ำมันประทับโลโก้ วันที่ และเวลา นับเป็นอีกหนึ่งแนวคิดสุดสร้างสรรค์ที่ถูกนำเสนอบนรันเวย์แฟชั่น

WATCH

คีย์เวิร์ด: #JWAnderson